Khi bị loại khỏi danh sách tuyển Brazil tham dự World Cup 2022, Firmino đã nói gì?

Phong độ không ổn định khi khoác áo tuyển Brazil

Được chơi tại sân chơi World Cup 2022 sắp tới là ước mơ và niềm vinh dự của rất nhiều các cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới. Chắc hẳn sẽ có sự hụt hẫng xen chút nuối tiếc khi mình không có tên trong danh sách đội tuyển tham gia giải đấu.  Firmino của tuyển Brazil cũng đang có cho mình những cảm xúc như vậy. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

Firmino là ai?

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng
Cầu thủ bóng đá nổi tiếng

Chắc hẳn chúng ta đang cảm thấy rất tò mò trước thông tin của cầu thủ Firmino này. Firmino (Roberto Firmino Barbosa de Oliveira) là 1 cầu thủ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp người Brazil. Hiện cầu thủ này đang chơi ở vị trí tiền đạo và thi đấu cho CLB Liverpool tại Premier League và tuyển quốc gia Brazil.

Tiểu sử

Một trong những tiền đạo giỏi của bóng đá thế giới
Một trong những tiền đạo giỏi của bóng đá thế giới

Firmino sinh ra vào ngày 2 tháng 10 năm 1991. Anh là một trong những cây săn bàn có tiếng hàng đầu mà nền bóng đá thế giới đã sản sinh ra. Anh từng ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với TSG 1899 Hoffenheim trước khi chuyển sang thi đấu cho Liverpool FC vào năm 2015.

Tại Liverpool, anh đã cùng với đội bóng giành được vô số những thành tích lớn điển hình là chức vô địch UEFA Champions League 2018-2019 và Ngoại hạng Anh 2020. Firmino đã cùng với Salah và Sadio Mane trở thành bộ 3 tấn công chủ lực của Liverpool xuyên suốt nhiều mùa giải qua trước khi Mane sang đầu quân cho Bayern vào Hè 2022.

Phong độ thời gian gần đây

Phong độ chói sáng tại Liverpool mùa giải năm nay
Phong độ chói sáng tại Liverpool mùa giải năm nay

Đầu mùa giải năm nay, Firmino đang chơi với phong độ đầy hiệu quả trong thời điểm Salah đang không đạt đúng phong độ đỉnh cao của mình kèm theo đó là việc Liverpool không còn Mane. Anh có lối chơi khá đa năng và cực kỳ đồng đội. Firmino sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự, làm cầu nối giữa 2 tuyến giữa và bên trên.

Bên cạnh đó, anh cũng có thể đá rất nhiều vị trí như trung phong, dạt cánh hay lùi sâu, di chuyển rộng và thu hút hậu vệ đối phương mở khoảng trống cho đồng đội băng lên dứt điểm. Mùa giải năm nay Firmino đã có 8 bàn thắng kèm theo đó là 4 kiến tạo cho Liverpool.

Firmino không có tên trong danh sách đi World Cup 2022

Năm nay anh đã 31 tuổi và đã có tổng cộng 55 lần được khoác áo đội tuyển Brazil chinh chiến các giải đấu quốc tế. Dù đã có những cống hiến tích cực vào lối chơi của Liverpool và phong độ tốt để khẳng định mình nhưng Firmino vẫn không được ông Tite điền tên vào đội hình dự World Cup 2022 sắp tới tại Qatar.

Việc bị mất vé tham dự kỳ World Cup 2022 sắp tới của Firmino chắc hẳn cũng khiến cho người hâm mộ bóng đá Brazil nói chung và bóng đá thế giới nói riêng có chút tiếc nuối, hụt hẫng.

Lý do không được gọi lên tuyển

Phong độ không ổn định khi khoác áo tuyển Brazil của Firmino
Phong độ không ổn định khi khoác áo tuyển Brazil của Firmino

Có lẽ 1 trong những lý do trước tiên của việc anh không được suất tham dự World Cup 2022 là vì phong độ không được tốt trong màu áo tuyển Brazil thời gian gần đây khi anh được khoác áo. Bên cạnh đó là việc HLV Tite đang muốn trẻ hóa hàng công của Brazil.

Minh chứng cho việc này là ngoài Neymar ra thì ông đã gọi thêm 8 tiền đạo khác vào đội hình tham gia giải đấu và tất cả họ đều chưa bước sang tuổi 26. Những cầu thủ này tuy chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn quốc tế nhưng ông tin họ sẽ mang 1 làn gió sức trẻ mới, khát khao khẳng định mình cùng với phong độ tốt hiện tại tới với World Cup 2022.

Chia sẻ của Firmino khi bị loại khỏi danh sách

Tiền đạo của Liverpool chia sẻ rằng anh đang cảm thấy buồn, tiếc nuối khi không được tham dự World Cup bởi đó là ước mơ của anh và nhiều cầu thủ trên thế giới nói chung. Bên cạnh đó, anh cũng không quên dành cảm ơn tới với người hâm mộ của mình vì đã bên cạnh và chia sẻ động viên anh.

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Firmino đã có những dòng chia sẻ đầy tiếc nuối. Anh viết: “Cảm ơn mọi người rất nhiều khi đã động viên tôi khi không được tham dự World Cup 2022. Đó là ước mơ của tôi nhưng rất tiếc nó đã không như tôi hình dung. Nhưng tôi thực lòng rất cảm ơn Chúa vì đã cho tôi cơ hội được nuôi dưỡng giấc mơ to lớn này.”

Firmino đã có cho mình 7 bàn thắng cho ĐT Brazil trong đó có bàn thắng tại World Cup 2018 trong trận gặp Mexico. Anh là 1 trong 4 cầu thủ đã có tên ở danh sách sơ bộ nhưng đã bị loại khỏi danh sách cuối cùng của HLV Tite.

Trên đây là những thông tin thú vị, quan trọng về việc Firmino bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Brazil tham dự giải đấu World Cup 2022 và những chia sẻ thật lòng từ anh. Cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật được những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất của thể thao trong nước và quốc tế trong thời gian vừa qua.