Sergio Ramos không được tham dự vào giải đấu World Cup 2022

HLV Enrique đã trao cơ hội của Ramos cho Eric Garcia

Người trung vệ kỳ cựu nhất là Sergio Ramos đã không có tên trong danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha tham gia World Cup 2022. Mặc dù danh sách này có đến 26 tuyển thủ nhưng lại không có tên của Sergio. Huấn luyện viên Luis Enrique đã công bố danh sách này vào ngày 11/11. Hãy cùng Bongda24h tìm hiểu nguyên nhân gì mà Sergio lại không có tên trong danh sách nhé.

Tại sao Sergio Ramos không tiến hành tham dự World Cup

Sau một quá trình vật lộn với những chấn thương của mình trong suốt 2021-2022 cùng với PSG. Sergio Ramos thực sự đã tìm lại được thể trạng tốt nhất cùng với sự cố gắng cải thiện phong độ của mình. 

Từ đầu mua cho đến nay, trung vệ 36 tuổi này đã ra sân với 19 trận cùng 18 lần đá chính. Nhờ đó mà Ramos đã góp mặt vào danh sách sơ bộ 55 tuyển thủ chuẩn bị đi Qatar. Nhưng cuối cùng giây phút cuối cùng thì Enrique đã công bố danh sách không có Sergio.

Một số lý do tại sao Sergio Ramos lại không được tham dự World Cup
Một số lý do tại sao Sergio Ramos lại không được tham dự World Cup

Một số thành công xuất sắc của Sergio Ramos trong thời gian qua

Có thể nói rằng World Cup 2022 thực sự là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp trong thời gian Ramos không ra sân sau Euro 2021. Trước đó, tất cả các giải đấu lớn từ 2006 cho đến 2014, Euro 2008, 2012 và World Cup 2010 đều có sự tham dự của anh. Qua các trận đấu này thì Sergio Ramos đã thành công ghi được 23 bàn trong 180 trận.

Lượt đấu được cho là gần nhất mà Ramos thi đấu cho ĐTQG là trận thắng Kosovo 3-1 ngày ở vòng loại World Cup 2022. Khi đó thì đã có trung vệ 36 tuổi này chỉ đá trong vòng 4 phút. Vì vậy mà Ramos đã được điền tên ngay vào danh sách dự phòng ở 2 trận gần cuối. Đó là Thuỵ Sĩ và Bồ Đào Nha ở giải UEFA Nations League cuối tháng 9. 

Những thành công xuất sắc của cầu thủ Sergio
Những thành công xuất sắc của cầu thủ Sergio

HLV Enrique đã trao cơ hội của Ramos cho Eric Garcia

Thay vì trao cơ hội cho Sergio Ramos thì HLV Enrique đã tin tưởng vào Eric Garcia. Cầu thủ 21 tuổi này thực sự chưa thể hiện được quá nhiều tài năng khi gia nhập vào Barca. Tuy nhiên Garcia cũng thực sự khó khăn và chật vật khi tranh suất đá chính ở Barca với Jules Kounde, Ronald Araujo, hay là Andreas Christensen. Cầu thủ này mới ra sân 13 lần cho Barca, gồm 9 trận ở tại La Liga và 4 trận còn lại ở Champions League.

Việc Thiago Alcantara đã vắng mặt lại gây ra một làn sóng tranh cãi. Theo đó thì HLV Enrique sẽ điền lên lão tướng là Sergio Busquets bên cạnh các khuôn mặt quen thuộc gần đây như Gavi, Rodri, Carlos Soler, Marcos và Koke. Anh ấy đã được điền tên trong danh sách đi đến Qatar và Busquets cũng trở thành cầu thủ duy nhất còn sót lại ở đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

HLV Enrique đã trao cơ hội của Ramos cho Eric Garcia
HLV Enrique đã trao cơ hội của Ramos cho Eric Garcia

Gavi trở thành cầu thủ Tây ban Nha góp mặt vào World Cup hoặc Euro

Trong thời gian đó thì Gavi sinh ngày 5/8/2004 đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha trẻ nhất có mặt trong danh sách dự đấu World Cup. Kỷ lục trước đó thuộc về cầu thủ Cesc Fabregas đang ở vị trí hàng tiền về tham dự World Cup 2006. Số tuổi mà Cesc được tham dự World Cup là 19 tuổi chỉ sau sinh nhật một tháng. Tuy nhiên vị trí này đã nhường lại cho Gavi.

Đối với Gavi thì năm 2022 có lẽ là một năm rực rỡ về sự nghiệp. Đó là cầu thủ này đã đạt được danh hiệu Cậu Bé Vàng và Kopa. Danh hiệu này được trao cho cầu thủ U21 hay nhất do chính tạp chí Pháp France Football bầu chọn. Nhờ vào danh hiệu này thì hiển nhi Sergio Ramos không được tham dự World Cup. Thay vào đó chính là những người tài giỏi hơn.

Hiện nay danh sách của đội tuyển ở Tây Ban Nha chỉ có duy nhất 7 cầu thủ Barca. Tuy nhiên thì chỉ có 2 thành viên Real là La Liga và Dani. Huấn luyện viên còn phủ nhận không hề ưu ái CLB cũ Barca. Tất cả cầu thủ đều phải dựa vào tiêu chỉ phù hợp với yêu cầu của đội tuyển tuyển chọn.

Danh sách của đội tuyển thi đấu Tây Ban Nha ở World Cup 2022

Theo bảng danh sách tất cả những cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha. Chúng tôi đã tổng hợp theo từng vị trí của cầu thủ như sau:

  • Thủ môn: gồm có Unai Simon (Athletic Bilbao), David Raya (Brentford) và cuối cùng là Robert Sanchez (Brighton).
  • Dàn cầu thủ với vị trí hậu vệ: Dani Carvajal (Real Madrid), cầu thủ Cesar Azpilicueta (Chelsea), Eric Garcia (Barca), Jordi Alba, Jose Gaya, Hugo Guilmon (Valencia), Aymeric Laporte (Man City) và cuối cùng chính là cầu thủ Pau Torres (Villarreal).
  • Tiền vệ gồm có Sergio Busquets, Xavi (Barca), Pedro, Rodri (Man City),  Marcos Llorente, Carlos Soler (PSG) và Koke (Atlético Madrid).
  • Vị trí tiền đạo gồm: Ansu Fati, Nico Williams (Athletic Bilbao), Ferran Torres (Barca), Yeremy Pino (Villarreal), Marco Asensio (Real Madrid), Pablo Sarabia (PSG), Dani Olmo (Leipzig) và Álvaro Morata (Atlético Madrid).
Đội hình dự kiến của đội tuyển Tây Ban Nha cho World Cup 2022
Đội hình dự kiến của đội tuyển Tây Ban Nha cho World Cup 2022

Những thông tin về nguyên nhân của cầu thủ Sergio Ramos không được tham dự World Cup 2022 đã được hé lộ. Đồng thời danh sách tham dự giải đấu này của đội tuyển Tây Ban Nha cũng đã được công bố. Hãy xem trực tiếp bóng đá để tìm hiểu rõ hơn về đội bóng của Sergio nhé.