Tuyển Thái Lan không có sự phục vụ của Chanathip tại AFF Cup 2022

Chân sút 29 tuổi cần nghỉ ngơi sau mùa giải vất vả

Vừa qua Chanathip đã thông báo với ban huấn luyện đội tuyển Lan rằng anh sẽ không về tham dự AFF Cup 2022. Điều này làm người hâm mộ bóng đá Thái Lan trở lên lo lắng cho đội nhà, khi không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan. Vậy đây có phải thông tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như các đội tuyển khác ở Đông Nam Á. Hãy cùng tìm hiểu với bongda24 nhé!

Thông tin về tình hình hiện tại của Chanathip Songkrasin

Với tình hình hiện tại có thể gần như chắc chắn tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin. Đây là cầu thủ đã giúp đội tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020

Mong muốn của chân sút người Thái Lan

Cầu thủ 29 tuổi hiện đang khoác áo cho câu lạc bộ Kawasaki Frontale tại J.League 1. Chanathip Songkrasin cho biết lí do anh không muốn về dự AFF Cup 2022 tới là vì muốn dành thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải thi đấu kéo dài. Việc phải tập luyện và thi đấu liên tục đã khiến cho Chanathip Songkrasin không thể đảm bảo thể trạng nên anh quyết định không về hội quân cùng tuyển Thái Lan.

Ngôi sao số 1 tuyển Thái Lan không thể đá AFF
Ngôi sao số 1 tuyển Thái Lan không thể đá AFF

Báo chí Thái Lan cũng lên tiếng khẳng định Chanathip đã không có một quãng nghỉ đầy đủ trong 3 năm trở lại đây. Nên anh muốn nghỉ xả hơi khi mùa giải 2022 ở J.League 1 kết thúc. Trang Main Stand International cũng bình luận rằng không phải Chanathip không muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan mà do anh ấy cảm thấy mệt mỏi và anh ấy cần nghỉ ngơi.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan mong muốn chân sút 29 tuổi phục vụ cho đội tuyển quốc gia

Trước đó, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan là ông Mano Polking và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã rất mong mỏi Chanathip Songkrasin khoác áo đội tuyển quốc gia nước này tham dự giải Đông Nam Á. Bởi sự hiện diện của cầu thủ này trong đội hình của tuyển Thái lan về mặt tinh thần sẽ giúp các cầu thủ tự tin có thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022.

Tầm quan trọng của Chanathip tại tuyển Thái Lan là rất quan trọng
Tầm quan trọng của Chanathip tại tuyển Thái Lan là rất quan trọng

Về mặt chiến thuật Chanathip SongKrasin là một cầu thủ giỏi sở hữu kĩ thuật cá nhân tốt với khả năng đi bóng, di chuyển, cũng như dứt điểm đều rất hoàn hảo. Khi có Chanathip Songkrasin trong đội hình chắc chắn rằng ông Polking sẽ có nhiều toan tính hơn về chiến thuật. Đội hình của Thái Lan sẽ hoạt động ở mức hết công suất và thể hiện được hết phẩm chất của các cầu thủ còn lại.

Giống Thái Lan, Việt Nam cũng lo sợ mất ngôi sao sáng giá nhất.

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, mới đây từ một số nguồn tin uy tín xác nhận rằng ở giải đấu giao hữu sắp tới huấn luyện viên Park Hang Seo đã chốt danh sách những cầu thủ sẽ thi đấu giải giao hữu với các đội tuyển Singapore và Ấn Độ. Đây là những trận đấu nằm trong hệ thống của FIFA Days nên rất có khả năng tiền vệ sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải sẽ được Pau FC nhả quân và trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Chân sút 29 tuổi cần nghỉ ngơi sau mùa giải vất vả
Chân sút 29 tuổi cần nghỉ ngơi sau mùa giải vất vả

Cùng với thông tin này, người hâm mộ cũng có những lo lắng khi ở giải đấu AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Thì giải đấu không thuộc vào hệ thống của FIFA Day, chính vì vậy người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang lo ngại thời điểm đó Quang Hải sẽ không được về thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á.

 Khi đó Pau FC sẽ không cần phải nhả quân, do theo quy định chỉ những giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA Days thì các câu lạc bộ của các đội bóng chủ quản mới cần trả cầu thủ về đội tuyển quốc gia.

Nếu như vào cuối năm nay, không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải đối với đội tuyển Việt Nam sẽ là một mất mát lớn. Bởi trong sơ đồ chiến thuật của Huấn luyện viên Park Hang Seo Quang Hải là một tiền vệ có khả năng cầm nhịp trận đấu, và có khả năng tạo ra tính đột biến ở các đường chuyền chọc khe hoặc những đường chuyền vượt tuyến. Điều này sẽ làm cho huấn luyện viên Park Hang Seo rất đau đầu để tìm ra nhân tố mới thay thế cho vị trí của chân sút sinh năm 1997.

Trường hợp xấu nhất, AFF mất cả 2 ngôi sao hàng đầu

Trường hợp cả Quang Hải và Chanathip Songkrasin không thể đá giải AFF Cup 2022 sẽ khiến người hâm mộ trở nên hụt hẫng khi không thể chứng kiến 2 ngôi sao lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á thể hiện khả năng của mình tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Còn đối với cổ động viên bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam có thể thông tin Chanathip không thi đấu sức mạnh của tuyển Thái Lan cũng sẽ bị giảm sút. Điều này sẽ giúp các đội tuyển không cần phải e dè khi phải đụng độ với Thái Lan. ĐỒng thời cũng giúp các đội tuyển cùng bảng với Thái Lan có thêm cơ hội giành vé vào vòng bán kết.

Tuyển Thái Lan vẫn là tập thể mạnh
Tuyển Thái Lan vẫn là tập thể mạnh

Tuy nhiên, với bóng đá Thái Lan kể cả thiếu Chanathip thì trong khu vực bóng đá Thái Lan cũng chưa bao giờ là yếu. Họ vẫn còn những cầu thủ chất lượng có thể mang tính đột biến. Bóng đá Thái Lan vẫn sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch.

Trên đây là bài phân tích Chanathip không thi đấu tại AFF Cup 2022, tin vui cho cổ động viên bóng đá Việt Nam. Để cập nhật thêm tình hình các cầu thủ trước thềm AFF cũng như thông tin bóng đá quốc tế hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!