HLV đội tuyển Anh quyết định chọn Maguire tại World Cup 2022

Tuyển Anh với hy vọng sẽ mang cúp vàng về

Trong bản danh danh sách triệu tập 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 diễn ra ở Qatar của đội tuyển Anh. Huấn luyện viên Southgate vẫn trao cơ hội cho các cầu thủ kỳ cựu từng thi đấu tốt tại kỳ Euro vừa rồi. Một trong số đó là cựu đội trưởng của đội tuyển Anh- Harry Maguire. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu lý do tại sao HLV trưởng tuyển Anh vẫn tin tưởng Maguire mặc dù anh không có phong độ tốt ở Man United.

Đội tuyển Anh công bố danh sách tham dự World Cup 2022 với nhiều bất ngờ

Bản danh sách với nhiều chân sút kỳ cựu cùng với những cầu thủ đang có phong độ không tốt mang đến sự bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Anh.

Sự lựa chọn bất ngờ của ông Southgate

Tối ngày 10/11, huấn luyện viên của đội tuyển Anh ông Gareth Southgate đã chốt danh sách 26 cầu thủ sẽ tới World Cup 2022 vào mùa đông này. Đáng chú ý, trụ cột nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Anh tại Euro 2020 là Harry Maguire vẫn có tên trong bản danh sách. Mặc dù anh đang có chuỗi phong độ xuống dốc và phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Old Trafford.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh tiếp tục được tin tưởng tại World Cup lần này
Cựu đội trưởng đội tuyển Anh tiếp tục được tin tưởng tại World Cup lần này

Những toan tính của HLV tuyển Anh

Để lý giải về sự lựa chọn của mình ông Southgate giải thích rằng ở thời điểm hiện tại ông tin tưởng những hậu vệ có kinh nghiệm hơn là những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Ông cho rằng mặc dù Maguire đang không có phong độ cao nhưng anh vẫn là một trung vệ tốt của tuyển Anh.

Ông tin tưởng các cầu thủ của mình và tin rằng các cầu thủ biết mình phải làm gì để chơi tốt, những cầu thủ của ông đều là những chân sút hàng đầu đang thi đấu tại những giải đấu lớn của châu Âu.

Ngoài ra huấn luyện viên Southgate còn nhấn mạnh thêm rằng ở thời điểm hiện tại những cầu thủ trẻ cho thấy họ có những phẩm chất thật sự tốt, họ có thể tạo ra đột biến và đem lại những luồng gió mới cho đội tuyển Anh. 

Nhưng họ cũng mang lại rất nhiều rủi ro bởi World Cup 2022 là một giải đấu lớn của bóng đá thế giới nên kinh nghiệm vẫn là thứ tuyển Anh cần vào lúc này. Chính vì vậy, ông cho rằng ông không thể đánh đổi sự ổn định của tuyển Anh để mang lại sự mới mẻ được.

Huấn luyện viên cũng gọi lai một cái tên mà đã gần 3 năm anh chưa từng trở lại đội tuyển. Maddison tiền vệ của Leicester City đang sở hữu phong độ rất tốt tại mùa giải năm nay. Sau 12 trận được ra sân tại Premier League, anh đã có 6 pha lập công và 6 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Chân sút rất được ông Southgate kỳ vọng
Chân sút rất được ông Southgate kỳ vọng

Chia sẻ về lý do gọi lại chân sút này ông nói rằng Maddison là một cầu thủ khác biệt so với những cầu thủ khác với phong độ ấn tượng của anh ấy ở thời điểm hiện tại huấn luyện viên Southgate tin tưởng anh sẽ làm được điều gì đó mới mẻ cho hàng công của tuyển Anh tại World Cup 2022.

Tuyển Anh thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng

Những trường hợp vắng mặt đáng tiếc của đội tuyển Anh chính là Ivan Toney, Fikayo Tomori, Dominic Calvert-Lewin, Ollie Watkins hay Jadon Sancho. Huấn luyện viên Southgate khẳng định với báo chí rằng trong những ngày này ông rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào đó, nhưng đó là trách nhiệm của ông và ông buộc ông phải làm.

Tuyển Anh với hy vọng sẽ mang cúp vàng về
Tuyển Anh với hy vọng sẽ mang cúp vàng về

HLV Southgate sẽ cùng học trò chinh phục bảng đấu được đánh giá vừa sức

Tại kỳ World Cup 2022 vào mùa đông tới đội tuyển Anh của huấn luyện viên Southgate sẽ nằm chung bảng cùng với các đội tuyển Iran, Mỹ, và Xứ Wales. Tuyển Anh sẽ bắt đầu hành trình tại World Cup 2022 bằng trận gặp Iran vào ngày 21/11.

Ở World Cup năm nay tuyển Anh của huấn luyện viên Southgate được nằm ở bảng đấu được đánh giá là vừa sức. Theo giới bóng đá nhận định tuyển Anh sẽ chắc suất vào vòng 16 đội. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp tuyển Anh được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đến với kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar này huấn luyện viên Southgate sẽ cùng các học trò của mình hướng tới chức vô địch sau lần đầu tiên đứng trên đỉnh của thế giới vào năm 1966.

Mục tiêu vô địch và những thách thức.

Theo những tờ báo lớn hàng đầu đánh giá ở thời điểm hiện tại trong tay huấn luyện viên tuyển Anh đang có rất nhiều cầu thủ tài năng nên mục tiêu vô địch có thể nói là khả thi. Với phong độ sa sút của tuyển Anh tại Nations League, thì đây cũng là cơ hội để huấn luyện viên Southgate chứng minh được năng lực của bản thân.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp đội tuyển Anh tham dự World Cup
Đây là lần thứ 7 liên tiếp đội tuyển Anh tham dự World Cup

Có thể nhận định rằng tuyển Anh tại World Cup 2022 sẽ là một trong những đội tuyển rất đáng được chú ý, họ có một huấn luyện viên có tầm nhìn, có một dàn cầu thủ chất lượng. Họ sẽ là đối thủ đáng gờm tại Qatar tới. Những thách thức thực sự của tuyển Anh sẽ bắt đầu ở vòng 16 đội khi ở đó có những Brazil, Pháp, Argentina, Tây Ban Nha cũng là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022.

Trên đây là bài phân tích những lý do nhà cầm quân Southgate chọn Maguire cho tuyển Anh tại World Cup 2022. Để biết thêm nhiều thông tin về bóng đá đồng thời cập nhật những thông tin trước World Cup hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!