Sự quay lại của Tottenham đầy bứt phá

Tottenham lấy lại phong độ 

Sau sự kỳ vọng của các cổ động viên, Tottenham lại tiếp tục khiến fan bóng đá thất vọng bởi những tình huống bóng bóng chết. Vì thế, BLĐ của của đội bóng này đã chiêu mộ Gianni Vio – chuyên gia bóng đá. Hãy cùng bongda24 chờ xem ông sẽ giúp đội bóng bóng vượt qua như thế nào? 

Tottenham thua đội cuối cùng tại Premier League

HLV Antonio Conte tung ra sân một đội hình mạnh nhưng Tottenham thi đấu bạc nhược trước đối thủ cuối bảng Premier League.

Diễn biến trận đấu 

Bên kia chiến tuyến, Nottingham thể hiện sự quyết tâm. Những nỗ lực của đội City Ground đã được đền đáp bằng hai bàn thắng chỉ sau 7 phút, tỷ số 50:57. 

Jesse Lingard là người hùng của đội chủ nhà với một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo. Đó cũng là điểm nhấn lớn nhất của cựu tiền vệ Man United kể từ khi gia nhập Nottingham ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. 

Tottenham tại Champion League 
Tottenham tại Champion League

Phút 50, Lingard cố gắng từ chối để mở ra cơ hội đột phá cho Renan Lodi. Hậu vệ người Brazil có pha đi bóng kỹ thuật ở gần vạch 16,5m hạ gục thủ thành Fraser Forster. Bảy phút sau, Lingard có tên trong danh sách ghi bàn sau pha đánh đầu cận thành của Sam Surridge. 

Một bàn, một kiến ​​tạo, chuyền chính xác 78%, 3 kiến ​​tạo, 3 cú sút, 2 pha tắc bóng, 3 lần phản lưới nhà là những chỉ số ấn tượng của Lingard trước đối phương-người chơi đến từ London. 

Tottenham đã sa sút nhưng sẽ không vươn lên. HLV Conte thậm chí còn cho tiền đạo chủ lực Harry Kane nghỉ ngơi ngay sau khi ghi bàn thứ hai. La Koko có 5 cú sút trong hiệp hai nhưng chỉ một lần đi trúng đích, giải quyết trận đấu ở vòng 3 Carabao Cup. 

Thuyết âm mưu

Trên mạng xã hội, người hâm mộ cho rằng Tottenham đã cố ý để Carabao Cup diễn ra. Bởi nếu vượt qua, đội bóng thành London sẽ phải đá ở vòng chỉ 3 ngày sau VCK World Cup 2022. Trong quá khứ, HLV Conte từng dùng từ “điên rồ” để mô tả cách tổ chức lịch thi đấu của FA. 

 Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 3 Carabao Cup chứng kiến ​​cả 3 CLB lớn của thành London đều đi xuống, gồm Tottenham, Arsenal và Chelsea.

Gianni Vio gia nhập Tottenham 

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, đội bóng Tottenham đã mời Ganni Vio gia nhập ban HLV để giải cứu đội bóng này. 

Sự đúng đắn của Tottenham 

Quyết định bổ sung kinh nghiệm bóng chết Gianni Vio vào ban huấn luyện của HLV Antonio Conte càng chứng tỏ quan điểm. Kể từ đầu mùa, Tottenham đã ghi được 9 bàn thắng từ những quả đá phạt, nhiều nhất Premier League và nhiều hơn thành tích của mùa giải trước. 

Đội bóng Tottenham 
Đội bóng Tottenham

 Cụ thể, số bàn thắng của Tottenham ở Premier League mùa này cũng giống như mùa trước dù chỉ bằng 1/3 số trận. Tỷ lệ ghi bàn từ những pha bóng chết của họ cũng cao hơn hẳn, lên tới 35%, so với 13% của mùa trước. Ở phần sân bên kia, Tottenham cũng phòng ngự bóng chết tốt hơn. Họ chỉ ghi được một bàn thắng từ các quả đá phạt hoặc phạt góc của đối thủ, tức là 6% số bàn thắng được ghi, ít hơn nhiều so với con số 25% của mùa giải trước. 

Tottenham tại Champions League 

Ở Champions League, Tottenham không ít lần tìm thấy cửa sống từ những pha bóng chết. Thường là trong trận đấu với Marseille vào giữa tuần trước. Spurs cố gắng tạo ra cơ hội từ những tình huống mở. Nhưng từ quả đá phạt trực tiếp, Ivan Perisic đã có thể đánh đầu trung vệ Clement Lengle và đẳng cấp. 

Tottenham hồi sinh 

Các cầu thủ của đội bóng Tottenham dường như đã tìm được lối chơi mới mẻ hơn. Nhờ vậy mà họ đã có thể thi đấu tốt hơn các trận đấu trước. 

Phong độ trở lại 

Cầu thủ chạy cánh người Croatia cũng là nhân tố chính trong các quả phạt và phạt góc của Tottenham. Son Heung-min đã giành được hầu hết mọi quả phạt góc cho Tottenham ở mùa giải trước. 

Tottenham lấy lại phong độ 
Tottenham lấy lại phong độ Tottenham lấy lại phong độ

Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc chỉ sút bằng chân phải nên không mấy hiệu quả trong những tình huống phạt góc bên cánh phải khi bóng đang lăn về phía khung thành. Perisic thì khác, anh ấy có thể đá bằng cả hai chân. 

Kane là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những quả đá phạt của Gianni Vio, Perisic và Tottenham. Tiền đạo người Anh đã ghi trung bình 1,2 bàn / 90 phút mùa này, nhiều hơn gấp đôi mùa trước. Anh cũng có 5 lần khoác áo, nhiều nhất ở Premier League và hơn 1 lần so với thành tích của anh ở mùa giải trước. 

HLV Gianni Vio – người thầy vĩ đại 

Gianni Vio 69 tuổi, là một chuyên gia về mảng ngân hàng. Nhưng niềm đam mê bóng đá và khám phá các giải bóng đá đã khiến anh từ bỏ để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Trước khi đầu quân cho Tottenham, Gianni Vio nổi tiếng khi góp công lớn vào thành công của ĐTQG Italia tại VCK EURO 2020. 

Gianni Vio sau khi gia nhập 
Gianni Vio sau khi gia nhập

Vio cho rằng việc luyện tập thành tích ghi bàn tốt cũng giống như việc mua một tiền đạo có thể ghi 15 bàn trong một mùa giải. Anh được cho là đã thực hiện tới 5.000 quả đá phạt khác nhau.

Tottenham phải cảm ơn Gianni Vio rất nhiều bởi ông đã giúp đội bóng này vực dậy sau những thất bại liên tiếp. Hãy Xem trực tiếp bóng đá để đón xem các trận đấu tại mùa giải năm nay nhé!