Đội tuyển Anh cùng giấc mơ vô địch World Cup 2022

doi-tuyen-anh-world-cup

Đội tuyển nước Anh hiện tại được đánh giá cao. Họ chuẩn bị đến World Cup 2022 với tư cách Á quân Euro 2020. 4 năm trước, tuyển Anh cũng đoạt hạng 4 tại World Cup 2018. HLV Gareth Southgate đang có một đội hình gồm nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, theo tin từ Sportsmail, “Tam sư” chưa định hình rõ ràng các vị trí chủ lực. Cùng Bongda24 tìm hiểu về các thông tin liên quan ở bài viết này.

Nỗi lo trước thềm World Cup

Lịch tham gia thi đấu

Đội tuyển Anh sẽ tham dự kỳ World Cup thứ 7 liên tiếp và hướng về danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên kể từ sau vinh quang năm 1966. Tại World Cup 2022, đội tuyển Anh may mắn được ở bảng B cùng Mỹ, Iran và xứ Wales. Đây được đánh giá là một bảng không quá khó chơi dành cho Anh. So với 3 đội thì “Tam sư” được nhận định mạnh hơn cả và tấm vé đi tiếp đã nằm gọn trong tay. 

Với đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu Âu thì đội tuyển Anh là ứng cử viên số 1 giành vị trí đầu bảng. Họ sở hữu những cầu thủ với sức trẻ nhiệt huyết cùng kinh nghiệm trận mạc dày dạn, mục tiêu của họ là vào chung kết chứ không phải vòng bảng. 

Đội tuyển Anh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị đầu bảng B
Đội tuyển Anh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị đầu bảng B

Theo lịch thông báo, đội tuyển quốc gia Anh sẽ ra quân tại World Cup 2022 vào ngày 20 tháng 11, gặp đội tuyển Iran tại bảng B. Nếu không có gì thay đổi, huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ chốt danh sách đội hình chính thức bao gồm 26 cầu thủ vào ngày 14 tháng 11 tới đây.

Một số cầu thủ sa sút phong độ

Trước World Cup 2022, một số vị trí của đội hình tuyển Anh thi đấu chính thức ở trận chung kết EURO 2020 đang sa sút phong độ. Sau hơn một năm, một số tuyển thủ xuống phong độ và vài người đang ngồi dự bị tại CLB. Đây là những cầu thủ mà HLV Gareth Southgate dùng thường xuyên nhất suốt 2 năm qua, nếu tình hình không thay đổi, sẽ có thêm những sự lựa chọn mới. 

Harry Maguire mất suất bắt chính thức tại MU từ đầu mùa giải. Trong lần triệu tập mới nhất, anh vẫn được Southgate gọi. Dù vậy, thủ quân MU vẫn chơi nhạt nhòa. Quyết định trên nhận nhiều phản đối từ fan hâm mộ, và cầu thủ 29 tuổi cần phải ngay lập tức lấy lại lòng tin tưởng của ông thầy với màn thể hiện trước Italy và Đức. 

Nhiều cầu thủ của "Tam sư" sa sút phong độ
Nhiều cầu thủ của “Tam sư” sa sút phong độ

Kalvin Phillips đang chật vật ở mùa đầu tiên gia nhập Man City. Một tháng trước, anh dính chấn thương vai và chưa hẹn ngày tái xuất. Trước đó, Phillips không cạnh tranh được vị trí bắt chính thức tại CLB mới. Một năm nay, Phillips chắc suất ở hàng tiền vệ phòng ngự tuyển Anh. Nhưng với thành tích hiện tại thì tân binh Man City sẽ không được gọi tham dự World Cup 2022

Mason Mount chỉ có 2 bàn và 2 kiến tạo qua 11 trận ra sân tại Premier League. Gần đây, sao Chelsea cải thiện đáng kể phong độ tuy nhiên hiệu suất ghi bàn khá là thấp so với mùa trước. Trong sự cạnh tranh quyết liệt ở hàng công tuyển Anh, Mount cần “tăng tốc” mạnh mẽ mới có vé dự World Cup 2022. 

Những cái tên lỡ hẹn World Cup Qatar vì chấn thương

Ben Chilwell: Tuyển Anh nhận tin xấu khi hậu vệ cánh trái của Chelsea gặp chấn thương. Ben dính chấn thương gân khoeo sau trận đấu của Chelsea với Dinamo Zagreb và khó có cơ hội dự World Cup 2022. Chilwell được đánh giá là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất nước Anh hiện tại. Anh đã có 17 lần khoác áo Tam Sư và là một phần đội hình đưa họ tiến đến chung kết EURO 2021. 

Ben Chilwell khóc trên sân khi bị dính chấn thương, lỡ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp
Ben Chilwell khóc trên sân khi bị dính chấn thương, lỡ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Trung vệ Kyle Walker: Đội tuyển Anh đang phải hứng chịu tổn hại to lớn về tình hình nhân sự trước thềm World Cup vì trận bão chấn thương. Một trong số những cầu thủ không thể cùng “Tam sư” tham gia World Cup là trường hợp của Kyle Walker. Cầu thủ của Man City đã phải tiến hành phẫu thuật trong tháng 10 và mất ít nhất 8 tuần mới bình phục. 

Dàn sao đắt giá nhất World Cup 2022 của tuyển Anh

Các cầu thủ chiêu mộ với mức giá 110 triệu Euro

Phil Foden: Ngôi sao của tuyển Anh và Man City hứa hẹn có kỳ World Cup thăng hoa trên đất Qatar. Tài năng của Foden được khẳng định sau khi gặt hái nhiều thành công ở cấp CLB. Dưới bàn tay dìu dắt của HLV Pep Guardiola, cầu thủ 22 tuổi đang dần dần trở thành một trong các tiền vệ xuất sắc nhất nước Anh. 

Foden - Chàng cầu thủ đắt giá nhất đội tuyển Anh
Foden – Chàng cầu thủ đắt giá nhất đội tuyển Anh

Điểm qua các gương mặt sở hữu mức lương 90 triệu Euro

Jude Bellingham: Ngôi sao của Dortmund thi đấu rực rỡ từ đầu mùa giải 2022/23 với 7 bàn và 2 kiến tạo, mặc dù sở trường của anh là tiền vệ. Bellingham giúp HLV Gareth Southgate có thêm phương án lựa chọn chất lượng ở khu vực trung tuyến của tuyển Anh cho World Cup 2022

Harry Kane: Đội trưởng tuyển Anh gánh trên vai trách nhiệm lớn lao tại World Cup 2022. Trong màu áo Tottenham, Kane ghi 12 bàn và có 3 kiến tạo trên các đấu trường mùa này. Phong độ tốt cùng kinh nghiệm của Kane giúp chân sút này là trụ cột dẫn dắt các cầu thủ đàn em ở ĐTQG. 

Đội tuyển Anh
Đội tuyển Anh

Bukayo Saka: Tiền vệ Arsenal trở thành nhân tố hứa hẹn gây ra bất ngờ cho tuyển Anh trên đất Qatar. Sự đa năng của Saka khi anh đá tốt các vị trí ở hai cánh sẽ là “vũ khí” giúp huấn luyện viên Gareth Southgate có được thêm những phương án tấn công cầu môn đối thủ hiệu quả. 

Tuyển Anh hiện tại là tập hợp của những ngôi sao tài năng và họ cũng có động lực lớn lên ngôi vô địch sau 2 lần lỡ hẹn. Lần này, “Tam sư” bước đến World Cup 2022 với nhiệm vụ vô địch đặt nặng trên vai. Giải thi đấu diễn ra vào khoảng giữa mùa là một lợi thế lớn, các cầu thủ sẽ tham dự với trạng thái thể lực cao và có cảm giác bóng tốt. Cập nhật tin về các đội tuyển tại Bongda24 nhé.