Phép màu nào sẽ đến với Sadio Mane

Cầu thủ xuất sắc của Senegal. 

Danh sách chính thức tham dự của các đội bóng tham dự World Cup 2022 đang dần được hé lộ. Bên phía đội bóng Senegal đang lo lắng vì thiếu mất trụ cột của đội bóng – Sadio Mane. Hãy cùng bongda24 cập nhật tin tức về chàng trai này nhé!

Sadio Mane gặp chấn thương bất ngờ 

Chấn thương trong trận đấu với Bayern Munich đã khiến Senegal thua thảm hại. 

Chi tiết trận thua thảm hại 

Tiền đạo chủ lực của Senegal, Sadio Mane đã bị buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút trong chiến thắng 6-1 của Bayern Munich trước Werder Bremen tại Bundesliga rạng sáng hôm qua. 

Cựu cầu thủ Liverpool. 
Cựu cầu thủ Liverpool.

Anh ấy chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội hình của Bayern Munich trong chuyến làm khách sắp tới trước Schalke- cũng là trận đấu cuối cùng của gã khổng lồ Đức trước khi các ngôi sao trở về nhà để tập trung cho các đội tuyển quốc tế và chuẩn bị cho World Cup 2022.

Sadio Mane tạm biệt với World Cup 2022

Chấn thương bất ngờ 
Chấn thương bất ngờ

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann chia sẻ sau trận đấu: “Sadio Mane đã bị va chạm mạnh ở chân. Cậu ấy đang bị đau rất nhiều ở thời điểm hiện tại.”. 

Kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương bắp chân phải của Sadio Mane nghiêm trọng hơn chẩn đoán ban đầu nên khả năng tiền đạo 30 tuổi bình phục kịp thời cho World Cup 2022 là rất mong manh. 

Nguồn tin trên tiết lộ, ngoài chấn thương đầu gối, anh còn gặp vấn đề ở vùng xương mác ở chân phải, tiền đạo này sẽ phải kiểm tra chuyên sâu ở trung tâm FC Bayern trong vài ngày tới. 

Mặc dù bỏ lỡ World Cup, Mane vẫn rất bình tĩnh và chuyên nghiệp. Theo AFP, cựu tiền đạo Liverpool tin rằng chấn thương là một phần của bóng đá. Manuel Afonso, bác sĩ của đội tuyển Senegal đã được cử đến trung tâm Bayern để theo dõi tình trạng của Mane. Các quan chức bóng đá Senegal rất lo ngại nếu Mane có thể bỏ lỡ World Cup.

Mane đã từng ghi 3 bàn sau 93 lần ra sân cho Senegal. Ngôi sao của Bayern cũng là Vua phá lưới trong lịch sử ĐTQG, xếp sau Henri Camara (29 bàn). Ở giải đấu gần nhất mà anh tham gia, Mane đã giúp Senegal giành chức vô địch CAN 2022 vào tháng Hai.

Sự lo lắng của ĐTQG Senegal 

Sự lo lắng của các CĐV
Sự lo lắng của các CĐV

HLV Aliou Cisse của Senegal đang phải chịu áp lực rất lớn trước thềm chương trình công bố đội hình chính thức 26 người dự kiến ​​vào ngày mai, trong khi nhiều người đang cầu nguyện cho một phép màu trong 2 giờ tới. 

Sadio Mane là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Senegal và ghi bàn thắng quyết định giúp đội đánh bại Ai Cập trong trận play-off. 

Nhiều người hiện đang chờ đợi HLV Aliou Cisse quyết định có nên chờ Sadio Mane hay không, mặc dù Senegal có thể mong đợi sử dụng anh ấy sau khi tiến bộ từ vòng bảng của World Cup 2022. 

Tại World Cup 2022, Senegal sẽ cùng bảng A với Qatar, Ecuador và Hà Lan. Sadio Mane và các đồng đội rất có khả năng lọt vào vòng 16 đội cuối cùng. Senegal sẽ khởi động World Cup 2022 bằng trận đấu gay cấn với Hà Lan vào ngày 21 tháng 11 trước khi đối đầu với chủ nhà Qatar và Ecuador ở bảng A.

Phấn khích với sự trở lại của Sadio Mane 

Bất chấp chấn thương gần đây và chưa rõ ngày trở lại, Sadio Mane vẫn được góp mặt trong đội hình chính thức tham dự World Cup 2022 của Senegal. 

Chiến thắng của Bayern Munich trước Werder Bremen tại Bundesliga vào giữa tuần. Thật không may, Sadio Mane đã bị thương nặng. Các nguồn tin uy tín ở Đức và Pháp đều khẳng định ngôi sao người Senegal sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 vì anh cần 3 tuần để hồi phục. 

Sadio Mane - Cầu thủ xuất sắc của Senegal. 
Cầu thủ xuất sắc của Senegal.

Tuy nhiên, Mane vẫn có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Senegal vừa được HLV Aliou Cisse công bố. Chiến lược gia này giải thích về việc thêm tên cầu thủ vào lương của Bayern Munich:”Hôm thứ Năm, liên đoàn bóng đá Senegal đã cử bác sĩ đến kiểm tra chấn thương của Mane và rất may anh không cần phẫu thuật.”

Đây là một tin tuyệt vời và chúng tôi có cơ hội giúp Mane bình phục kịp thời cho World Cup. Senegal sẽ có hai tuần để xem tiến triển của chấn thương sau khi điều trị. 

HLV Senegal chia sẻ: “Tôi muốn giữ Mane ở lại đội vì cậu ấy là một thành viên rất quan trọng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp Mane hồi phục và thi đấu tại World Cup” 

Trước đó, Tổng thư ký FIFA, bà Fatma Samoura, người cũng đến từ Senegal, cũng đã thông báo lời mời của Nida để giúp Mane tham dự VCK World Cup 2022. Về phần ngôi sao của Bayern Munich, anh cũng muốn tìm mọi cách để gắn bó với đội bóng quê hương Qatar. 

Ngoài Mane, rất nhiều cái tên được kỳ vọng ở đội tuyển Senegal. Các nhà đương kim vô địch châu Phi đã tung ra sân một đội hình toàn sao cho Qatar, bao gồm Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly (Chelsea), Abdou Diallo (RB Leipzig), Idrissa Gueye (Everton) và Ismaila Sarr (Watford).

Mùa giải bóng đá lớn nhất thế giới sắp diễn ra, chúng ta hãy cùng chờ đợi màn thể hiện đỉnh cao của Sadio Mane tại đấy nhé. Xem trực tiếp bóng đá trực tiếp tại đây.