Nguyễn Công Phượng – bàn chân vàng với những pha đi bóng linh hoạt và chuyên nghiệp có đẳng cấp xứng tầm quốc tế?

Nguyễn Công Phượng khi tham gia vào đội bóng của Nhật Bản

Nguyễn Công Phượng là một cái tên được báo chí nhắc đến rất nhiều, trong những trận đấu mà anh có mặc,  anh luôn là hình ảnh nổi bật với những pha đi bóng vô cùng nhanh nhẹn và uyển chuyển, tài năng đó của anh như thế nào mà tạo nên tên tuổi sự nghiệp vang danh như vậy, hãy cùng bóng đá 24 tìm hiểu hết mọi thông tin nhé.

Chân dung chàng cầu thủ nổi tiếng tại Việt Nam
Chân dung chàng cầu thủ nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là ai? Hành trình tạo nên dấu ấn trong sự nghiệp của anh

Để có thể hiểu hơn về chàng trai tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng lại có những pha sút bóng đi vào lòng người này thì chúng ta bắt đầu đi đến với những thông tin về nguồn gốc của Công Phượng nhé.

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21 tháng 1 năm 1995, anh là một người con ở miền đất vô cùng nổi tiếng với truyền thống chịu thương chịu khó hiếu học mang tên Nghệ An-chính là nơi sinh ra của Bác Hồ.

Tại vùng đất miền Trung khắc nghiệt này, chịu không biết bao nhiêu là cơ cực của thời tiết lại còn xuất thân trong một nhà nông nghèo,mà anh không hề nản chí ngược lại còn khiến anh cố gắng phấn đấu theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và cuối cùng nó đã thành sự thật.

Ba anh tên là Nguyễn Công Bảy và mẹ tên là Nguyễn Thị Hoa.Có lần, ba anh từng tâm sự, trước kia để có bóng cho con chơi thì anh đi kiếm lá chuối khô về tạo thành cục cho Nguyễn Công Phượng .Ngoài ra ông còn nói thêm sở dĩ ông đặt tên anh là Phượng bởi vì trước kia khi bà nhà đang có thai, khi đang đi làm về thì thấy con đường phủ toàn phượng vỹ trông đẹp và rực rỡ làm sao vì muốn con trai mình cũng có con đường tương lai phía trước đẹp và rực rỡ như vậy.

Nguyễn Công Phượng và thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện bây giờ anh đã kết hôn cùng với Viên Minh và đã có được 1 quý tử đầu lòng

Công Phượng và Viên Minh đang chuẩn bị đón niềm vui chào đời
Công Phượng và Viên Minh đang chuẩn bị đón niềm vui chào đời

Sự nghiệp trên con đường chinh phục  bóng đá  của Nguyễn Công Phượng

Để có thể gia nhập được vào học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai khóa 1  vào năm 12 tuổi thì Nguyễn Công Phượng đã trải qua một vòng vô cùng gắt gao.Trong những ngày đầu khi mới gia nhập vào Học viện anh tỏ ra khá tự ti bởi vì hoàn cảnh gia đình.

Vào năm 2020 anh và Tuấn Anh được lựa chọn đi tập huấn ở Mali 15 ngày và vào tháng 11 năm 2012 anh là 1 trong số 4 cầu thủ được cho sang Trung tâm giảng dạy Arsenal tại Luân Đôn để rèn luyện cũng như có thể thi đấu cùng với các cầu thủ Arsenal.

Năm năm trước ,anh chính thức được đá V-League 2015 với màu áo anh mang là Hoàng Anh Gia Lai.Trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN anh đã xuất sắc ghi được 2 bàn thắng nhưng có lẽ bởi tuổi đời còn quá non trẻ nên chung cuộc anh chỉ ghi được 6 quả vào lưới trong 2000 phút.

Vào tháng 12 năm trước, anh chính thức ký kết với đội Mito Hollyhock và chính thức khoác màu áo đội này với dạng mượn một năm J-League 2, tại đây anh có số áo 16 .Tuy nhiên vì phần vai của anh  bị thương nên anh đã sang đó trễ so với dự kiến

Nguyễn Công Phượng khi tham gia vào đội bóng của Nhật Bản
Nguyễn Công Phượng khi tham gia vào đội bóng của Nhật Bản

Thành tích tạo nên tên tuổi Nguyễn Công Phượng

Trong tầm nước nhà

  • Năm 12 tuổi đã tham gia vào HAGL Arsenal JMG
  • Chính thức góp mặt trong trận thi đấu cho đội U19 vào 2013
  • Vào năm 2015 anh gia nhập cả 2 đội là U23 Việt Nam và đội một HAGL thi đấu cho V-League
  • Cầu thủ được bình chọn lượt yêu thích cao nhất trong 2015

Thành tích quốc tế

  • Năm 2013 và 2014 đạt danh hiệu Á quân U19 Đông Nam Á
  • Năm 2014, tại Brunei ang giành được danh hiệu Á quân  của U22 Đông Nam Á và là cầu thủ xuất sắc nhất
  • Năm 2014 Nguyễn Công Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết và đạt giải vô địch U21 tầm Quốc tế khi đang khoác trên người màu áo U19 HAGL
Nguyễn Công Phượng nhiều lần đạt giải xuất sắc ĐNÁ
Nguyễn Công Phượng nhiều lần đạt giải xuất sắc ĐNÁ

Qua thông tin được cung cấp ở trên về cầu thủ Nguyễn Công Phượng đã giúp cho mọi người có thể bao quát được cả hành trình sự nghiệp của anh lẫn tuổi thơ đầy cơ cực, mình hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho mọi người, hãy xem trực tiếp bóng đá để cập nhật cũng như theo dõi rõ nhất mọi thông tin về bóng đá nhé.