Son Heung Min tuyên bố sẽ kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2022

Niềm tự hào số 1 của bóng đá Hàn Quốc và Châu Á

Mới đây, tiền đạo chủ lực của đội tuyển Hàn Quốc – Son Heung Min đã tuyên bố rằng mình vẫn sẽ sang Qatar tham dự World Cup cùng đội tuyển quốc gia của mình. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin xoay quanh tuyên bố này của anh.

Son Heung – min và chấn thương trước thềm World Cup

Ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League ngày 1/11 vừa rồi, ở phút thứ 29 trong trận đấu giữa Tottenham và Marseille Son Heung Min đã phải rời sân sau tình huống va chạm mạnh với Chancel Mbemba bên phía Marseille. Va chạm này đã khiến tiền đạo của Tottenham cảm thấy đau đầu và choáng váng, vùng mắt bên trái của anh ấy đã sưng tấy lên. Son thậm chí đã bật khóc vì chấn thương này. Đây đã là lần thứ 4 trong năm nay mà tiền đạo người Hàn Quốc gặp phải chấn thương. Trước đó, anh đã liên tiếp gặp phải những vấn đề ở bắp chân và gân kheo của mình.

Son Heung - min gặp chấn thương và phải rời sân
Son Heung – min gặp chấn thương và phải rời sân

Sau khi trận đấu kết thúc

Sau khi Tottenham giành được chiến thắng, Son Heung Min vẫn ăn mừng cùng những người đồng đội của mình trong phòng thay đồ dù một bên mắt của anh đã sưng tấy lên và không mở được.

Trợ lý HLV của ông Antonio Conte, Cristian Stellini cho biết rằng CLB sẽ kiểm tra lại cho Son vào ngày hôm sau. Không biết chấn thương này của Son Heung Min có phải là một chấn động đầu hay không. Nếu đây là một chấn động đầu thì Son sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 ngày kể từ khi gặp chấn thương theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Anh. 

Cổ động viên Hàn Quốc lo lắng

Sau khi chứng kiến chấn thương này của Son Heung Min, rất nhiều người hâm mộ ở xứ sở Kim Chi đã lo ngại về vấn đề rằng với tình trạng này thì tiền đạo số 1 của mình sẽ không thể ra sân tại World Cup 2022 sắp tới. Tất cả mọi người lúc này chỉ biết “cầu nguyện” cho chấn thương này của Son không quá nghiêm trọng để anh có thể tiếp tục ra sân thi đấu và cống hiến cho đội tuyển quốc gia của mình.

Niềm tự hào số 1 của bóng đá Hàn Quốc và Châu Á
Niềm tự hào số 1 của bóng đá Hàn Quốc và Châu Á

Son Heung Min là đội trưởng cũng là niềm tự hào số 1 của bóng đá Hàn Quốc nói riêng và bóng đá Châu Á nói chung. Anh chính là niềm hy vọng để đội tuyển Hàn Quốc có thể tiến xa hơn trong kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar này.

Những chuyển biến tích cực trong vấn đề hồi phục chấn thương của Son Heung – min

Việc mà tiền đạo 30 tuổi Son Heung Min có thể tham dự World Cup năm nay hay không vẫn được giới truyền thông và người hâm mộ đặt ra một dấu hỏi chấm. Tuy nhiên đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc đã hoàn thành thành công xong ca phẫu thuật hốc mắt bị tổn thương của mình và đang có những chuyển biến rất tích cực.

Đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc đã sẵn sàng quay trở lại thi đấu
Đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc đã sẵn sàng quay trở lại thi đấu

Mới đây, Son Heung – min đã có những thông báo chính thức trên trang cá nhân Instagram của mình rằng anh đã hồi phục và có đủ khả năng để tham dự kỳ World Cup 2022 cùng đội tuyển Hàn Quốc.

Chia sẻ quan trọng tới người hâm mộ của Son

Son Heung Min chia sẻ rằng anh muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ, những người đã quan tâm, lo lắng cho Son trong thời gian vừa qua. Được thi đấu cho đội tuyển quốc gia của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh là ước mơ của rất nhiều người trong đó có cả Son. Anh đã sẵn sàng để cùng các đồng đội đại khoác lên vai màu cờ sắc áo và cùng nhau chinh phục những đỉnh cao tại kỳ World Cup năm nay.

Son Heung - min tuyên bố sẽ tham dự World Cup 2022
Son Heung – min tuyên bố sẽ tham dự World Cup 2022

Sau chia sẻ này của Son, người hâm mộ phần nào đã vơi bớt lo lắng khi cầu thủ số 1 của họ đã có thể quay trở lại thi đấu. Việc cần làm tiếp theo bây giờ là chuẩn bị thật tốt những tính toán, chiến thuật cho các trận đấu sắp tới.

Ảnh hưởng của chấn thương tới việc thi đấu của Son Heung Min

Việc bị đau ở vùng quanh mặt khi thi đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Son Heung Min. Chưa tính tới việc tinh thần của anh ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng theo khi anh sẽ “dụt dè” hơn trong những pha tranh chấp bóng . 

Ở kỳ World Cup 2022, Hàn Quốc sẽ nằm ở bảng H cùng các đội tuyển nặng ký khác như Uruguay, Bồ Đào Nha và Ghana. Son sẽ có thời gian từ giờ đến trước ngày 24/11 để bình phục hoàn toàn chấn thương và ổn định tâm lý của mình khi đội tuyển quốc gia của anh sẽ có trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup năm nay vào ngày 24/11 với đối thủ “khó nhằn” Uruguay. 

Trên đây là những thông tin về tình hình chấn thương và khả năng góp mặt tại World Cup 2022 của Son Heung Min. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để cùng chúng tôi cập nhật những thông tin thể thao hấp dẫn nhất.