Đội tuyển Thái Lan mất nhiều trụ cột tại AFF CUP 2022

Chân sút gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam tại các giải đấu-Supachok

Sau khi người hâm mộ bóng đá Thái Lan chưa hết bất ngờ khi nhận tin Chanathip sẽ không thể phục vụ cho đội tuyển Thái Lan tại AFF CUP 2022 tới. Thì mới đây, ông Polking cũng thông báo sẽ không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông đó là Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat. Hãy tìm hiểu lý do tại sao 2 chân sút này lại không thể tham dự AFF CUP 2022 tới tại bongda24 nhé!

Người hâm mộ sẽ không được chứng kiến 2 ngôi sao lớn nhất ĐNA thi đấu

Với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á năm nay sẽ là một năm mà các trận đấu sẽ thiếu đi nhiều ngôi sao của bóng đá khu vực. Trước đó, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã phải đón nhận tin không vui khi “Messi Thái” không thể về tham dự AFF CUP 2022 cùng đội tuyển Thái Lan vì lý do thể trạng của anh đang không được ổn định. 

Do ở J.League anh phải tập luyện và thi đấu ở một cường độ rất cao. Chính vì vậy việc không thể duy trì được thể lực cũng như thể trạng thi đấu cũng là một điều dễ hiểu.

Thiếu vắng 2 ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á
Thiếu vắng 2 ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á

Sang đến bóng đá Việt Nam, người hâm mộ cũng phải đón nhận tin tương tự khi tiền vệ số 1 của đội tuyển Việt Nam- Nguyễn Quang Hải cũng không thể trở về thi đấu tại AFF CUP 2022. Lý do được đưa ra là hiện tại Pau FC đang trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải, đồng thời AFF CUP 2022 lại không nằm trong hệ thống FIFA Days nên Pau FC quyết định không nhả quân.

Vậy là chỉ trong vòng vài tuần người hâm mộ đã đón nhận những thông tin không vui khi không có 2 hai ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á thi đấu.

Thái Lan lại mất thêm những trụ cột, HLV Polking đau đầu tìm phương án thay thế

Có thể nói tại thời điểm hiện tại huấn luyện viên Thái Lan sẽ rất sốc khi ông vừa phải đón nhận thêm thông tin chân sút đang thi đấu cho Consadole Sapporo là Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat của Cerezo Osaka sẽ không thể về dự AFF CUP 2022 tại giải năm nay.

Mất thêm những trụ cột quan trọng trong sơ đồ chiến thuật

Cũng giống như trường hợp của Quang Hải thì bộ đôi chân sút Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat cũng không được các câu lạc bộ tại J.League nhả người. Theo luật của FIFA chỉ những giải đấu nằm trong hệ thống FIFA Days thì các đội tuyển quốc gia mới được yêu cầu các câu lạc bộ nhả người về thi đấu.

Huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan, ông Polking đang rất đau đầu khi chân sút số một của họ là Chanathip không thể về thi đấu. Bởi Chanathip là một cầu thủ toàn diện, có khả năng đi bóng, di chuyển, dứt điểm đều rất tốt. Chính vì, vậy với việc thiếu vắng chân sút 29 tuổi sẽ khiến ông Polking phải đau đầu cân nhắc ai có thể thi đấu ở vị trí của anh.

Chân sút gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam tại các giải đấu-Supachok
Chân sút gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam tại các giải đấu-Supachok

Những sự khó khăn của đội tuyển Thái Lan lại nâng lên khi bị thiếu hụt thêm 2 trụ cột của đội tuyên. Điều này sẽ khiến đội tuyển Thái Lan sẽ bị giảm sức mạnh đi phần nào tại AFF CUP 2022.

Thái Lan sẽ phải thận trọng tại vòng bảng trước 2 đối thủ đáng gờm

Sự thiếu hụt của bộ ba Chanathip, Supachok, Chaowat trước mắt đã đem lại rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Thái Lan tại AFF CUP 2022 tới. Nhưng bên cạnh đó cũng mang đến nhiều những mặt tích cực mới cho đội tuyển. Với việc thiếu vắng 3 trụ cột sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ ít được gọi lên đội tuyển thi đấu. 

Điều đó giúp cho các cầu thủ mới có cơ hội thể hiện mình, ghi ấn tượng với vị chiến lược gia tuyển Thái Lan. Bên cạnh đó sau Kỳ AFF này ông Polking sẽ tìm thêm được những nhân tố mới có thể tạo ra đột biến cho đội tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan sẽ phải thận trọng hơn khi không còn những ngôi sao
Tuyển Thái Lan sẽ phải thận trọng hơn khi không còn những ngôi sao

Cơ hội cho các đội tuyển tại Đông Nam Á

Với sự thiếu vắng ngôi sao tại giải lần này đặc biệt ở đội tuyển Thái Lan sẽ giúp các đội bóng trong khu vực có thêm nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch. Bởi từ trước tới nay bóng đá Thái Lan vẫn luôn là một thế lực lớn của Đông Nam Á. 

Với việc nằm cùng bảng với Indonesia và Philippines thì đây sẽ hứa hẹn là một bảng đấu rất hấp dẫn bởi đội tuyển Thái Lan cũng bị suy giảm sức mạnh. Trong khi đó trong những năm gần đây bóng đá Indonesia và Philippines lại phát triển rất mạnh. 

Chính vì vậy ở bảng đấu này cơ hội để giành 2 tấm vé vào bán kết AFF CUP 2022 sẽ chia đều cho 3 đội tuyển.

Vắng Chanathip tuyển Thái Lan vẫn mạnh như hổ

Tuyển Thái Lan chưa bao giờ yếu tại khu vực Đông Nam Á tại AFF Cup 2022
Tuyển Thái Lan chưa bao giờ yếu tại khu vực Đông Nam Á tại AFF Cup 2022

Nhưng tuy nhiên với bộ khung còn lại trong tay của huấn luyện viên Polking vẫn còn rất nhiều những cầu thủ tốt đang thi đấu tại Thai League cũng như còn có thêm một vài cầu thủ Thái kiều được ông Polking triệu tập. Nên tuy bị giảm sức mạnh nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch AFF CUP 2022 năm nay.

Trên đây là bài phân tích Thái Lan bị mất 3 trụ cột trước thềm AFF CUP 2022. Để biết thêm nhiều thông tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!