Thất bại thảm hại trước Hà Nội FC, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ gì

Chia sẻ của HLV Vũ Tiến Thành sau trận đấu với Hà Nội FC

Sau trận đấu với Hà Nội FC tại vòng 20 giải V-League 2022 với Hà Nội FC, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ rằng suốt cả sự nghiệp cầm quân ông chưa từng phải nhận một thất bại nào nặng nề trận đấu này. Cụ thể tình huống là như thế nào hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây. 

Chia sẻ sau trận đấu của HLV Vũ Tiến Thành

Kết thúc trận thi đấu, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM đã có những lời chia sẻ với báo chí về những cảm nhận của mình về trận đấu. Ông cho biết: “Chủ trương của tôi ngay từ ban đầu là đá an toàn, nhưng trong 11 phút đầu trận đấu, hàng phòng ngự đã mắc lỗi cá nhân nghiêm trọng khiến cho đội bị dẫn trước 3 bàn, đây là cách biệt khá lớn. Cộng với thời tiết mưa rất lớn đã gây khó khăn cho chúng tôi rất nhiều thật khó cho chúng tôi khi thường đá theo lối phòng ngự phản công.

Trong tình huống buộc phải có điểm, trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp tôi đã yêu cầu đội phải có về bàn thắng nên đã đẩy cao đội hình. 30 phút cuối hiệp 1 chúng tôi đã chơi tốt hơn trước đó.

HLV Vũ Tiến Thành lựa chọn chiến thuật dâng cao đội hình
HLV Vũ Tiến Thành lựa chọn chiến thuật dâng cao đội hình

Sang hiệp thi đấu thứ 2 với áp lực tỉ số, tinh thần của các cầu thủ không được tốt như trước nên chúng tôi phải nhận thêm bàn thua cho mình là điều dễ có thể hiểu được. Việc thua trước một đội bóng mạnh như Hà Nội FC thì các cầu thủ của tôi không có lỗi lầm.”

Thất bại thảm hại nhất trong cuộc đời sự nghiệp

“Sau trận đấu, thực sự tôi rất sốc và buồn. Cả cuộc đời làm HLV, tôi chưa bao giờ từng thua thảm như vậy, nhưng cũng không thể trách các cầu thủ được. Chúng tôi phải quên đi kết quả đáng buồn của trận đấu này và phải tích cực hơn trong 5 trận còn lại…” 

Hà Nội FC đã rất nghiêm túc

HLV Vũ Tiến Thành cũng đánh giá thêm rằng: “Trong trận đấu này, Hà Nội FC đã chơi một cách rất nghiêm túc, họ khiến cho chúng tôi dù có cơ hội nhưng không thể nào tận dụng được cơ hội. Có thể khẳng định một điều rằng Hà Nội FC là đội bóng tốt nhất V-League năm nay.”

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao HLV Vũ Tiến Thành lại chọn cầu thủ Thanh Thắng thay cho Bùi Tiến Dũng. Để lý giải cho việc này rằng tuỳ theo từng trận đấu, tùy theo từng cách chơi của đối thủ mà sẽ có sự bố trí khác nhau. Và những bàn thua trong trận này không thể trách cầu thủ Thanh Thắng bởi hàng phòng ngự trước đó đã mắc khá nhiều lỗi cá nhân.

Chia sẻ của HLV Vũ Tiến Thành sau trận đấu với Hà Nội FC
Chia sẻ của HLV Vũ Tiến Thành sau trận đấu với Hà Nội FC

Đánh giá của HLV Chun Jae Ho

Trái ngược hoàn toàn với lời chia sẻ của HLV Vũ Tiến Thành, HLV Chun Jae Ho lại khẳng rằng chiến thắng của Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, còn việc CLB TP.HCM đẩy cao đội ngũ càng giúp cho Hà Nội FC dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi.

Chân dung HLV Chun Jae Ho - người đồng hương của HLV Park
Chân dung HLV Chun Jae Ho – người đồng hương của HLV Park

CLB TP. HCM đã quá nôn nóng

Ông Chun Jae Ho nói: “Có thể là do CLB TP. HCM quá nôn nóng để có điểm hoặc muốn có trận thắng trên sân nhà để giữ xếp hạng. Vì vậy cũng rất dễ để có thể hiểu khi họ đẩy cao đội hình như vậy. Tôi đang thắc mắc rằng liệu đây có phải sai lầm chiến thuật của họ hay không”.

Hà Nội FC gặp CLB Hải Phòng trong vòng tới đây

Cuối cùng người đồng hương của HLV Park Hang Seo – HLV Chun Jae Ho chốt lại: “Mặc dù khả năng thắng nắm trong tay cao, đội cũng có lợi thế hơn, nhưng tôi cũng chưa nghĩ về chức vô địch sớm. 

Chúng tôi đang muốn tập trung chơi tốt ở từng trận đấu. Ở vòng thi đấu tới đây chúng tôi sẽ gặp CLB Hải Phòng, đây là một đội khá mạnh nên chúng tôi cần sự tập trung cao độ. 

Tôi cũng đang muốn cải thiện lối chơi để có những màn trình diễn tốt hơn, mãn nhãn hơn. Và nếu chúng tôi có sự chuẩn bị chu toàn thì cuộc đua cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn…

Tôi và HLV Park đang dồn hết tâm huyết cho Hà Nội FC, nên không bao giờ nghĩ thay thế HLV ông ấy. Những gì ông ấy làm trong 5 năm qua để giúp bóng đá Việt Nam thực sự vĩ đại và tuyệt vời”. 

Hà Nội FC gặp CLB Hải Phòng ở trận tới
Hà Nội FC gặp CLB Hải Phòng ở trận tới

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về trận đấu tại vòng 20 giải V-League 2022 giữa Hà Nội FC và CLB TP. HCM của HLV Vũ Tiến Thành cũng như của HLV người Hàn Chun Jea Ho. Đều là đưa ra những nhận xét về trận đấu nhưng ý kiến của hai người lại hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng dù sao đi chăng nữa cả hai đội đều đã chơi hết mình và đưa đến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn. Hãy theo dõi thêm về giải đầu này trên xem trực tiếp bóng đá.