Ten Hag theo đuổi De Jong là có lý do 

Ten Hag mất đi những át chủ bài quan trọng của đội MU 

Ten Hag hiện rất lo lắng cho hàng công trong MU vì thiếu đi nhiều át chủ bài vì ốm hay chấn thương. De Jong là nam tiền vệ được Ten Hag nhắm đến để hoàn thành hàng công trên sân của mình. Dưới đây, cùng bongda24 tìm hiểu một chút về ý định này của HLV trưởng Ten Hag. 

Màn thể hiện không ấn tượng của thầy trò Ten Hag trên sân Old Trafford

Trận hòa đáng tiếc của Manchester United với Newcastle 

Manchester United chỉ có được trận hòa 0-0 sau khi tiếp đón CLB Newcastle tại Old Trafford gần đây. Trận đấu đáng thất vọng này đến từ thầy trò Ten Hag khi họ không thể có được bàn thắng xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ. Thậm chí họ đã suýt để thua thua trong một vài tình huống khi bóng đã tìm tới cột dọc và xà ngang trên khung thành của đội mình.

>>> Cập nhật thông tin bóng đá quốc tế tại: bóng đá quốc tế 

Ten Hag mất đi những át chủ bài quan trọng của đội MU 

Ở trận đấu cùng CLB Newcastle, Ten Hag không thể có được cầu thủ Eriksen trong đội hình vốn có của mình khi cầu thủ này đã bị ốm trước khi trận đấu diễn ra và ông buộc phải dùng cặp tiền vệ là Casemiro và Fred. Bộ đôi này đã chơi không được tốt, nếu không muốn nói là rất tệ khi cùng nhau xuất phát tại mùa giải Europa League trước Sociedad.

Ten Hag mất đi những át chủ bài quan trọng của đội MU
Ten Hag mất đi những át chủ bài quan trọng của đội MU

Fred góp công làm MU không dành chiến thắng 

Trong khi cầu thủ Casemiro đã chơi rất tốt thì người đồng nghiệp của anh ta là Fred đã có 1 trận đấu vô cùng thảm họa. Với vị trí box to box sở trường của mình nhưng tiền vệ số 17 này vẫn không tạo ra được bất cứ tình huống bóng nào lên phía trên, đồng thời có những pha xử lí bóng cực lỗi ở phần sân nhà.

MU không tạo được dấu ấn trước Newcastle 

Manchester United gần như thất vọng với Fred suốt cả trận đấu và hàng công của MU không tạo ra những điểm khác biệt dẫn đến 1 màn trình diễn không điểm nhấn, nhạt nhòa. Khi Newcastle không có sự khó chịu như những gì đã dự đoán nhưng bù lại, Quỷ Đỏ lại không thể có được chiến thắng trên chính sân nhà của mình.

Lý do HLV Ten Hag mê mẩn nam cầu thủ Frenkie De Jong

MU khi thiếu Eriksen sẽ thảm hại như nào 

Không có át chủ bài Eriksen, những đường tịnh tiến bóng của MU gần như không có. Đó chính là lí do tại sao Ten Hag lại mong muốn Frenkie De Jong có trong đội hình đến như vậy. 

Nhìn vào trận đấu vừa qua, dù Barca đã thua nhưng cầu thủ De Jong lại là điểm sáng hiếm hoi ở tuyến giữa của đội bóng. Dù vậy đó là không đủ để anh giúp đội nhà tránh khỏi 1 trận đại bại trước đối thủ của mình.

Eriksen - át chủ bài trên hàng công của MU hiện đang có vấn đề về sức khỏe 
Eriksen – át chủ bài trên hàng công của MU hiện đang có vấn đề về sức khỏe

Ten Hag cần một tiền vệ giỏi cho MU 

Ten Hag thực sự rất cần 1 mẫu tiền vệ có thể kéo được bóng cho MU. Là người có thể thoát pressing và là người đáp ứng được tất cả điều đó không ai khác ngoài nam cầu thủ De Jong của Barca. 

>>> Đón xem các chương trình trực tiếp bóng đá tại: Xem trực tiếp bóng đá 

Màn theo đuổi cực thành thật của MU với De Jong 

Ten Hag cùng Manchester United đã đeo đuổi nam tiền vệ người Hà Lan này suốt mùa hè vừa qua và có phát biểu chắc nịch: Tôi chỉ mua cầu thủ thực sự phù hợp với chiến thuật cũng như phù hợp với tuyển. Điều đó cho thấy HLV Ten Hag chỉ muốn duy nhất De Jong, chỉ nam tiền vệ này là phù hợp nhất với chiến thuật của tuyển

Chiến thuật chơi bóng hiện tại của MU cần De Jong 

Nếu như Ten Hag thành công đưa được De Jong vào trong đội hình của mình, thì Ten Hag hoàn toàn có thể ứng biến với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 nơi hàng tiền vệ với sự xuất hiện của những tiền vệ kì cựu như Eriksen, Bruno và cả Casemiro. 

Kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới đây hoặc mùa hè năm sau chắc chắn De Jong vẫn sẽ là mục tiêu số 1 của MU và chỉ cần đạt được mục đích, Ten Hag sẽ biến MU trở thành con quái vật với hàng công cực mạnh.

Tiềm năng của De Jong phù hợp với MU 

Khả năng luân chuyển bóng đỉnh cao của De Jong 

Ten Hag muốn xây dựng lại lối chơi cho CLB Manchester United và coi khả năng luân chuyển bóng của tiền vệ De Jong là một phần không thể thiếu để MU hoạt động được trơn tru hơn. Nhưng nếu De Jong không đến MU, Ten Hag sẽ cần một phương án dự phòng khác.

Khả năng luân chuyển bóng của De Jong khiến Mu hoàn hảo ở hàng công hơn
Khả năng luân chuyển bóng của De Jong khiến Mu hoàn hảo ở hàng công hơn

Kinh nghiệm dày dặn của De Jong trên sân cỏ 

De Jong có tổng cộng 52 lần ra sân cho CLB cũ trên mọi đấu trường trong mùa giải năm 2018-2019. De Jong đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của Ajax trước khi gia nhập Barcelona.

Khả năng rê bóng và chuyền bóng cực đỉnh của De Jong là công cụ quan trọng giúp CLB Ajax có thể dễ dàng đưa bóng từ khu vực rìa của vùng cấm đến rìa vùng cấm của đối phương.

Mu cần một tiền vệ như De Jong trong đội hình 
Mu cần một tiền vệ như De Jong trong đội hình

Kĩ năng phản công thượng thừa của De Jong 

De Jong không phải mẫu tiền vệ trụ truyền thống như bạn vẫn nghĩ. Tuy nhiên, anh cũng được đánh giá cao trong việc chống phản công cực hiệu quả trên sân. Khi đối thủ giành được bóng từ hàng tiền vệ, De Jong ngay lập tức pressing và đuổi theo để đoạt lại quyền kiểm soát trái bóng.

Ten Hag cần mẫu cầu thủ như De Jong 

Có thể hiểu răng De Jong là mẫu tiền vệ chịu được áp lực, thứ mà Ten Hag cần. Anh có thể cầm bóng và điều tiết lối chơi của mình khá tốt. Anh có thể tạo tầm ảnh hưởng từ khả năng của mình lên lối chơi nhờ khả năng mở ra các phương án tấn công cực đa dạng cho lối chơi cả đội.

De Jong đang là mục tiêu số 1 của MU cũng như trưởng HLV Ten Hag cho kì chuyển nhượng sắp tới. Mặc dù đã được Barca cho phép nhưng có vẻ De Jong không vẫn chưa sẵn sàng cho kì chuyển nhượng này. Hãy cùng theo dõi các tin tức hot khác tại bongda24 nhé.