Brazil – Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại World Cup 2022

Những chiến binh của đội tuyển Brazil

Lại thêm một bảng đấu không có sự cân sức tại World Cup 2022, đội tuyển đến từ Brazil sẽ gặp các đội bóng ở Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Đây hứa hẹn sẽ là một bảng đấu mà người nắm phần thắng cao nhất là Brazil. Nhanh tay theo dõi bongda24 để không bỏ một thông tin nào nhé

Brazil chức vô địch World Cup 2022
Brazil chức vô địch World Cup 2022

Đội tuyển Brazil đã hoàn thành xuất sắc giành vô địch 5 năm liền ( 1958,1962, 1970, 1994 và 2002) và lần xuất hiện gần đây nhất đó là năm 2018. Bên cạnh đấy còn phải kể đến các tuyển thủ 2 đối thủ cũng từng xuất hiện ở giải đấu 2018 phải kể đến là Serbia và Thụy Sĩ cũng xuất sắc đạt top 4 ở nhiều năm. Và cuối cùng là Cameroon chỉ duy nhất lọt top 4 vào năm 1990 và chỉ xuất hiện gần đây nhất là trong mùa giải World Cup 2014

Nhận định về bảng G từ các nguồn bóng đá có uy tín 

Ngay khi bước vào vòng chung kết của giải đấu World Cup 2022, đội tuyển của Brazil với cương vị là đội mang chuỗi thắng ở vòng loại thuộc khu vực Đông Nam Á với số điểm đáng kinh ngạc là 45 điểm cho 17 lượt tham gia thi đấu.

Câu lạc bộ Selecao trở thành câu lạc bộ đã thành công ghi được nhiều bàn nhất trong giải bóng đá Vô địch Thế giới. Đội bóng đã thành công ghi đến 40 lần làm rung lưới và lọt lưới đến 5 lần. Sự xuất sắc ấy thể hiện ở bằng sự vượt trội của đội tuyển đến từ Brazil. Với niềm tự tôn dân tộc cùng với khát khao mang về vinh quang cho đất nước sau 2 thập kỷ

Bài học đắt giá của câu lạc bộ Brazil

Đội tuyển đến từ Brazil chưa từng được đánh giá thấp ở mỗi trận của vòng chung kết của giải bóng đá lớn nhất thế giới kể từ sau chức vô địch mà mỗi cầu thủ Ronaldo, Ronaldinho hay Rivaldo đành được. Thế nhưng vào kỳ World Cup gần đây nhất, những tuyển thủ Brazil đã nhanh chóng bị loại trước các cầu thủ đến từ câu lạc bộ của Bỉ. Đây được xem là một bài học đắt giá cho thầy trò huấn luyện viên Tite.

Những chiến binh của đội tuyển Brazil
Những chiến binh của đội tuyển Brazil

Những chuyển biến lớn đến từ câu lạc bộ Brazil

Có lẽ sau này không chỉ riêng huấn luyện viên Tite mà cả đội tuyển của Brazil nói riêng sẽ không còn phải phụ thuộc vào bất kỳ một thành viên nào nữa hay nói một cách chính xác hơn là đang phụ thuộc Neymar. Đến với giải đấu lớn nhất thế giới World Cup 2022, những câu chuyển về đội tuyển Brazil có thể sẽ đổi khác đi rất nhiều. Và giờ đây đội tuyển này đã có nhiều nhân tố đột biến hơn từ Vinicius Junior, Raphinha, Richarlison, Rodrygo cho đến cầu thủ Antony.

Bài toán phụ thuộc vào chàng cầu thủ Neymar phần nào đã được giải quyết. Vậy nên World Cup 2022 được đánh giá là thời cơ hiếm có để giúp đội tuyển Brazil có thể tiến sâu nhất có thể. Có thể với một chút may mắn thì các chàng trai đến từ đội bóng Brazil thậm chí có thể tiến đến trận đấu cuối cùng. Cơ hội vượt qua vòng bảng để đối đầu với Selecao được giới chuyên môn đánh giá cao bởi lẽ những đối thủ của đội tuyển này chỉ là Serbia, Thụy Sỹ và Cameroon.

Neymar- con át chủ bài của CLB Brazil
Neymar- con át chủ bài của CLB Brazil

Những trận đấu giữa Brazil và Thụy Sỹ

Đội tuyển của Thụy Sĩ là một trong những đối thủ đáng gờm nhất trong khu vực châu Âu. Với khả năng huấn luyện tuyệt vời của huấn luyện viên người Thụy Sĩ Murat Yakin thì đội tuyển xứ sở đồng hồ này trở thành sở hữu hàng thủ khá chắc chắn. Để minh chứng cho điều đó là họ chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần tại vòng loại của giải đấu.

Tuy vậy thế nhưng điểm yếu duy nhất của đội tuyển Thụy Sĩ là do họ quá phụ thuộc vào tiền đạo chủ lực Breel Embolo ở vòng loại với tổng số 3 pha lập công. Đáng chú ý nhất đó là ở 4 lần gặp nhau gần đây nhất, đội tuyển Brazil chỉ có 1 lần thắng Thụy Sỹ và còn lại là 2 trận hòa và thua để thua 1 trận.

Đội tuyển Serbia bại trận dưới tay của đội tuyển Brazil

Huấn luyện viên Dragan Stojkovic sở hữu cho mình đội tuyển đến từ Serbia cùng dàn cầu thủ tấn công tài năng Dusan Tadic, Aleksandar Mitrovic và Luka Jovic. Dù có một đội hình mạnh mẽ đến vậy thế nhưng sau 8 trận ở vòng loại thì họ chỉ giữ cho mình vỏn vẹn 1 trận giữ sạch lưới. Hai lần gặp nhau gần nhất, các tuyển thủ Brazil đều dễ dàng đả bại đội tuyển của Serbia với 3 lần ghi bàn và không để thua bàn thua nào.

Liệu Brazil và Thụy Sĩ sẽ là 2 CLB có thể đi tiếp hay không?

Câu lạc bộ Cameroon đã ghi tên mình vào vòng chung kết của World Cup 2022 nhờ chiến thắng kịch tính trước đội tuyển của Algeria tại vòng loại thứ 3 khu vực châu Phi. Cũng như đội tuyển Brazil, Cameroon cũng mắc một sai lầm chí mạng đó là phụ thuộc khá nhiều vào khả năng săn bàn của tiền đạo 30 tuổi Vincent Aboubakar hiện khoác áo của câu lạc bộ Al Nassr của đất nước Saudi Arabia.

Với tình hình hiện tại của bảng đấu này ta có thể nhận định rằng, đội tuyển Brazil cùng đội tuyển đến từ Thụy Sĩ sẽ có nhiều khả năng sẽ là 2 đội đoạt vé đi tiếp vào vòng 18.

Những đối thủ nặng ký của bảng G
Những đối thủ nặng ký của bảng G

Trên đây là toàn bộ những bình luận về việc liệu câu lạc bộ Brazil liệu có thể trở thành nhà vô địch của mùa giải World Cup 2022 hay không? Để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào thì nhanh tay theo dõi ngay Xem trực tiếp bóng đá các bạn nhé.