Croatia và Thụy Sĩ ‘ra mắt’ đội hình dự World Cup 2022

Đội bóng Croatia

Chỉ còn khoảng ít ngày nữa là World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Ngay lúc này các đội bóng đang gấp rút công tác chuẩn bị một cách tốt nhất. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin mới nhất về đội hình của 2 đội bóng Croatia và Thụy Sĩ ngay sau đây nhé!

Croatia và Thụy Sĩ là hai đội tiếp theo công bố đội hình chính thức của Qatar cho World Cup 2022. Thụy Sĩ vẫn tương đối đủ các gương mặt quen thuộc nhưng Croatia chỉ còn 8 gương mặt từng chiếm ngôi vị á quân tại WC 2018.

World Cup 2022
World Cup 2022

Đội hình chiến đấu của Croatia

Tại World Cup 2022, Croatia nằm ở bảng F với Morocco, Canada và Bỉ. Thầy trò HLV Dalic sẽ có trận đối đầu với Morocco vào ngày 23/11.

Thay thế hàng loạt tên tuổi mới

Sau khi về nhì tại World Cup 2018, đội tuyển quốc gia Croatia đang trải qua một cuộc thay đổi thế hệ. Đó là tập thể những cựu binh dày dặn kinh nghiệm như đội trưởng Modric, Ivan Perisic, Brozovic, Lovren và những cầu thủ tiềm năng đang lên như Sucic, Guardiola, Stanisic, …

Kỳ vọng lặp lại lịch sử

Croatia sẽ hy vọng lặp lại vị trí thứ hai của họ ở Nga bốn năm trước. Tuy nhiên, bước vào giải đấu, áp lực đang đè nặng lên HLV Dalic và ông hy vọng đội bóng của mình sẽ làm tốt nhiệm vụ để ít nhất là lọt vào bán kết.

Trong đội hình 26 người do HLV Zlatko Dalic lựa chọn, chỉ có 8 cầu thủ giúp Croatia giành ngôi á quân tại World Cup 2018, gồm thủ môn Dominik Livakovic, bộ đôi trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren và Domagoj Vida, 3 hậu vệ cánh. Luka Modric, Marcelo Brozovic Mateo và Kovacic, cặp tiền đạo Ivan Perisic và Andrej Kramaric.

Cúp vàng World Cup
Cúp vàng World Cup

Với captain Luka Modric, đây là kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp của anh ấy sau các lần xuất hiện tại các kỳ World Cup 2010 và 2014 và đỉnh cao là năm 2018 giúp anh ấy giành Quả bóng vàng cùng năm đó.

Đội bóng Croatia
Đội bóng Croatia

Gương mặt gây tò mò nhất là Marko Livaja, người chơi rất hay trong màu áo Hajduk Split ở giải quốc nội. Những cái tên khác ở hàng thủ là Domagoj Vida, Borna Barisic, Josip Juranovic, Borna Sosa, Josip Stanisic, Martin Erlic và Josip Sutalo.

Sự sắp xếp khó hiểu trong đội hình

Ngôi sao của Rangers, Antonio Colak mất tích trong đội tuyển Croatia. Cầu thủ 29 tuổi đã ghi 1 bàn cho Rangers kể từ khi gia nhập vào mùa hè. Anh ấy gần đây đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Liên đoàn Scotland trong tháng 10 và nằm trong đội hình 3 người sơ bộ của Croatia. Tuy nhiên, cuối cùng, anh là một trong tám người bị loại. Ngoài ra, hậu vệ Duje Caleta-Car của Southampton đã bị loại khỏi danh sách sau khi có tên trong đội hình xuất phát vào tháng 10.

Thụy Sĩ đưa 4 thủ môn đến Qatar

Cách đây ít giờ Thụy Sĩ cũng đã công bố danh sách chính thức tham dự World Cup 2022. Không có quá nhiều bất ngờ trong đội hình của HLV Murat Yakin, những cái tên đã được khẳng định trong nhiều năm qua: Yann Sommer, Shaqiri, Granit Xhaka, Akanji, Zakaria, …

Nhưng thật bất ngờ, Murat Yakin đã chọn 4 thủ môn đến Qatar thay vì 3 như các đội khác. Cụ thể, ngoài Yann Sommer, Gregor Kobel và Jonas Omlin, vào phút chót, Yakin quyết định bổ sung thủ môn Philipp Kohn, người đang chơi cho RB Salzburg của Áo, vào danh sách 26 cầu thủ chính thức của Qatar. Đặc biệt, Philipp Kohn chưa từng khoác áo ĐT Thụy Sĩ dù được mời lên ĐTQG từ năm 2021.

Hai gương mặt quen thuộc của Thụy Sĩ
Hai gương mặt quen thuộc của Thụy Sĩ

Ngoài Philipp Kohn, còn có một cầu thủ 20 tuổi khác chưa từng “ăn cơm tuyển quốc gia”. Tiền vệ Fabian Rieder của Young Boys. Cầu thủ này sinh năm 2002 cũng là cầu thủ trẻ nhất của ĐTQG Thụy Sĩ và là cầu thủ được gọi lần đầu tiên.

Với bốn thủ môn được chọn, hậu vệ Kevin Mbabu của Fulham và cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm của AEK Athens, Steven Zuber sẽ vắng mặt. Bộ đôi đang chơi này nằm trong số 13 cái tên đang chờ xử lý.

Ngoài thủ môn, những cái tên đáng chú ý đã được chọn cho chuyến tàu của ĐTQG Thụy Sĩ tới Qatar là Xherdan Shaqiri, người sẽ khoác áo Chicago Fire tại MLS. Đây là kỳ World Cup thứ tư của cầu thủ 31 tuổi, giúp anh sánh ngang với kỷ lục của đồng đội cũ Valon Behram.

Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal sẽ đội trưởng Thụy Sĩ trong kỳ World Cup thứ ba của anh ấy. Xhaka đã chơi tổng cộng 106 trận cho ĐTQG và là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu nhiều thứ 2, chỉ kém Shaqiri 2 trận.

Thụy Sĩ đã thua ở vòng 1/8 trong hai kỳ World Cup gần nhất, nhưng tại EURO 2020 vừa kết thúc năm ngoái, Thụy Sĩ đã vượt qua vòng tứ kết bằng cách đánh bại Pháp trong trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 trên chấm (hòa 3 -3). Tuy nhiên, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng trong trận tứ kết với Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu.

Đoàn quân của HLV Yakin sẽ bay đến Qatar vào thứ Hai tới, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ. Trong hai ngày tới, toàn đội sẽ di chuyển đến Abu Dhabi để tham dự trận giao hữu cuối cùng với Ghana trước khi vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Danh sách cầu thủ Thụy Sĩ tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Philipp Köhn (Salzburg), Jonas Omlin (Montpellier), Yann Sommer (Borussia Mönchengladbach), Gregor Kobel (Borussia Dortmund).

Hậu vệ: Manuel Akanji (Manchester City), Eray Cömert (Valencia), Nico Elvedi (Borussia Mönchengladbach), Edimilson Fernandes (Mainz), Ricardo Rodriguez (Turin), Fabian Schär (Newcastle), Silvan Widmer (Mainz).

Tiền thiệt hại: Michel Aebischer (Bologna), Christian Fassnacht (Young Boys), Fabian Frei (Basel), Remo Freuler (Nottingham Forest), Ardon Jashari (Alfalfa), Fabian Rieder (Young Boys), Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Djibril Sow (Eintracht Frankfurt), Renato Steffen (Lugano), Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Chelsea).

Tiền Đạo: Breel Embolo (Monaco), Haris Seferovic (Benfica, cho Galatasaray mượn), Ruben Vargas (Augsburg), Noah Okafor (Salzburg).

Trên đây là những thông tin mới nhất về World Cup 2022 và 2 đội bóng Croatia và Thụy Sĩ tại World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để không phải bỏ lỡ bất cứ thông tin thú vị nào nhé!