Mbappe từng muốn từ bỏ World Cup 2022 vì bị gọi là khỉ

Cầu thủ số 1 của Pháp bị CĐV nhà xúc phạm là khỉ khiến anh có ý định muốn tử bỏ ĐTQG

Ngôi sao số một tuyển Pháp- Mbappe mới đây đã tiết lộ rằng từng có ý định từ giã đội tuyển quốc gia vì bị xúc phạm bởi chính các cổ động viên nước nhà. Và để biết thêm thông tin cụ thể như thế nào thì hãy theo dõi phần dưới đây của   Bongda24.

Một vài thông tin về cầu thủ Mbappe

Mbappe- một cầu thủ chuyên nghiệp nước Pháp và đã có nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp bóng đá của mình

Mbappe - Cầu thủ chuyên nghiệp số 1 người Pháp
Mbappe – Cầu thủ chuyên nghiệp số 1 người Pháp

Tiểu sử 

Kylian Mbappetên đầy đủ Kylian Mbappe Lottin sinh vào ngày 20/12/1998 tại Bondy, Pháp. Kylian Mbappe lần đầu tiên đặt chân đến con đường trở nên đại sau khi gia nhập Club với cách Bondi dưới sự dạy dỗ của cha mình. Ngay sau đó cầu thủ Kylian Mbappe đã được đào tạo bóng đá nổi tiếng của Pháp, Clairefontaine, chiêu mộ.

Năm 15 tuổi, anh buộc phải rời Clairefontaine để tìm đến một môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn. Kylian Mbappe đã từ chối rất nhiều lời đề nghị gia nhập các đội trẻ của Monaco từ các câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City Bayern Munich. Kylian Mbappe hiện đang chơi vị trí tiền đạo cho đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp, khi chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain Ligue 1.

Mbappe là ngôi sao trẻ tài năng của thế giới
Mbappe là ngôi sao trẻ tài năng của thế giới

Phong cách siêu sao của Kylian Mbappe khi thi đấu

Anh là một tiền đạo đa năng, người xuất sắc cả vị trí tiền vệ cánh tiền đạo. Có khả năng sút bóng tốt bằng cả hai chân, khả năng dắt tốt điểm mạnh của anh tốc độ cắt trung lộ.

Kỹ năng chuyền bóng của Kylian Mbappe không hề thua kém siêu sao Neymar. Nhờ kỹ thuật này, anh đã góp công vào nhiều chiến thắng của Paris Saint-Germain, thậm chí anh còn vượt qua cả siêu sao người Brazil Neymar tại Paris Saint-Germain.

Cầu thủ số 1 của Pháp bị CĐV nhà xúc phạm là khỉ khiến anh có ý định muốn tử bỏ ĐTQG
Cầu thủ số 1 của Pháp bị CĐV nhà xúc phạm là khỉ khiến anh có ý định muốn tử bỏ ĐTQG

Những kỷ lục thế giới của Kylian Mbappe

– Là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với 10,6m mỗi giây

– Đạt danh hiệu cậu bé vàng vào năm 2017

– Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại FIFA vào năm 2018-2019

– Là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại FIFA World Cup năm 2018

– Đạt FIFA FIFPro World11 vào năm 2018-2019

Những kỷ lục châu Âu của Kylian Mbappe

  • Là người được mệnh danh chân sút trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở giải UEFA Champions League
  • Là cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA Champions League: 2017-2018-2020
  • Cầu thủ trẻ nhất cán mốc 5 bàn ở Champions League vào năm 2017
  • Giành được Quả bóng vàng của Châu Âu: 2017-2018-2019
  • Mbappe tiết lộ rằng từng muốn từ bỏ World Cup 2022

Vào ngày 10 tháng 11, Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 25 người cho đội tuyển quốc gia Pháp tham dự World Cup 2022. Loris, Griezmann, Giroud, Varane và đặc biệt là Mbappe. Siêu sao 23 tuổi của PSG đã là thủ lĩnh hàng công của đội tuyển quốc gia và được thiết lập để giúp Những chú gà trống Gaulois bảo vệ danh hiệu tiếp theo tại Qatar. 

Tuy nhiên, đã có lúc anh tính đến chuyện giã từ ĐTQG dù phong độ đỉnh cao. Trong một cuộc phỏng vấn với ngôi sao trang bìa mới nhất của Sports Illustrated, Mbappe xác nhận rằng anh đang cân nhắc việc rời Pháp sau Euro 2020. 

Ở giải đấu đó, Pháp đã phải gỡ hòa sau loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, và chính anh là người sút hỏng thành công. Anh đã bị người hâm mộ quê nhà chỉ trích nặng nề vì điều này.

Tuy nhiên, anh cảm thấy không được hỗ trợ và không được bảo vệ trước những ngôn từ lăng mạ và phân biệt chủng tộc nhắm vào Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), điều này dẫn đến ý định từ giã đội tuyển quốc gia Pháp, đồng nghĩa với việc anh sẽ không tham dự World Cup 2022. Mbappe tiết lộ rằng anh đã gặp gỡ chủ tịch FFF Noël Le Graët sau giải đấu để thảo luận về vấn đề này. Tại đây, tiền đạo 23 tuổi tỏ ra thất vọng và giải thích: tôi sẽ không làm điều đó ”

Mbappe được tổng thống Pháp ra mặt thuyết phục anh ở lại 
Mbappe được tổng thống Pháp ra mặt thuyết phục anh ở lại

Tuy nhiên, Mbappe sau đó đã thảo luận với người thân và quyết định rằng “ từ bỏ ” không phải là một động thái tốt để truyền tải thông điệp. Tiền đạo người Pháp tâm sự: “ Tôi nghĩ mình nên là hình mẫu cho mọi người. … Đó là lý do tại sao tôi không từ bỏ đội tuyển quốc gia, vì đó là thông điệp gửi đến thế hệ trẻ: ‘Chúng tôi mạnh hơn thế này’.

 Sau trận thua tại Euro 2020, Mbappe đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo Les Bleus khi cùng Gà trống Gaulois đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 và giành chức vô địch Nations League 2020/21. Bất chấp lời đề nghị béo bở từ Real Madrid, việc gia hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè vừa qua cũng giúp Mbappe được người Pháp yêu mến và trở thành biểu tượng mới của bóng đá Pháp.

Mặc dù bị phạm và từng có ý định rời World Cup 2022 tuy nhiên Mbappe vẫn đã lựa chọn sẽ tiếp tục. Hãy luôn theo dõi và đón chờ kết quả của anh chàng cầu thủ chuyên nghiệp người Pháp này nhé. Và đừng quên luôn theo dõi   xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất về bóng đá.