Thông tin Quang Hải không về Việt Nam tham dự AFF CUP 2022

Quang Hải thi đấu tại Pháp 

Giải đấu AFF CUP 2022 là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng và thật đáng tiếc khi Quang Hải không thể tham dự giải đấu này. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin xoay quanh vấn đề này.

Chia sẻ về vấn đề Quang Hải không thể tham dự AFF Cup 2022 

Lãnh đạo VFF – Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa có cuộc chia sẻ thông tin với Báo Thanh Niên những vấn đề xoay quanh khả năng Quang Hải không thể tham dự AFF CUP 2022 cùng thầy Park và những người đồng đội trên tuyển Việt Nam.

Đã xác nhận thông tin Quang Hải không thể trở về Việt Nam
Đã xác nhận thông tin Quang Hải không thể trở về Việt Nam

       

Việc Quang Hải vắng mặt trong giải đấu cuối cùng mà ông Park Hang Seo gắn bó với đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng khiến ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải đau đầu tìm người phù hợp để thay thế vị trí của Quang Hải.

Lý do Quang Hải không thể trở về tham dự giải đấu

Tổng thư ký của VFF ông Lê Hoài Anh chia sẻ rằng đã liên hệ và làm việc với PAU FC – đội bóng Quang Hải đang đầu quân. Tuy nhiên CLB này đã quyết định không để Hải về Việt Nam do giải đấu vô địch Đông Nam Á AFF CUP 2022 không nằm trong dịp FIFA DAYs . Quang Hải sẽ phải ở lại để tham gia các trận giao hữu của CLB tại Pháp.

Quang Hải thi đấu tại Pháp 
Quang Hải thi đấu tại Pháp

HLV Park chuẩn bị cho các phương án 

Người đại diện của VFF đã gửi thông tin Quang Hải không thể tham dự AFF CUP 2022 vào cuối năm nay để HLV Park Hang Seo có thể chủ động trong việc tìm kiếm các phương án thay thế cho Quang Hải. Với tài năng của mình, Quang Hải từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam cũng như những chiến lược bóng đá của HLV người Hàn Quốc.

Những khó khăn đội tuyển Việt Nam gặp phải khi thiếu vắng Quang Hải

Ở thời điểm hiện tại,Quang Hải là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Hải đã cùng từng đội tuyển Việt Nam giành được chức vô địch AFF CUP 2018 và thành tích lịch sử là cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Để thiếu vắng Quang Hải là tổn thất lớn của đội tuyển Việt Nam, ảnh hưởng tới tham vọng vô địch tại giải năm nay khi tài năng của anh là không phải bàn cãi. HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán lại về những chiến thuật trong thời gian tới đây.

Cái tên phù hợp thay thế vị trí của Quang Hải

Ở những loạt trận giao hữu vào giữa tháng 9 vừa rồi, HLV Park đã liên tục đưa ra những thử nghiệm tại vị trí của Quang Hải. Nổi bật nhất chính là cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nước nhà là cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.

Nguyễn Văn Quyết

Hiện tại ở đội hình của đội tuyển Việt Nam có những cái tên nổi bật như Hùng Dũng, Công Phượng, Hoàng Đức là những cầu thủ theo đánh giá có thể đảm nhận vị trí của Quang Hải

Văn Quyết trở lại thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia
Văn Quyết trở lại thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia

Tuy nhiên, với phong độ cao của mình ở mùa giải V-League hiện tại thì Nguyễn Văn Quyết lại là cái tên được kỳ vọng nhất lúc này. Anh cũng đã ghi được 2 bàn thắng trong lần được gọi trở lại đội tuyển quốc gia đợt tháng 9 vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1991 này đã thể hiện một phong cách toàn diện từ việc tổ chức lối chơi cho tới những đường chuyền vô cùng tinh tế và chính xác. Đây chính là một tín hiệu vô cùng tích cực cho đội tuyển Việt Nam.

Cảm xúc của Quang Hải

Dù rất muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia tại AFF CUP lần này nhưng vì đội bóng chủ quản không đồng ý nên Hải đã phải ở lại nước Pháp và chỉ có thể theo dõi và ủng hộ đội tuyển của mình qua “màn hình”.

Càng đáng tiếc hơn khi đây lại là giải đấu cuối cùng tại đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo – người thầy rất được lòng cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Việc làm đúng đắn

Buồn là vậy nhưng việc mà Quang Hải đang làm là đúng đắn đối với một cầu thủ chuyên nghiệp có khát vọng vươn mình ra thế giới. Quang Hải chấp nhận qua Pháp thi đấu dù có thể bỏ lỡ một vài giải đấu với đội tuyển quốc gia. Ở thời điểm hiện tại, dù chưa được ra sân thi đấu nhiều nhưng mỗi lần có cơ hội vào sân Quang Hải đều thể hiện và gây ấn tượng rất tốt với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đội bóng.

Quang Hải vươn mình, chứng tỏ tài năng tại nước Pháp
Quang Hải vươn mình, chứng tỏ tài năng tại nước Pháp

Đã đến lúc chúng ta hoàn vào xu thế của nền bóng đá thế giới, vươn mình tới những thành công và đỉnh cao mới.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin xoay quanh việc cầu thủ tài năng Quang Hải không thể tham dự AFF CUP 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Để cập nhật thêm những thông tin thể thao hấp dẫn khác hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để chúng tôi có thể gửi tới bạn những thông tin nhanh và chính xác nhất.