Đức phục thù cho thất bại trên đất Nga 4 năm trước

Quyết tâm tại kỳ World Cup 2022

Trong các mùa World Cup, Đức luôn là đội tuyển được đánh giá cao và là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup. Thất bại cay đắng tại World Cup 2018 trên đất Nga đã gây tiếc nuối cho người Đức sự tiếc nuối vô cùng. Liệu họ có thể “phục thù” vào kỳ World Cup năm nay? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu những vấn đề xoay quanh đội tuyển Đức lúc này.

Thành tích của đội tuyển Đức tại World Cup trên đất Nga 4 năm về trước

Tại kỳ World Cup 2018 vừa qua, Đức đến với đất Nga trên cương vị là ứng cử viên vô địch số 2 chỉ sau đội tuyển Brazil. Đức đã đưa người hâm mộ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ thất vọng đến hy vọng rồi cuối cùng là tuyệt vọng. 

Gây thất vọng ngay trận đầu ra quân

Ngày 17/06/2018, Đức có trận đấu đầu tiên tại World Cup trước đối thủ Mexico. Đức bế tắc hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn thắng với đội bóng đến từ Nam Mỹ. Thậm chí, họ còn bị Hirving Lozano chọc thủng lưới ở phút thứ 35, qua đá nhận về thất bại 0-1 trước Mexico ngay ở trận đầu ra quân.

Đức bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự của Mexico
Đức bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự của Mexico

Đức tiếp tục nuôi hy vọng

Tới ngày 24/06/2018, Đức tiếp đón Thụy Điển trong lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Với việc để thua ngay trận đầu ra quân cùng ngày mà Thụy Điển đã chiến thắng Hàn Quốc , Đức có khả năng sẽ bị loại sớm từ vòng bảng nếu để thua tiếp đại diện đến từ Bắc Âu này. Lo lắng đã xuất hiện trên gương mặt người Đức ngày hôm đó ở phút thứ 32 khi Toni Kroos mắc sai để Ola Toivonen đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước với tỉ số 1 – 0.

Đức chiến thắng tiếp tục nuôi hy vọng giấc mơ vô địch World Cup
Đức chiến thắng tiếp tục nuôi hy vọng giấc mơ vô địch World Cup

Sang đến hiệp đầu hiệp 2, Đức đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Marco Reus. Tuy nhiên những phút sau đó Đức vẫn rất bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng tới khung thành của đội bóng Bắc Âu. Điều tồi tệ đã xảy đến ở phút thứ 82 khi Jérôme Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ngay sau đó. 

Ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của nhà vô địch World Cup 2014 đã được Đức thể hiện ngay sau đó khi đến phút bù giờ thứ 5, Toni Kroos đã mang về 3 điểm đầu tiên cho Đức nhờ pha đá phạt đẹp mắt của mình. Đức giành được chiến thắng nghẹt thở, cảm xúc ở những phút cuối cùng để tiếp tục thắp lên hy vọng trên đất Nga.

Đức kết thúc World Cup với thành tích vô cùng thất vọng

Sau lượt trận thứ 2 của vòng bảng, trên lý thuyết cả 4 đội bóng vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Đức được đánh giá là có cơ hội đi tiếp cao nhất khi nhiệm vụ của họ chỉ là khoảng cách 2 bàn trước Hàn Quốc.

Đức dừng bước tại World Cup
Đức dừng bước tại World Cup

Tưởng chừng mọi điều sẽ diễn ra dễ dàng cho Đức nhưng Hàn Quốc nói không! Đội bóng xứ sở Kim Chi thi đấu như thể đây là trận đấu cuối trong sự nghiệp của họ. Bế tắc trong việc ghi bàn, Đức còn để Hàn Quốc chọc thủng lưới ở những phút 90+3 và 90+6 qua đó nhận về thất bại đáng thất vọng 2 – 0.

Đức kết thúc vòng bảng với vị trí cuối bảng F. Cả nước Đức rơi vào tuyệt vọng và buồn bã.

Vấn đề nan giải tại đội tuyển Đức thời điểm hiện tại

Với kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar lần này, Đức quyết tâm trở lại mạnh mẽ để cải thiện thứ hạng của mình. Tuy nhiên họ đang mắc phải một số vấn đề nan giải về nhân lực khi trong đội hình của họ bây giờ không có nhiều ngôi sao thật sự nổi bật. Đây có thể nói là giai đoạn thiếu vắng nhân tài hiếm hoi của đội bóng nước Đức.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Đức được định giá 723,5 triệu euro, chỉ nhỉnh hơn một nửa định giá của đội tuyển Anh khi tam sư sở hữu đội hình tới 1,34 tỷ euro. 

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Đức đang ở vị trí thứ 11 với 1650,21 điểm xếp sau cả đội tuyển Đan Mạch với 1666,5 điểm. Ngay cả thành tích và phong độ hiện tại của đội bóng cũng không được đánh giá cao. Trong 7 trận đã đá kể từ đầu năm 2022, họ mới chỉ thắng 1, thua 5 và hòa 1.

Cỗ xe tăng Đức và bản lĩnh vốn có của mình 

Chờ đợi Đức trên chặng đường tới Qatar là vô vàn khó khăn. Nhưng ở những thời điểm khó khăn nhất, người Đức luôn biết cách để tỏa sáng kịp thời. Họ không cần quá nhiều ngôi sao như Anh , Pháp, Bồ Đào Nha , Argentina,.. Bởi sức mạnh thật sự của họ nằm chủ yếu ở ý chí, kỷ luật và tinh thần tập thể.

Quyết tâm tại kỳ World Cup 2022
Quyết tâm tại kỳ World Cup 2022

Hầu hết các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Đức đang đi đấu tại Bundesliga, chính vì vậy họ hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và lối chơi của nhau từ đó tạo thành mối liên kết cho cả tập thể. 

Đội tuyển Đức và những thành công đã đạt được

Đừng bao giờ đánh giá thấp đội tuyển Đức khi bạn chưa biết thành tích của Đức trong các kỳ World Cup là ấn tượng đến mức nào. Trong lịch sử tất cả các lần tham dự World Cup của mình, Đức đã có được cho mình 4 chức vô địch, 4 lần giành được vị trí thứ 2 , 4 lần về thứ 3 và cả những lần tiến sâu khác. Đội bóng Đức chưa bao giờ là yếu!

World Cup 2022 đang đến dần, hãy cùng Xem trực tiếp bóng đá cập nhật những thông tin tiếp theo về các sự kiện xoay quanh giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.