Ngôi sao Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào không được tham dự AFF Cup 2022

Billy Ketkeophomphone thời còn thi đấu tại Pháp

Billy Ketkeophomphone là cầu thủ gốc Pháp đang thi đấu cho đội tuyển Lào. Đã có những lý do khiến chân sút này không được huấn luyện viên Michael Weiss triệu tập lên tuyển để chân bị cho kỳ AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu sâu hơn về vụ việc này nhé!

Billy Ketkeophomphone không được góp tên trong danh sách triệu tập

Vừa qua, huấn luyện viên của đội tuyển Lào Michael Weiss đã triệu tập danh sách 27 cầu thủ để bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2022 sắp tới. Bất ngờ rằng trong 27 cầu thủ được triệu tập lại không có tên của ngôi sao bóng đá gốc Pháp Billy Ketkeophomphone.

Billy Ketkeophomphone không có cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2022
Billy Ketkeophomphone không có cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2022

Thay vào đó, vị chiến lược gia này đặt kỳ vọng vào những chân sút trẻ mà ông đã từng có quãng thời gian làm việc cùng tại U19 và U23 Lào. Trong số đó nhà cầm quân tin rằng những cái tên như Chanthavixay Khounthoumphone, Bounphachan Bounkong hay Damoth Thong Khamsavath… sẽ mang đến một làn gió mới, mang đến những sự đột phá cho đội hình đội tuyển Lào.

Billy Ketkeophomphone đang dần sa sút

Trong thời gian gần đây, Billy Ketkeophomphone đã không sử dụng nhiều trong màu áo câu lạc bộ. Điều này khiến anh mất dần khả năng săn bàn sát thủ và phong độ đang ngày càng tụt dốc.

Chân sút bị cắt hợp đồng khi thi đấu tại Pháp

Ở thời điểm hiện tại thì Billy Ketkeophomphone đã trở về Đông Nam Á và khoác màu áo của câu lạc bộ Sri Pahang của Malaysia. Anh chuyển đến câu lạc bộ Sri Pahang theo dạng tự do. Trước khi đến thi đấu cho câu lạc bộ hiện tại thì tiền đạo sinh năm 1990 này bị cắt hợp đồng khi đang chơi bóng tại Dunkerque, đội bóng chơi tại giải hạng Nhì nước Pháp.

Chân sút 32 tuổi về Đông Nam Á thi đấu
Chân sút 32 tuổi về Đông Nam Á thi đấu

Ngôi sao gốc Pháp không được sử dụng nhiều tại câu lạc bộ

Tưởng rằng việc đến Malaysia có thể giúp anh thể hiện mình, tìm lại khả năng săn bàn nhưng không. Kể từ khi anh khoác màu áo của câu lạc bộ Sri Pahang từ hồi tháng 1 đến nay, tiền đạo gốc Pháp mới chỉ được ra sân thi đấu 4 lần và không ghi được bàn nào. Với phong độ đang dần đi xuống như vậy, huấn luyện viên Michael Weiss đã buộc gạch tên anh khỏi danh sách các cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Những điều nên biết về Billy Ketkeophomphone

Billy Ketkeophomphone là người Lào gốc Pháp, sinh năm 1990. Anh từng thi đấu tại Ligue 1 và đã có lần dự vòng bảng UEFA Champions League. Cầu thủ 32 tuổi cũng đã có khoảng thời gian không ngắn thi đấu tại Ligue 2. Tại đây, anh được ra sân tổng cộng 139 trận và săn được 23 bàn thắng với 15 kiến tạo.

Billy Ketkeophomphone thời còn thi đấu tại Pháp
Billy Ketkeophomphone thời còn thi đấu tại Pháp

Ngoài ra, trong quá khứ chân sút này cũng từng thi đấu cho màu áo của những đội bóng ở giải hạng Nhì của Pháp là USL Dunkerque, Auxerre, Strasbourg và Tours.

Những năm trước đó, có thể nói rằng Billy Ketkeophomphone là một mắt xích quan trọng trong đội hình tuyển Lào. Anh là ngôi sao sáng nhất, con át chủ bài của đội bóng này. Vậy mà giờ anh sa sút không có cơ hội để cống hiến cho quốc gia trong kỳ AFF Cup 2022 sắp tới.

Dấu ấn của Billy Ketkeophomphone với người hâm mộ Việt Nam

Có một kỷ niệm khiến cho cổ động viên hay những người yêu thích bóng đá tại Việt Nam biết đến Billy Ketkeophomphone nhiều hơn đó là trận đấu ra quân của tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2020.

Ngôi sao tuyển Lào thích thú với chiếc áo số 10 của Công Phượng
Ngôi sao tuyển Lào thích thú với chiếc áo số 10 của Công Phượng

Trong trận đấu này, Billy Ketkeophomphone là tâm điểm chú ý của Lào khi anh đã có những cơ hội rõ rệt về phía tuyển Việt Nam. Nhưng đó là trận Lào thi đấu lép vế lên ngôi sao này không có nhiều hơn đất diễn. Trận đấu kết thúc với kết quả 2-0 nghiêng về Việt Nam với công của Công Phượng và Văn Đức.

Tuy đội nhà có kết quả thua nhưng Billy Ketkeophomphone không ngần ngại đến của phòng thay đồ bày tỏ tình cảm và xin đổi áo đấu với ngôi sao ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu là Công Phượng. Với chiếc áo số 10 của Công Phượng trên Tay, Billy Ketkeophomphone tỏ ra vô cùng thích thú và khoe với người hâm mộ trên mạng xã hội.

Tuyển Lào tại AFF Cup 2022

Ở kỳ AFF Cup 2022 sắp tới, tuyển Lào nằm ở bảng B cùng vị trí với Việt Nam, Myanmar, Singapore, Malaysia. Theo lịch thi đấu thì Việt Nam sẽ có trận ra quân trên sân của Lào vào ngày 24/12 sắp tới. Mong rằng tuyển Việt Nam cũng như người anh em Lào thân thiết sẽ có những trận thi đấu hay và giành được thành tích tốt tại AFF Cup 2022.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc Billy Ketkeophomphone không có mặt trong danh sách đội hình được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của huấn luyện viên Lào Michael Weiss. Chúc cho chân sút gốc Pháp sẽ sớm tìm lại được phong độ để có thể tận hưởng bóng đá và phát triển sự nghiệp cũng như cống hiến cho tuyển Lào trong tương lai. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho khán giả. Xem bóng đá trực tiếp để có thể theo dõi những trận cầu đỉnh cao trong kỳ AFF Cup cùng với World Cup 2022 sắp tới nhé!