Đội bóng Qatar liệu có đang thách thức các đội tuyển đến từ Hà Lan, Senegal tại World Cup 2022

Các chiến binh đến từ đội tuyển Qatar

Trong bảng A của mùa World Cup 2022 có sự góp mặt của 4 đội tuyển bao gồm Qatar, Ecuador, Senegal và Hà Lan. Thế những,đội chủ nhà Qatar là đội duy nhất lần đầu tiên xuất hiện và tham dự giải đấu lớn nhất thế giới này. Nhanh tay theo dõi ngay bongda24 để không phải bỏ lỡ một thông tin hữu ích nào nhé

Vì là lần đầu tham dự một giải đấu lớn nhất hành tinh thì không bất ngờ khi đội tuyển Qatar bị đang đánh giá là yếu nhất bảng cùng với đó là đội ít có cơ hội đi tiếp nhất. Thế nhưng nhận định này cũng chỉ mang tính chất tham khảo dựa vào những yếu tố lịch sử cũng như thứ hạng FIFA từ các năm trước,…

Qatar chi tiền không tiếc để nâng cấp cho đội tuyển

Ngay sau khi chiến thắng cuộc đua giành quyền đăng cai giải đấu World Cup 2022, Qatar đã dành rất nhiều tiền để đầu tư không chỉ để xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất mà còn để nâng cao tầm của đội tuyển quốc gia.

Đặc biệt, đội chủ nhà đã rất tích cực áp dụng chính sách nhập tịch vốn còn gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận nhưng không thể phủ nhận là điều này đã mang lại rất nhiều thành công. Những cái tên được phép nhập tịch để thi đấu như Almoez Ali, Pedro Miguel,… đóng góp được vai trò quan trọng trong chức vô địch giải đấu Asian Cup 2019 được ghi trong lịch sử của đội tuyển này.

Cầu thủ nhập tịch tiêu biểu nhất của đội tuyển Qatar
Cầu thủ nhập tịch tiêu biểu nhất của đội tuyển Qatar

Đội tuyển Qatar tìm kiếm cơ hội tích lũy kinh nghiệm

Ngoài chính sách nhập tịch đã thành công không những thế Qatar còn tận dụng mọi cơ hội thi đấu để tích lũy kinh nghiệm các đội bóng châu Âu và Nam Mỹ. Do đó sức mạnh của các cầu thủ của đội Qatar đã được tăng lên một cách đáng kể.

Các chiến binh đến từ đội tuyển Qatar
Các chiến binh đến từ đội tuyển Qatar

Đội tuyển Hà Lan – những chiến binh da cam trở lại

Đối ngược với việc bị các nhà chuyên môn đánh giá thấp như đội tuyển đến từ Qatar thì đội tuyển đến từ Hà Lan là đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất ở bảng A. Sau khi lần lượt không được tham gia thi đấu tại các kỳ của 2 mùa giải Euro 2016 và World Cup 2018, “cơn lốc màu da cam” đã quyết định thay đổi đội hình và dần đang trở lại với đúng tên tuổi của mình.

Nếu không có gì thay đổi thì chàng trung vệ Virgil Van Dijk cũng sẽ là lần đầu tiên được tham dự một giải đấu lớn thuộc cấp đội tuyển. Đây cũng là một trong những điều mà người hâm mộ rất mong chờ trong giải đấu sắp đến.

Hai tên đội bóng còn lại, cũng đều là những đội bóng có kinh nghiệm thi đấu vững chắc tại đấu trường lớn nhất thế giới World Cup. Ecuador có số lần tham gia thi đấu tại giải đấu này nhiều hơn so với Senegal. Thế nhưng đại diện châu Phi mới là đội bóng có thành tích thi đấu tốt hơn khi từng lọt vào đến tứ kết năm 2002 ( đội bóng của Ecuador chỉ đến vòng 16 đội).

Binh đoàn da cam của đội tuyển Hà Lan
Binh đoàn da cam của đội tuyển Hà Lan

Chàng tiền đạo Mane đã được công nhận 

Không những thế đội hình Senegal còn có một cái tên vô cùng nổi bật đó chính là Sadio Mane – đương kim Quả bóng bạc. Sau nhiều năm không ngừng kiên trì và nỗ lực, công sức của chàng tiền đạo Mane cuối cùng cũng đã được thừa nhận một cách xứng đáng với những gì mà anh chàng này đã bỏ ra.

Mane tiếp tục được tin tưởng đặt kỳ vọng 

Trong cuộc hành trình tranh chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi 2022 (CAN Cup) và Vòng loại thuộc khuôn khổ của giải đấu World Cup, chàng cầu thủ Mane vẫn luôn là đầu tàu giúp câu lạc bộ Senegal có thể đi đến thành công. Ngay khi giải đấu World Cup sắp tới, ngôi sao trong này tiếp tục được đặt niềm kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển này ít nhất sẽ giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội tuyển.

Chấn thương không mong muốn của Mane

Thế nhưng, đội tuyển Senegal lại đang phải đứng trên một nỗi lo vì nhận được tin chẳng mấy vui vẻ đó là khi chàng Mane bất ngờ gặp chấn thương chỉ hơn 10 ngày trước khi mùa giải World Cup 2022 chính thức được diễn ra. Mặc dù theo nhiều tờ báo thể thao uy tín của châu Âu khẳng định rằng ngôi sao này sẽ có thể bỏ lỡ mùa giải World Cup 2022.

Thế nhưng bên cạnh đấy cũng có một số nguồn khác lại khẳng định rằng anh chàng sẽ nhanh chóng bình phục để có thể kịp tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này.Nếu một ngôi sao lớn như Mane vắng mặt thì đội bóng Senegal sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong việc có thể giành vé đi tiếp với câu lạc bộ Hà Lan.

Ngôi sao của câu lạc bộ Senegal thi đấu World Cup 2022
Ngôi sao của câu lạc bộ Senegal thi đấu World Cup 2022

Trên đây là toàn bộ nguồn thông tin về câu lạc bộ Qatar cùng những mong chờ một mùa giải đầy kịch tính trong mùa World Cup 2022. Nhanh tay theo dõi ngay Xem trực tiếp bóng đá để không phải bỏ lỡ thông tin đặc sắc nào nhé.