Một loạt những cái tên của tuyển Anh không được dự World Cup 2022

Chấn thương đã khiến Reece James không thể tham gia World Cup 2022

HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã mạnh tay gạch tên nhiều cầu thủ có phong độ tốt như Fikayo Tomori, Ward-Prowse hay Joe Willock khỏi danh sách tham dự World Cup 2022. Lý do là gì, hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

Tammy Abraham (AS Roma)

Ở mùa World Cup trước, cầu thủ Abraham là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Roma với thành tích là 27 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đến mùa này, phong độ chơi của Abraham sa sút rất nhiều khi anh chỉ mới ghi được có vỏn vẹn 4 bàn thắng. Có lẽ đây chính là lý do tại sao anh lại mất cơ hội tham gia World Cup 2022 vào tay một cầu thủ khác. Cái tên thay thế anh tham gia không ai khác đó chính là Callum Wilson, cầu thủ đang có phong độ thi đấu đật đỉnh cao tại Newcastle.

Tammy Abraham không được tham gia World Cup 2022 do phong độ chơi sa sút
Tammy Abraham không được tham gia World Cup 2022 do phong độ chơi sa sút

Ivan Toney (Brentford)

Mặc dù ở mùa này Ivan Toney đã đóng góp công lao của mình vào 12 bàn thắng cho Brentford nhưng chừng đó vẫn chưa thể đủ để giúp người cầu thủ gốc Jamaica có suất đá ở đội tuyển quốc gia. 

Trước đây, Toney từng một lần có cơ hội có tên trong danh sách đăng ký của tuyển Anh ở trận gặp với Đức, nhưng không may mắn là anh đã không được sử dụng trong suốt trận đấu mà phải ngồi ở hàng ghế dự bị.

Emile Smith-Rowe (Arsenal)

Không giống như những cầu thủ khác, có lẽ trước đây Smith-Rowe vẫn còn chưa cứng chân để được đá chính cho Arsenal lần nào. Có lẽ Arsenal muốn ưu tiên chọn những cầu thủ đã có kinh nghiệm để đi chinh chiến ở một đấu trường lớn như World Cup, nên mùa World Cup này Smith-Rowe không được đội tuyển triệu tập.

Emile Smith-Rowe không đủ kinh nghiệm để được tham gia World Cup
Emile Smith-Rowe không đủ kinh nghiệm để được tham gia World Cup

Jadon Sancho (Man United)

Từ sau chung kết giải EURO 2020, Sancho chỉ góp thêm một chiến thắng cho MU là chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đối thủ Andorra vào hồi tháng 9 năm 2021. Có lẽ phong độ của anh đã không còn như trước đây. Những màn thể của anh dần trở lên nhạt nhòa, nhất là trong khi tham gia thi đấu tại giải Premier League.

Điều này đã khiến Sancho dần mất đi niềm tin từ HLV Gareth Southgate. Đây có lẽ chính là lý do khiến cho anh mất đi tấm vé tham gia World Cup 2022 với màu áo của tuyển Anh.

James Ward Prowse

Lý do khiến cho Ward-Prowse không có cơ hội tham gia World Cup 2022 là do HLV Southgate đã loại bỏ tên anh khỏi danh sách và chọn Kalvin Phillips để thay thế anh. Lựa chọn này của ông đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Có lẽ vị HLV này vẫn chưa tin tưởng anh và yên tâm để anh tham gia thi đấu. 

Sau quyết định thay thế của HLV Southgate, cầu thủ trẻ này mới có vỏn vẹn một lần cơ hội hiện tại giải Ngoại hạng Anh mùa này

Reece James (Chelsea)

Theo những tờ báo thể thao uy tín của Anh, HLV Gareth Southgate đã trực tiếp thông báo với James về việc ông sẽ không để anh tham gia thi đấu cho tuyển Anh ở mùa giải World Cup 2022

Lý do được cho là cầu thủ của Chelsea vừa mới bình phục sau chấn thương, anh không có đủ thời gian để lấy lại thể trạng tốt nhất, phong độ chơi sợ rằng cũng vì lý do này mà không được như trước nữa. Có lẽ HLV Gareth Southgate không muốn mạo hiểm.

Chấn thương đã khiến Reece James không thể tham gia World Cup 2022
Chấn thương đã khiến Reece James không thể tham gia World Cup 2022

Ben Chilwell (Chelsea)

Cầu thủ Chilwell thật không may mắn khi anh đã gặp phải chấn thương trong trận đấu đội tuyển Milan tại Champions League. Được biết, chấn thương của anh khá nghiêm trọng và phải tiến hành phẫu thuật. Việc chấn thương ngay trước khi World Cup 2022 khai mạc đã khiến cho anh lỡ mất kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Fikayo Tomori (Milan)

Việc HLV chọn cầu thủ Harry Maguire tham gia thi đấu thay vì chọn Fikayo Tomori đã gây nên nhiều sự phản đối của fan hâm mộ đội bóng. Nhưng bất chấp sự phản đối từ người hâm mộ, HLV Southgate vẫn một mực bảo vệ Harry Maguire và tiếp tục làm ngơ ngôi sao bóng đá đang thi đấu tại Serie A, Tomori. Có vẻ như Tomori khá không được lòng vị HLV này.

Marc Guehi (Crystal Palace)

Trong vài mùa giải gần đây, Marc Guehi gần như đã trở thành là trụ cột của Crystal Palace. Nhưng nếu như nói đến việc cầu thủ này có thể tham gia thi đấu tại giải bóng lớn nhất hành tinh như World Cup 2022 cho đội tuyển Anh thì có lẽ những gì anh đang có là chưa đủ. Trung vệ sinh năm 2000 có lẽ sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa để có cơ hội tham gia tranh tài ở giải đấu này.

Marc Guehi quá ít kinh nghiệm để tham gia World Cup ở màu áo Anh
Marc Guehi quá ít kinh nghiệm để tham gia World Cup ở màu áo Anh

Trên đây là danh sách một số cái tên không được tham gia World Cup 2022. Dù vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì việc các cầu thủ bỏ lỡ một kỳ World Cup trong cuộc đời sự nghiệp của mình thì đều đáng tiếc như nhau. Cùng xem trực tiếp bóng đá để theo dõi những trận cầu hấp dẫn của kỳ World Cup 2022 sắp sửa được khai mạc vào 20/11 tới đây tại Qatar.