Thái Lan công bố những cái tên sơ bộ cho AFF Cup, Hải Phòng rơi vào thế khó tại V.League

Quế Ngọc Hải có mối quan hệ thân thiết với thầy Park

Những ngày vừa qua, câu lạc bộ Hải Phòng đã có chuỗi ngày thi đấu bết bát song song với đó là việc không thể tạo thêm sức ép lên câu lạc bộ Hà Nội tại V.League 2022. Cùng lúc đó tại giải AFF Cup diễn ra vào tháng 12 sắp tới, Thái Lan đã tung ra danh sách những cái tên chuẩn bị để tham dự giải đấu này. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay nhé! 

Hải Phòng đã bị rơi vào thế khó

Ngày 3/11 vừa qua, Hải phòng đã có trận đấu tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tư cách đội chủ nhà. Lợi thế này giúp cho đội bóng này có một thế trận chủ động và áp đảo. Vào phút thứ 28 của trận đấu, Đặng Văn Tới đã xuất sắc ghi bàn thắng nâng tỉ số của trận đấu lên 1-0 nghiên về phái Hải Phòng. Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã giữ vững được lợi thế sang đến nửa đầu hiệp 2.

Hải Phòng đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Hải Phòng đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tưởng chừng Hải Phòng đã mang về trọn vẹn 3 điểm nhưng không, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng san bằng tỉ số nhờ công của Đinh Thành Trung ở khoảng thời gian nửa sau của hiệp 2. Sau đó cả 2 đội đã có những cơ hội cho mình nhưng không thể nắm bắt được dẫn đến kết quả chung cuộc hòa 1-1.

Chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu này khiến Hải Phòng rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vô địch với Hà Nội khi đã đá nhiều hơn 2 trận mà vẫn ít hơn 1 điểm.

Ở các cuộc đối đầu diễn ra ở vòng 23, Đà Nẵng đã có được 3 điểm quan trọng nhờ thắng câu lạc bộ Sài Gòn giúp đội bóng này có phần an tâm hơn trong cuộc chiến V.League.

Thái Lan công khai danh sách sơ bộ tham dự AFF Cup 2022

Vừa qua, huấn luyện viên trưởng đội bóng Thái Lan Alexandre Polking đã công khai danh sách sơ bộ 75 cái tên đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Chanathip vắng mặt tại AFF Cup

Hầu hết những cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ chùa vàng là những chân sút đang chơi bóng tại những sân chơi lớn như Nhật Bản hay Châu Âu. Tuy vậy siêu sao bóng đá Thái Lan là Chanathip lại không xuất hiện trong danh sách.

Siêu sao bóng đá người Thái, Chanathip không tham dự AFF Cup
Siêu sao bóng đá người Thái, Chanathip không tham dự AFF Cup

Thái Lan vẫn còn nhiều chân sút đẳng cấp

Trước khi có công bố, Chanathip đã không ít lần lên tiếng rằng sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Không có Chanathip không có nghĩa là sức mạnh của đội bóng “Voi chiến” sẽ giảm đi, Thái Lan vẫn còn những chân sút đình đám như Supachok, Theerathon Bunmathan hay Sarachat và rất nhiều chân sút đẳng cấp khác.

Báo Đông Nam Á tỏ ra e ngại khi Việt Nam chọn sân Mỹ Đình

Sau khi đội tuyển Việt Nam lựa chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà để đón tiếp các đội bóng trong kỳ AFF Cup 2022, nhiều tờ báo tại Đông Nam Á đang cảm thấy ngán ngẩm với sân này. Cụ thể, tờ Semuanya Bola của Indonesia có viết rằng Mỹ Đình có bầu không khí và sức ép đến từ vị trí khán giả là không hề nhỏ, điều đó khiến mọi đối thủ khi đến đây đều cảm thấy khiếp sợ. Tờ báo cũng cho rằng Việt Nam đang muốn tận dụng sân Mỹ Đình làm lợi thế để thi đấu một cách tốt nhất.

Cổ động viên tại sân vận động Mỹ Đình sẽ tạo nên bầu không khí như một chảo lửa, tiếng hò reo, cổ động sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các chiến binh đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Theo những chuyên gia, sân vận động Mỹ Đình sẽ chật kín chỗ với hàng ngàn cổ động viên đội tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu vòng bảng AFF Cup diễn ra tháng 12 sắp tới.

Chân sút của U20 Việt Nam đưa ra mục tiêu lớn

Chân sút của câu lạc bộ Phố Hiến là Nguyễn Thanh Nhàn gần đây đang nổi lên như một cơn lốc với sức trẻ đầy tiềm năng. Vừa qua với 10 bàn thắng anh đã đạt được danh hiệu vua phá lưới giải Hạng Nhất 2022. Cầu thủ này đã có những đóng góp quan trọng cho chiến tích của huấn luyện viên Đinh Thế Nam lọt vào vòng chung kết U20 Châu Á.

Gần đây, Nguyễn Thanh Nhàn đã có cơ hội chia sẻ với báo chí về mục tiêu của mình lại vòng chung kết sắp tới. Cụ thể anh chia sẻ rằng nếu tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện và khoác trên mình chiếc áo U20 anh và đồng đội sẽ cố gắng giành được quyền báo tứ hoặc bán kết và có thể là xa hơn tại giải Châu Á 2023.

Hai cậu học trò cưng mong muốn tri ân thầy Park

Trước trận đấu gặp Bình Dương tại vòng 23 V.League, Phan Văn Đức và Quế Ngọc hải đã có những lời muốn gửi tới người thầy Park Hang Seo.

Quế Ngọc Hải có mối quan hệ thân thiết với thầy Park
Quế Ngọc Hải có mối quan hệ thân thiết với thầy Park

Quế Ngọc Hải đã có lời gửi đến thầy Park

Việc người thầy là HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam là việc anh đã biết từ trước. Anh và toàn đội sẽ cố gắng trong kỳ AFF Cup sắp tới để mang về thành tích tốt để dành tặng cho thầy.

Phan Văn Đức cũng có chia sẻ

Anh nói rằng gắn bó với thầy trong 5 năm đã khiến 2 thầy trò có những kỷ niệm đẹp cho nên việc thầy chia tay đội tuyển Việt Nam làm anh cảm thấy khá đáng tiếc. Anh cũng gửi tới thầy lời chúc sức khỏe và thành công trong thời gian sắp tới.

Tương lai của HLV Gong Oh Kyun chưa được chắc chắn

HLV người Hàn vẫn chưa biết tương lai sẽ về đâu
HLV người Hàn vẫn chưa biết tương lai sẽ về đâu

VFF đang nỗ lực đàm phán để có thể ký gia hạn hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun thêm 2 năm nữa nhằm hướng tới những chiến dịch lớn sắp tới. Thế nhưng việc lương thưởng vẫn chưa thể thống nhất khiến quá trình đàm phán đang bị trì trệ. Việc này khiến cho tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn chưa được chốt.

Mong rằng những thông tin về AFF Cup như trên có ích cho người hâm mộ bóng đá . Theo dõi xem bóng đá trực tiếp để cập nhật được những nội dung hay nhất!