Haaland hay Mbappe liệu ai sẽ trở thành huyền thoại bóng đá thế giới

Kylian Mbappe và Erling Haaland là hai cái tên hot nhất vào lúc này

Ngày nay, khi Messi và Ronaldo già đi cũng là lúc thế hệ kế cận trỗi dậy Kylian MbappeErling Haaland là hai cái tên hot nhất vào lúc này. Trừ khi xảy ra sự cố, hai tiền đạo này sẽ dành vài năm tới để cạnh tranh danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Cùng so sánh các kỹ thuật của hai cầu thủ này nhé! 

Sự khác biệt trong lối đá 

Người hâm mộ bóng đá đã tranh luận trong nhiều năm qua ai là người xuất sắc hơn giữa Messi và Ronaldo, và có vẻ như điều đó sẽ tiếp tục xảy ra với MbappeHaaland. 

Haaland – trung phong cổ điển, thuần túy

Với khả năng ghi bàn thiên bẩm, tiền đạo 22 tuổi có thể ngửi thấy mùi bàn thắng trước khi nó ra đời. Nhưng cầu thủ của Man City tiến bộ hơn một chút so với tiền đạo truyền thống, anh nhanh nhẹn và linh hoạt. 

Dưới thời Pep Guardiola, Erling Haaland không chỉ đi bóng trước các hậu vệ đối phương và tỏ ra nguy hiểm trong vòng cấm. Mà cầu thủ người Na Uy còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc lùi sâu và kết nối. Sẽ không quá lời khi nói rằng Erling Haaland là mẫu tiền đạo hoàn hảo. 

Haaland - trung phong cổ điển, thuần túy
Haaland – trung phong cổ điển, thuần túy

Mbappe – chân sút ghi bàn 

Đối với Kylian Mbappe, anh ấy là một cầu thủ chạy cánh hơn là một tiền đạo. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi vẫn có thể thi đấu rất năng suất và hiệu quả ở vị trí tiền đạo. “Số 7” của PSG có tốc độ chết người và khủng bố hàng phòng ngự đối phương mỗi khi anh tăng tốc. 

Phong cách nổi bật của Mbappe rất thích hợp để phản công nhanh. Tốc độ của anh ấy luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải dè chừng và anh ấy lùi rất sâu để chuẩn bị cho pha bóng. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp có kỹ năng rê bóng rất tốt và có thể vượt qua nhiều người cùng lúc.

Chân sút Mbappe 
Chân sút Mbappe

Thống kê 

Thống kê thường được sử dụng để giải quyết các tranh chấp, đặc biệt là trong bóng đá. MbappeHaaland xấp xỉ tuổi nhau. Cầu thủ người Pháp hiện 23 tuổi 8 tháng, trong khi tiền đạo người Na Uy bước sang tuổi 22 cách đây một tháng. 

Tài năng được đưa lên bàn cân 

Sẽ không ngạc nhiên khi so sánh Mbappe Haaland về xếp hạng. ‘Số 7’ của PSG-Mbappe không có dấu hiệu giải nghệ, nhưng đã chơi nhiều trận hơn trong sự nghiệp của mình.

Trong khi Haaland chắc chắn đang tăng số lượng của anh ấy. Mbappe tất nhiên dẫn đầu về số lượng các tiêu bản. Do có xu hướng chơi dạt cánh nên anh cũng có khả năng đột phá và tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Tiền đạo 23 tuổi có 117 pha kiến ​​tạo, trong khi chỉ có 39.

Phong cách chơi bóng riêng biệt 

Phong cách chơi bóng của Kylian Mbappe có thể nói là đa năng và giàu tính chiến thuật hơn hẳn lối chơi truyền thống của Erling Haaland. Tuy nhiên, mỗi người đều có một phẩm chất riêng và cả hai đều đã chứng tỏ là những biểu tượng xứng đáng của bóng đá tương lai.

Kylian Mbappe và Erling Haaland là hai cái tên hot nhất vào lúc này
Kylian Mbappe và Erling Haaland là hai cái tên hot nhất vào lúc này

Bóng đá là một môn học rất chủ quan. Cho dù bạn thích người chơi này hay không phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Có thể có người thích kiểu tiền vệ cánh chân mềm, có người lại bị hấp dẫn bởi những cú sút hiểm hóc, táo bạo. Sở thích bóng đá của khán giả quyết định cầu thủ nào chơi tốt hơn. 

Tầm ngắm của các ông lớn Châu Âu 

Không có gì ngạc nhiên khi MbappeHaaland đều lọt vào tầm ngắm của những câu lạc bộ lớn nhất hành tinh. Cả hai đều là mục tiêu của Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez của Los Blancos đã không đạt được một mục tiêu. 

Real tại kỳ chuyển nhượng vừa qua 

Real đã bỏ lỡ Mbappe một lần trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bất chấp gần như mọi hợp đồng trị giá ít nhất 50 triệu đô la mỗi mùa. Siêu sao người Pháp sau đó đã thay đổi quyết định và tiếp tục ở PSG cho đến năm 2025.

Gần đây có thông tin cho rằng Mbappe đã gây ra lục đục nội bộ tại PSG và được yêu cầu chuyển đi vào tháng 1 năm 2023. Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin rằng Mbappe đã yêu cầu rời đi vào tháng Bảy, chỉ hai vài tháng sau khi PSG gia hạn.

Nhưng đại diện thủ đô nước Pháp yêu cầu tiền đạo 23 tuổi chọn mục tiêu chứ không phải Real. Mbappe đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo PSG về chính sách chuyển nhượng, bao gồm việc bán Neymar và mua một tiền đạo hàng đầu khác. 

Erling Haaland mới gia nhập Man City vào mùa hè này, nhưng anh có điều khoản giải phóng 200 triệu đôla và mức phí đó giảm đi hàng năm. Đó là cơ sở để Real theo đuổi tiền đạo người Na Uy trong tương lai khi Karim Benzema sắp giải nghệ. 

Tham vọng cua Real 
Tham vọng của Real

Tham vọng của Real 

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha muốn khởi động lại một kỷ nguyên Galactico mới với Galactico 2.0, bao gồm những cái tên khác như Toni Kroos, Modric hay Karim Benzema, những người đã bước qua tuổi xế chiều. Và họ yêu thích sự kết hợp của hai trong số những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại, đó là HaalandMbappe.

Theo thông tin mới nhất từ ​​ AS, Los Blancos vẫn quan tâm đến việc ký hợp đồng với bộ đôi Mbappe và Erling Haaland, mặc dù cả hai đều bỏ lỡ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đó Mbappe chọn gia nhập PSG trong khi Haaland gia nhập Man City trong một động thái béo bở. đi đến một thỏa thuận Real dự kiến ​​sẽ bắt đầu trở lại vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Hai chàng cầu thủ MbappeHaaland đang trở thành tâm điểm lúc này. World Cup 2022 sắp diễn ra, cùng xem phần thi đấu của họ tại Xem trực tiếp bóng đá