HLV Park Hang Seo yên tâm phần nào khi “mãnh hổ” quay trở lại

HLV Park Hang Seo cùng với các học trò tại V-League 2022

Vừa mới đây, CLB Hà Nội và TP.HCM đã có một trận đấu tại vòng 20 V-League 2022. Ở phút thứ 47 của trận đấu, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã thực hiện một cú đá phạt ở cự Ly hơn 30m. Và pha sút phạt này đã thành công làm rung lưới của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng và tăng tỉ số trận đấu lên 4-0 nghiêng về CLB Hà Nội. Với việc “mãnh hổ” Đoàn Văn Hậu trở lại sân thi đấu, HLV Park Hang Seo an tâm hơn rất nhiều. Cụ thể câu chuyện ra sao hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây.

Sự trở lại đầy mạnh mẽ sau quãng nghỉ dài

Ghi được 2 bàn thắng ở 2 trận đấu liên tiếp đã minh chứng cho sự trở lại đầy ấn tượng của hậu vệ sinh năm 1999. Trở lại sau hơn 1 năm phải nghỉ do gặp chấn thương, tính đến thời điểm hiện tại thì Văn Hậu đã có 13 lần ra sân thi đấu tại V-League 2022. Anh đã có những đóng góp không nhỏ vào những chiến thắng cùng ngôi đầu BXH của CLB Hà Nội. 

Thấy được phong độ chơi tốt của anh, HLV Park Hang Seo đã điều anh lên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu giao hữu vào tháng 9 vừa qua. Và cho đến thời điểm hiện tại, anh thi đấu vẫn rất ổn định.

Đoàn Văn Hậu hồi phục hoàn toàn và trở lại sân thi đấu
Đoàn Văn Hậu hồi phục hoàn toàn và trở lại sân thi đấu

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu là một cái tên sở hữu cho mình sức vóc tốt cùng với đó là nền tảng thể lực rất dồi dào. Anh luôn có những pha tranh chấp rất mạnh mẽ tựa như mãnh hổ cùng khả năng phán đoán linh hoạt và cắt bóng nhanh. 

Thế mạnh của chàng hậu vệ

Khi tấn công trên sân cỏ, Văn Hậu thường xuyên dâng cao lên khỏi vị trí để phối hợp cùng các đồng đội. Những cú sút dứt điểm bằng chân trái là vũ khí lợi hại của anh. Điển hình là bàn thắng anh vừa ghi vào lưới CLB TP.HCM. Ngoài khả năng sút bằng chân trái thì đánh đầu cũng được xem như là một thế mạnh của cầu thủ sinh năm 1999.

Quá khứ huy hoàng

Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ, vào khoảng thời gian này của 5 năm trước, Đoàn Văn Hậu cũng đã tham gia và lập công cho Hà Nội FC ở giải V-League 2017. Khi đó chàng hậu về quê Thái Bình mới chỉ 18 tuổi. Chỉ ít phút sau khi được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân, anh đã có ngay cho mình một bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở V-League, giúp Hà Nội FC dẫn trước với tỉ số cách biệt 3-0.

5 năm sau ngày ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình, tính đến nay Văn Hậu đã có tổng cộng 8 pha ghi bàn ở giải V-League dù anh đã có 1 năm sang đầu quân cho Heerenveen và sau đó lại nghỉ mất gần 1 năm do gặp chấn thương. 

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia V-League 2017
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia V-League 2017

HLV Park Hang Seo yên tâm khi Đoàn Văn Hậu trở lại

CLB Hà Nội đang từng bước bước vào giai đoạn quyết định cho việc có đạt được chức vô địch giải V-League 2022. Và những đóng góp của cầu thủ Đoàn Văn Hậu là điều không thể thiếu trong thời điểm hiện tại. Nó giúp những học trò của HLV Park Hang Seo có thêm nhiều cơ hội để tấn công hơn và để có thể dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

HLV Park Hang Seo cùng với các học trò tại V-League 2022
HLV Park Hang Seo cùng với các học trò tại V-League 2022

Việc Văn Hậu trở lại thi đấu đã giúp HLV Park Hang Seo cảm thấy yên tâm hơn cho vị trí hậu vệ cánh trái vốn chưa thực sự vững chắc của đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Nếu như có thể duy trì phong độ như hiện tại, khả năng cầu thủ sinh năm 1999 này sẽ lấy lại được vị trí số 1 tại AFF Cup 2022 là rất lớn.

Các học trò của thầy Park Hang Seo đang trong quá trình tập luyện tích cực và chuẩn bị kỹ càng cho chiến dịch giành lại vị trí thứ nhất Đông Nam Á từ tay đội tuyển Thái Lan. Với sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có hai bên cánh lý tưởng gồm Văn Hậu ở biên trái và Hồ Tấn Tài hoặc Vũ Văn Thanh ở hành lang đối diện. “Mãnh hổ” Đoàn Văn Hậu đã trở lại và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa vào thời gian tới.

Thầy Park Hang Seo yên tâm khi có Đoàn Văn Hậu
Thầy Park Hang Seo yên tâm khi có Đoàn Văn Hậu

Trên đây là tổng hợp ngắn gọn thông tin cầu thủ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã trở lại sân thi đấu sau một khoảng thời gian khá dài phải nghỉ do chấn thương. 

Việc trở lại của nam cầu thủ trẻ tuổi đầy tài năng này đã giúp HLV Park Hang Seo cảm thấy yên tâm hơn cho đội tuyển Việt Nam. Có lẽ giấc mơ giành được giải vô địch giải V-League 2022 không còn là tham vọng xa vời nữa. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá.