Brazil đang gặp nhiều khó khăn trong giải quyết đội hình vị trí tiền đạo tại World Cup 2022

Nỗi nhục lớn của Brazil trước Đức trong World Cup 2014

Sắp tới đây, một sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế là World Cup 2022 sẽ diễn ra ,tuy nhiên trong thời gian rèn luyện cũng như bố trí đội hình thì Brazil đã gặp không ít khó khăn trong cách chiến lược về đội hình và giải quyết vị trí các thành viên như thế nào bởi vì số lượng tiền đạo quá nhiều.Brazil sẽ xử lý như nào để có được phương án tốt nhất đây? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Bảng đấu trong World Cup 2022
Bảng đấu trong World Cup 2022

Kỳ vọng lớn cho World Cup 2022

Đội tuyển Brazil hiện đang được kỳ vọng rất nhiều tại World Cup 2022 là sẽ ghi được rất nhiều pha bàn thắng ấn tượng. Lý do Brazil được đặt kỳ vọng nhiều bởi vì trong tay của HLV Tite có rất nhiều tiền đạo ở trình độ đẳng cấp, tuy nhiên đó cũng một bài toán khó để hoạch ra một chiến lược phù hợp nhất cho các ứng viên nặng ký này.

Ứng cử viên hàng đầu trong World Cup 2022

Câu chuyện Brazil được xem là một trong những ứng cử viên ở vị trí vô địch số thứ 1 thế giới trước mùa World Cup thì đó là một vấn đề khá bình thường và hiển nhiên như là lịch sử thời xưa đã định sẵn trên Trái Đất. Nhưng có một điều tất nhiên rằng chẳng ai có thể quên được vị trí “ứng cử viên số 1” thường gây ra cho Selecao thất vọng cao khi bị rời giải, hơn là đạt được giải.

Đã qua 20 năm kể từ khi Brazil vô địch World Cup lần gần đây nhất. Người ta thường nói “ hy vọng càng nhiều thì thất vọng bấy nhiêu” quả thật là không sai, chuyện đó đã xảy ra với Brazil khi mà họ hy vọng đăng quang thật nhiều (mùa World Cup 2014, trên chính sân nhà của mình) và nhận được một kết quả thất bại thảm hại nhất trong lịch sử là để thua Đức với tỉ số là 1-7 trong vòng bán kết và thua 0-3 trong trận với Hà Lan để tranh hạng 3

Nỗi nhục lớn của Brazil trước Đức trong World Cup 2014
Nỗi nhục lớn của Brazil trước Đức trong World Cup 2014

Áp lực mà Brazil phải chịu khi World Cup 2022 sắp tới

Thật ra,khi mọi người kỳ vọng quá nhiều thì Brazil cũng gặp không ít áp lực khi phải thể hiện mình như nào để không phụ lòng sự mong mỏi của công chúng .World Cup 2014, thiên hạ đã thái quá về sức mạnh của đội Brazil, chứ thật ra khi ấy Brazil chẳng có gì đáng để tung hô như vậy ngoài trừ Neymar, và thực chất để ní là ngôi sao hàng đầu thế giới thì Neymar chưa thực sự đủ đẳng cấp.

Trước thất bại của Brazil tại mùa World Cup 2006, 2010 và 2018 là một ngòi pháo đang ngầm báo hiệu Brazil nên lưu ý hơn về trình độ chuyên môn của mình hay đó chính là sự sai lầm trong lối chơi và vị trí của các cầu thủ.

Brazil gặp khó khăn khi xử lý vị trí tiền đạo
Brazil gặp khó khăn khi xử lý vị trí tiền đạo

Các tiền đạo xuất sắc của Brazil và khó khăn trong World Cup 2022

Mặc dù sở hữu khá nhiều các siêu sao bóng đá, điều mà ai cũng cho là lợi thế.Tuy nhiên ít có bất cứ BLV nào có thể nhìn nhận ra những khó khăn mà Brazil đang gặp phải

Đội hình Brazil đang gặp phải vấn đề gì?

Gabriel Jesus không những không ghi được bàn thắng nào mà còn nằm trong danh sách người trở thành cục nợ được ghi bàn khá nhiều tại mùa World Cup 2018. Tại World Cup 2006, chỉ cần nhìn sơ vào đội hình tại sân của đội Brazil thì đối thủ cũng chắc chắn khiếp vía và thậm chí là mất tinh thần khi thấy bộ tứ là Kaka, Adriano, Ronaldo,Ronaldinho cùng nằm trên hàng công.

Đó chính là hai vấn đề rất lớn: Đội hình Brazil lúc thì có quá nhiều siêu cầu thủ tấn công, khi lại có quá ít cầu thủ đẳng cấp, và dù nhiều hay ít thì rắc rối mà HLV Tite phải giải đó là:họ nên sắp xếp đội hình tấn công như thế nào?

Đội bóng của họ trong mùa World Cup 2022

Đội hình của Brazil trong mùa World Cup 2022 năm nay
Đội hình của Brazil trong mùa World Cup 2022 năm nay

Trong mùa giải này,Gabriel đã tỏa sáng và đã lập công rất lớn trong việc đưa Arsenal lên đầu bảng ở Premier League.Tuy nhiên, điều đó của anh không thể hiện ở trong các trận đấu quốc tế trước VCK World Cup, do đó Jesus đã không được HLV Tite triệu tập cho World Cup 2022.

Dù chắc chắn được điều gì, nhưng việc Jesus không được tham dự World Cup 2022, thì nó chẳng phải là một điều gì quá bất ngờ. Nhiều năm qua, Brazil của HLV Tite đã dường như quen với việc không có tên Jesus, hoặc không thì cũng chả bao giờ để anh đá tiền đạo cắm và cũng không phân cho ảnh vào những vị trí mang nặng trọng trách ghi bàn.

Những tiền đạo nổi tiếng của Brazil thì khác nhau hoàn toàn, mỗi người một cách chơi bởi vì họ chơi bóng trong rất nhiều những môi trường khác nhau, khoác lên áo của những CLB khác nhau, được “đào tạo” bởi nhiều cách tấn công và chuyền bóng khác nhau của nhiều HLV. Ai cũng cho rằng Vinicius hoặc Neymar là 2 tiền đạo đẳng cấp trong thời điểm này. sau khi World Cup kết thúc họ vẫn nói thế hoặc thậm chí là khi Vinicius, Neymar khoác lên áo của đội tuyển Brazil?

Những thông tin trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích của World Cup 2022 về những khó khăn mà đội bóng mạnh như Brazil phải gặp.Vậy họ sẽ đưa ra phương án giải quyết như thế nào?Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá để theo dõi diễn biến cùng như không bị gián đoạn trong mùa World Cup 2022 sắp tới nhé.