Khủng hoảng của các đội tuyển Châu Âu trước thềm World Cup 2022

ĐT Anh được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt tại VCK World Cup 2022

World Cup 2022 đang đến gần với những đội tuyển mạnh đến từ nhiều khu vực khác nhau trong đó có các đội bóng Châu Âu. Nhưng nếu cứ chơi ở Nations League sẽ không thể có được những chiến thắng hoàn hảo tại mùa World Cup năm nay. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu những khủng hoảng của các đội tuyển Châu Âu trước thềm World Cup 2022 trong bài viết dưới đây. 

Sự thất vọng đến từ đội tuyển Pháp và Anh 

Pháp và Anh đang là 2 đội tuyển khiến người hâm mộ lo lắng trước khi World Cup 2022 diễn ra. Họ không chỉ chơi không tốt ở giải UEFA Nations League 2022/23 được tổ chức đợt tháng 9 mà còn sa sút từ vài tháng trước.

Đội hình của Pháp không ổn định 

Ở bảng A1 trong mùa giải UEFA Nations League 2022/23 đội tuyển Pháp còn xếp sau cả Croatia và Đan Mạch. Đội bóng này chỉ giành được một trận thắng khi gặp đội tuyển Áo và là đội bóng yếu nhất sau 6 trận ở vòng bảng. 

Pháp vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay
Pháp vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup năm nay

Minh chứng cho sự sa sút của đương kim vô địch thế giới được thể hiện rõ nét khi để thua Đan Mạch với tỉ số 0-2. Kylian Mbappe và những người đồng đội của mình đã có một màn thể hiện không hề tốt trước ĐT Đan Mạch. 

Chân sút của PSG dường như không tự tin và gặp vấn đề về tâm lý. Trong khi đó những cầu thủ như Antoine Griezmann hay Olivier Giroud cũng không có được phong độ tốt nhất. 

Ở hàng tiền vệ, sức khỏe Paul Pogba hay Kante cũng là những vấn đề khiến HLV Didier Deschamps đau đầu. Những tài năng trẻ khác như Real Madrid, Eduardo Camavinga hay Aurelien Tchouameni lại khá non kinh nghiệm để gồng gánh những trận đấu lớn.

Với World Cup 2022, Pháp vẫn tự tin nếu có được các trụ cột vững chắc thì vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Nhưng đừng quên rằng, EURO 2020 ĐT Pháp đã bị Thụy Sĩ thẳng tay loại khỏi vòng 16 đội. 

Vấn đề của đội tuyển Anh nằm ở HLV trưởng 

Đội tuyển Anh cũng là cái tên tiếp theo khiến người hâm mộ thất vọng ở mùa giải Nations League vừa qua. Đội bóng của ông Gareth Southgate đứng cuối bảng A3 khi có 3 trận hòa, 3 trận thua và không có được bất kỳ bàn thắng nào. 

Truyền thông Anh từng nhận định HLV Southgate có thể sa thải ngay trước khi World Cup 2022 khai mạc. Dù vậy điều này vẫn rất khó xảy ra, nhưng nó cho thấy đội tuyển Anh đã chơi tệ thế nào ở giải Nations League.

ĐT Anh được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt tại VCK World Cup 2022
ĐT Anh được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt tại VCK World Cup 2022

Vị chiến lược gia 52 tuổi có chiến lược lựa chọn nhân sự cũng như triển khai chiến thuật không hiệu quả. Hệ thống 3 trung vệ của ĐT Anh không mang đến nhiều sự sáng tạo trong cách chơi. 

Lối chơi rời rạch khiến ĐT nước này gặp vấn đề nghiêm trọng. Hàng thủ vốn là thế mạnh của ĐT xứ sở sương mù, nhưng khi các cầu thủ trụ cột là Harry Maguire hay Luke Shaw sa sút thì lập tức khu vực này gặp vấn đề. 

HLV đội tuyển Anh cũng bị chê về sự bảo thủ không dám dùng những cầu thủ mới như Trent Alexander-Arnold, Jadon Sancho hay James Maddison. Cũng giống như Pháp, Anh đang sở hữu một đội hình chơi khá mạnh. Tuy nhiên nếu HLV trưởng nước này không có sự thay đổi trong chiến thuật chơi thì sẽ có khó thể tiếp tục vào bán kết chứ đừng nói đến vô địch World Cup 2022.

Sự bất ổn của các đội tuyển khác tại Châu Âu 

Bồ Đào Nha thi đấu chật vật 

Vòng loại World Cup 2022 đã khiến đội tuyển Bồ Đào Nha chật vật để có được tấm vé đi tiếp. Cho đến giải Nations League, Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục cho thấy sự không ổn định rõ rệt. 

Dù thi đấu ở bảng A2 khá nhẹ nhàng nhưng họ vẫn để thua 2 trận và hòa 1 trận. Với lực lượng như hiện tại, HLV Santos không có sự điều chỉnh kịp thời thì việc tiến sâu vào vòng trong World Cup 2022 cực kỳ khó. 

ĐT Bồ Đào Nha thi đấu chật vật tại vòng loại WC 2022
ĐT Bồ Đào Nha thi đấu chật vật tại vòng loại WC 2022

Tây Ban Nha hay Bỉ đều có những vấn đề riêng 

Dù Tây Ban Nha có được những bàn thắng trước Bồ Đào Nha trong giải Nations League. Nhưng đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn chưa có được những màn trình diễn thuyết phục. Họ từng thua một đối bóng yếu như Thụy Sĩ và cầm hòa CH Czech. Lực lượng hiện tại của ĐT Tây Ban Nha cũng bị đánh giá thấp hơn so với các đội bóng khác như Anh, Đức hay Pháp. 

Bỉ cũng được đánh giá là một đội bóng không có phong độ tốt cũng như quá ấn tượng tại World Cup 2022. Ở trận thua 0-1 trước Hà Lan cho thấy đội bóng của HLV Roberto Martinez còn rất nhiều việc phải làm. Ở mùa giải Nations League chỉ có được 3 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. 

Đại diện Nam Mỹ đang chạy đà hoàn hảo

Neymar cùng các đồng đội đang rất hào hứng 

Nếu như các “ông lớn” Châu Âu đang cảm thấy bấp bênh trước thềm World Cup 2022. Thì những đại diện đến từ Nam Mỹ như Brazil hay Argentina lại cho thấy một phong độ ổn định. 

Brazil được đánh giá cao tại vòng loại World Cup 2022
Brazil được đánh giá cao tại vòng loại World Cup 2022

Khép lại vòng loại World Cup 2022, Brazil có một hình thi đấu đồng đều về chất lượng, khả năng tấn công và phòng ngự được đánh giá tốt. 

Argentina dân văn phòng mãi đỉnh

Còn Argentina lại thể hiện bản lĩnh, sự mạnh mẽ trong lối chơi. Với những gì hai đội bóng này thể hiện thì đây sẽ là những ứng viên nặng ký được kỳ vọng sẽ giành được chức vô địch World Cup 2022. 

Trên đây là những khủng hoảng của các đội bóng Châu Âu trước thềm World Cup 2022Bongda24 muốn chia sẻ với bạn đọc. Nhìn lại quá khứ 2018, các đội bóng đến từ Châu Âu đang chiếm thế áp đảo. Cả 3 đội bóng đến từ khu vực này đều giành vé bước vào bán kết năm đó. Tuy nhiên nếu không có sự thay đổi những đội bóng này khó có thể đi sâu trong mùa giải World Cup 2022.