Tuyển Uruguay với hàng công khủng đến World Cup 2022

Federico Valverde - chân sút đắt giá nhất đội hình Uruguay

Sáng ngày 11/11 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Uruguay vừa công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022. Đặc biệt phải chú ý đến đội bóng này khi huấn luyện viên Diego Alonso đã triệu tập dàn cầu thủ trên hàng công cực kỳ đẳng cấp. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu sâu hơn về đội hình Uruguay nhé!

Uruguay đã triệu tập đầy đủ những cầu thủ đẳng cấp

Trong danh sách 26 cầu thủ Uruguay tham gia tranh tài tại World Cup 2022, những siêu sao thế giới như Luis Suarez, Edinson Cavani, Darwin Nunez hay Federico Valverde đều có tên trong đội hình.

Uruguay đã từng phải lo lắng vì Cavani dính chấn thương trước thềm World Cup

Đội hình của Uruguay từng phải đối diện với việc mất chủ công ngay trước thềm World Cup 2022. Tin dữ đã đến với đội bóng và người hâm mộ khi Edinson Cavani đã dính chấn thương mắt cá trong trận đối đầu giữa Valencia và Barcelona. Khi đó, World Cup 2022 chỉ còn khoảng 20 ngày là sẽ khởi tranh. Nếu không thể hồi phục kịp thời, sự thiếu vắng Cavani sẽ là sự mất mát to lớn trên hàng công của đội tuyển Uruguay

Cavani khiến HLV Diego Alonso lo lắng vì dính chấn thương
Cavani khiến HLV Diego Alonso lo lắng vì dính chấn thương

Sự có mặt kịp thời của Cavani khiến Uruguay thở phào

Cavani đã khiến huấn luyện viên Diego Alonso cũng như cổ động viên thở phào nhẹ nhõm khi đã hồi phục và có thể phục vụ cho đội bóng nước nhà.

Sau khi chia tay câu lạc bộ Manchester United, Edinson Cavani đã có màn thể hiện khá ấn tượng khi khoác áo câu lạc bộ Valencia với 4 bàn thắng sau 7 lần ra sân. Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ 4 mà siêu sao Uruguay góp mặt.

Hàng công khủng của đội tuyển Uruguay

Suarez, Nunez cùng Cavani là những cái tên khiến hàng công của huấn luyện viên Diego Alonso trở lên đáng gờm trong World Cup 2022. Hàng tấn công với những siêu sao với kỹ thuật cá nhân tốt, tư duy chiến thuật tốt và nhiều kinh nghiệm sẽ khiến đối thủ phải khiếp sợ.

Cựu tiền đạo Barca đang có phong độ cao

Không chỉ Cavani có màn thể hiện ấn tượng mà Luis Suarez cũng đang duy trì phong độ tốt. Siêu sao đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 tại trận so tài giữa câu lạc bộ Nacional và Liverpool ở bán kết giải vô địch quốc gia Uruguay. Điều này khiến cho câu lạc bộ chủ quản lên ngôi vô địch lần thứ 49 trong lịch sử.

Suarez với trận đấu đầu tiên mang màu áo Nacional
Suarez với trận đấu đầu tiên mang màu áo Nacional

Tiền đạo Nunez với lần đầu tham dự World Cup

Với chân sút 23 tuổi Nunez, đây là lần đầu tiên anh được góp mặt trong giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới. Về phía Nunez, anh muốn lấy kỳ World Cup 2022 sắp tới để làm cơ hội cải thiện khả năng ghi bàn trong mùa này. Thi đấu cho “The Kop” anh đã có 7 bàn thắng sau 17 lần được ra sân.

Chân sút trẻ được kỳ vọng sẽ đột phá trên hàng công tuyển Uruguay

Facundo Pellistri mang theo niềm kỳ vọng của Uruguay vào World Cup 2022
Facundo Pellistri mang theo niềm kỳ vọng của Uruguay vào World Cup 2022

Huấn luyện viên Diego Alonso còn triệu tập 1 nhân tố trẻ trên hàng công đó là Facundo Pellistri. Cầu thủ 20 tuổi đang thi đấu cho Man United nhưng chưa một lần được tung ra sân thi đấu kể từ năm 2020 nhưng anh đã có 7 lần được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chân sút này được huấn luyện viên Diego Alonso trao cho cơ hội và kỳ vọng rằng anh sẽ mang đến một làn gió mới, sự mạnh mẽ của sức trẻ trên hàng công của đội tuyển hai lần vô địch World Cup.

Những vị trí khác của tuyển Uruguay

Không chỉ ở hàng công mà hàng tiền vệ và hàng thủ cũng đang có sự góp mặt của các cầu thủ có phong độ cao trong màu áo câu lạc bộ.

Ở vị trí hàng tiền vệ có sự phục vụ của ngôi sao Federico Valverde. Chân sút sẽ là một nhân tố quan trọng trong hàng tiền vệ Uruguay khi anh đang tỏa sáng tại câu lạc bộ Real Madrid. Tính từ đầu mùa 2022/2023, cầu thủ này được ra sân 20 trận, bắt thủ môn đội bạn vào lưới nhặt bóng 9 lần cùng với 4 bàn kiến tạo. Theo tờ Transfermarkt, Valverde có giá 100 triệu Euro đồng nghĩa với việc là cầu thủ đắt giá nhất đội hình tuyển Uruguay thời điểm hiện tại.

Federico Valverde - chân sút đắt giá nhất đội hình Uruguay
Federico Valverde – chân sút đắt giá nhất đội hình Uruguay

Ở vị trí hàng thủ, chiến lược gia Diego Alonso cũng ghi vào danh sách tham dự World Cup 2022 những chân sút kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm như Martin Caceres, Diego Godin hay Jose Maria Gimenez. Và đặc biệt nhất là chàng hậu vệ Ronald Araujo cũng góp mặt trong danh sách đi Qatar trong khi anh vừa quyết định tiến hành phẫu thuật hồi tháng 9.

Bảng đấu Uruguay tại World Cup 2022

Đội tuyển Uruguay nằm ở bảng H cùng vị trí với Ghana, Bồ Đào Nha và đội bóng Châu Á – Hàn Quốc. Thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso sẽ có trận đấu ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 24/11.

Trên đây là thông tin về đội hình tham dự World Cup 2022 của tuyển Uruguay cùng với hàng công đẳng cấp. Chúc cho tuyển Uruguay sẽ giữ được phong độ tốt, mang đến những trận đấu đỉnh cao cho người hâm mộ. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho người hâm mộ. Xem bóng đá trực tiếp để có thể theo dõi những trận bóng hấp dẫn trong kỳ World Cup 2022 sắp tới.