Bảng H tại World Cup 2022 và sự góp mặt của các “ông lớn”

Suarez cùng những người đồng đội tại đội tuyển Uruguay

World Cup 2022 đã cận kề, các đội tuyển đang gấp rút chuẩn bị cho các chiến thuật, nghiên cứu lối chơi của các đối thủ cùng bảng đấu. Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin xoay quanh vấn đề này.

Bảng đấu cân bằng

Bảng H tại World Cup 2022 năm nay được dự kiến là một trong những bảng đấu cân bằng, có thể tạo ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt và kịch tính. Bồ Đào Nha được đánh giá là nhỉnh hơn về mặt đẳng cấp khi có cho mình những ngôi sao bóng đá nổi tiếng như Ronaldo, Pepe, Bruno,.. Các đội tuyển còn lại như Uruguay, Hàn Quốc và Ghana được đánh giá là khá cân bằng về mặt trình đội ở thời điểm này.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Hiện tại trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Bồ Đào Nha xếp ở vị trí thứ 8 và được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2022. Ở tuổi 37, siêu sao người Bồ – Cristiano Ronaldo tiếp tục được giao trọng trách mang trên mình tấm băng đội trưởng. Dù phong độ của Ronaldo hiện tại ở Manchester United không được đánh giá cao tuy nhiên với đội tuyển và quốc gia của mình thì vị trí của anh là không thể thay thế.

Ronaldo - niềm hy vọng, tự hào của đội tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo – niềm hy vọng, tự hào của đội tuyển Bồ Đào Nha

HLV trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos mong rằng các học trò của mình có thể thể hiện thật tốt ở kỳ World Cup 2022 lần này để lấy lại niềm tin và tình yêu nơi người hâm mộ. Trước đó đội tuyển của ông đã gây thất vọng ở vòng Chung kết Euro 2020 với việc phải dừng chân ở vòng loại trực tiếp.

Khó khăn của đội tuyển Bồ Đào Nha trước thềm World Cup 2022

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã gặp phải một số vấn đề trước thềm World Cup 2022. Vấn đề nằm ở phía các cầu thủ khi những trụ cột của đội tuyển ở thời điểm hiện tại như : Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Matheus Nunes, Ruben Neves và Pedro Neto đều không có đạt được phong độ cao nhất ở thời gian qua. 

Không chỉ về phong độ, chấn thương cũng đã khiến chân sút Diogo Jota không thể góp mặt cùng đội tuyển của mình tới Qatar lần này. Điều này đã khiến ông Fernando Santos đau đầu và sẽ phải có những tính toán chiến thuật hợp lý nếu không muốn phải ra về sớm.

Đội tuyển Ghana

Đội tuyển Ghana đang đứng ở vị trí thứ 52 trên BXH của FIFA. Ở thời điểm hiện tại thì đội tuyển này không còn quá mạnh tại Châu Phi như những gì họ đã từng thể hiện trong quá khứ.

Đội tuyển Ghana
Đội tuyển Ghana

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, Ghana đã tham dự giải đấu Karin Cup và mới đấy là 2 trận giao hữu trước các đội tuyển Brazil và Nicaragua. Kết quả ở cả giải đấu và các trận giao hữu đều không khả quan khi họ để thua sâu 1 – 4 trước Nhật Bản và 0 – 3 trước Brazil.

Điều thú vị sẽ xuất hiện ở bảng H lần này là trận đấu duyên nợ giữa Ghana và Uruguay – đội tuyển khiến Ghana phải ôm hận tại World Cup 2010 khi cái tay của Luis Suarez đã khiến cả cả Ghana nói riêng và Châu Phi nói chung đã phải ngậm ngùi trong kỳ World Cup đó.

Đội tuyển Uruguay

Là đội tuyển có vị trí cao thứ 2 trên BXH của FIFA tại bảng H (vị trí 17) nhưng Uruguay cũng tương tự như Ghana khi không còn thể hiện được phong độ như trong quá khứ.

Suarez cùng những người đồng đội tại đội tuyển Uruguay
Suarez cùng những người đồng đội tại đội tuyển Uruguay

Trong lịch sử, Uruguay đã từng 2 lần lên ngôi vô địch tại giải đấu danh giá này vào những năm 1930 và 1950. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đội tuyển này không còn được đánh giá cao dù vẫn là một đội bóng lớn tại khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Hàn Quốc

Đứng ở vị trí 33 trên BXH của FIFA, đội tuyển Hàn Quốc cũng có những tham vọng riêng cho mình tại World Cup 2022 này. Tuy nhiên chấn thương mới đây của Son Heung – min đã khiến người hâm mộ đội bóng vô cùng lo lắng. Dù vẫn có thể tiếp tục tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Hàn Quốc nhưng ít nhiều phong độ của Son cũng bị ảnh hưởng khi phải nghỉ thi đấu một thời gian.

Son Heung - min vẫn sẽ tham dự World Cup 2022
Son Heung – min vẫn sẽ tham dự World Cup 2022

Chính vì vậy đội tuyển Hàn Quốc có thể gặp khó khăn lớn tại giải đấu lần này. Kể từ 20 sau kỳ tích mà Đội tuyển Hàn Quốc tạo ra vào World Cup 2022 thì đây vẫn là một giải đấu ám ảnh với các đội tuyển đến từ Châu Á khi hầu hết các đội đều bị loại ngay từ vòng bảng hoặc vòng ⅛

Vừa rồi chúng tôi đã gửi tới các thông tin các đội tuyển ở bảng H và những vấn đề xoay quanh họ ở World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật nhanh và chính xác những thông tin thể thao hấp dẫn.