Huấn luyện viên Kiatisak và thầy Park Hang Seo và câu chuyện đổi vị trí thú vị cho nhau, đâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo?

Hình ảnh 2 vị chiến lược gia tài ba

Việt Nam và Thái Lan được ví như kỳ phùng địch thủ của nhau trên sân bóng. Hai đội bóng hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, luôn được báo chí và cộng đồng mạng đưa ra để so sánh, ông Park Hang Seo và Kiatisak cũng không phải ngoại lệ. Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi cập nhật những thông tin mới nhất. 

Thầy Park và huấn luyện viên Kiatisak
Thầy Park và huấn luyện viên Kiatisak

Park Hang Seo

Huấn luyện viên Park Hang Seo là vị chiến lược gia đến từ xứ sở Kim chi. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam. Ông sinh ra tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam , Hàn Quốc vào ngày 4/1/1959. Những năm tháng còn thi đấu chuyên nghiệp ông đã từng chơi ở vị trí tiền vệ, sau giải nghệ ông đã chuyển sang công tác huấn luyện. Ông đến Việt Nam và đảm nhận cương vị này vào ngày 11 tháng 10 năm 2017. 

Sự nhiệt tình của huấn luyện viên Park Hang Seo
Sự nhiệt tình của huấn luyện viên Park Hang Seo

Vài nét về huấn luyện viên Kiatisak

Huấn luyện viên Kiatisak sinh ngày 11 tháng 8 năm 1973, ông sinh sống và lớn lên tại Khon Kaen, Thái Lan. Ông là cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá xứ sở Chùa Vàng. Tính đến thời điểm hiện tại, ông là người đầu tiên và duy nhất lên ngôi tại giải Tiger Cup và AFF Cup trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan và CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam.

Hình ảnh thân thiện của huấn luyện viên Kiatisak 
Hình ảnh thân thiện của huấn luyện viên Kiatisak

Câu chuyện thú vị về việc đổi vị trí giữa hai vị chiến lược gia

Cả Park Hang Seo và Kiatisak đều được biết đến là hai vị chiến lược gia tài năng của hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Hiện nay CLB Hoàng Anh Gia Lai được dẫn dắt bởi ông Kiatisak đang gặp khó khăn lớn. 

Với kết quả 0 – 0 trong lượt trận vừa qua trước CLB Đà Nẵng ở vòng 21 thuộc khuôn khổ giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2022 thì đây là trận thứ 9 liên tiếp mà CLB chưa thể thắng. Phong độ của Công Phượng và đồng đội tại CLB khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi lo lắng, họ đã bắt đầu nghĩ tới về một cuộc thay đổi trong tương lai tới.

HLV Park Hang Seo là người có thể vực dậy đội bóng ở thời điểm hiện tại?

Sau phong độ đáng lo ngại của CLB, đã có nhiều ý kiến xuất hiện với mong muốn rằng thầy Park có thể đến với Pleiku để đưa đội bóng phố núi đi lên khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra quyết định chia tay với đội tuyển Việt Nam sau giải AFF Cup 2022. Mong muốn của một bộ phận CĐV này không phải là không có căn cứ. Đặc biệt là khi bầu Đức – ông Đoàn Nguyên Đức có mối liên hệ tốt với thầy Park.

Mối quan hệ giữa bầu Đức với huấn luyện viên Park Hang Seo
Mối quan hệ giữa bầu Đức với huấn luyện viên Park Hang Seo

HLV Park không gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã đưa ra quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam với vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên ông vẫn muốn sát cánh với bóng đá Việt Nam khi đang có dự định mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Nếu bầu Đức ngỏ lời mời liệu rằng HLV Park có đồng ý?

Hơn nữa Hoàng Anh Gia Lai cũng là CLB sở hữu nhiều học trò mà thầy Park yêu quý như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương,…Vậy nên, cơ sở để HLV Park Hang Seo đến để dẫn dắt đội bóng phố núi là có!

Trao đổi vị trí giữa hai vị chiến lược gia

Khi HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam cũng chính là lúc mà ông Kiatisak hết hạn hợp đồng với CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sẽ thật là thú vị nếu HLV Park cùng vị chiến lược gia người Thái Lan đổi vị trí cho nhau. Bầu Đức đã từng khẳng định rằng sẽ sẵn sàng để ông Kiatisak đến với tuyển Việt Nam nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đề nghị được hợp tác.

Hình ảnh 2 vị chiến lược gia tài ba
Hình ảnh 2 vị chiến lược gia tài ba

Điểm phù hợp giữa đội tuyển Việt Nam và Kiatisak

Vị chiến lược gia người Thái Lan có những điểm phù hợp để trở thành HLV đội tuyển Việt Nam. Ông nắm chắc và hiểu rõ về nền bóng đá Việt Nam khi ông đã từng thi đấu và hiện tại cũng đang thực hiện công tác huấn luyện tại Hoàng Anh Gia Lai. Với tài năng và kinh nghiệm dày dặn của mình thì Kiatisak hoàn toàn có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.

Hoàn toàn có cơ sở cho việc đổi vị trí

Việc đổi chỗ giữa hai vị HLV tài năng này mới chỉ nằm trên giả thuyết của giới truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên điều này vẫn hoàn toàn có cơ sở để xảy ra khi cả hai vị chiến lược gia đều có những điểm phù hợp với CLB và đội tuyển quốc gia. Đâu sẽ là sự đổi mới trong tương lai của bóng đá Việt Nam?

Trên đây chính là những thông tin thú vị về câu chuyện xoay quanh vị trí huấn luyện của hai HLV Park Hang Seo và Kiatisak. Để cập nhật thêm những thông tin thể thao hấp dẫn khác hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá