HLV Scaloni hy vọng 2022 không phải World Cup cuối cùng của Messi

Messi từng đạt giải á quân ở kỳ World Cup 2014

Messi tuyên bố chắc nịch rằng giải World Cup 2022 diễn ra tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của anh. HLV Scaloni hy vọng Lionel Messi vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022. Cụ thể sự việc ra sao hãy theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

Messi khẳng định World Cup 2022 sẽ là kỳ cuối cùng anh tham gia

Vào ngày 6/10, Messi đã có buổi trả lời phỏng vấn, anh chia sẻ: “Có lẽ Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã đưa ra quyết định và chắc chắn nó sẽ xảy ra. 

Tôi thấy bản thân mình rất may mắn khi có được cơ hội tham dự World Cup ở tuổi 35. Hiện tại tôi đang cảm thấy khỏe mạnh và có tinh thần rất tốt. Mọi thứ đều ổn hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái”.

Messi khẳng định đây sẽ là lần cuối anh tham gia World Cup
Messi khẳng định đây sẽ là lần cuối anh tham gia World Cup

Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho mùa World Cup 2022, Messi nói: “Cá nhân tôi thấy đây là một kỳ World Cup khác biệt. Nó diễn ra rất khác so với những kỳ trước tôi tham dự. 

Những chấn thương gần đây của Paulo Dybala và Angel Di Maria đã khiến tôi và đội tuyển rất lo lắng. Những chi tiết nhỏ kiểu ấy hay sự thiếu hụt chân sút có thể là lý do khiến Argentina bị loại khỏi giải”.

Messi từng là á quân World Cup 2014

World Cup 2022 là kỳ World Cup thứ 4 mà cựu ngôi sao Barcelona tham gia trong sự nghiệp bóng đá của mình. Và đây chắc có lẽ cũng là giải đấu lớn cuối cùng của siêu sao 35 tuổi trong màu áo thi đấu của đội tuyển Argentina. Thành tích tốt nhất anh từng đạt được ở kỳ World Cup 2014 là danh hiệu á quân.

Messi từng đạt giải á quân ở kỳ World Cup 2014
Messi từng đạt giải á quân ở kỳ World Cup 2014

HLV Scaloni muốn thấy anh tham gia những kỳ World Cup sau này

Trái ngược hoàn toàn với Messi, HLV Scaloni lại muốn anh có thể tham gia ở những kỳ bóng sau nữa. Chia sẻ với đài CNN, ông nói: “Tôi hy vọng rằng Qatar 2022 không phải kỳ World Cup cuối cùng của một cầu thủ xuất sắc như Messi

Tôi luôn bắt gặp thấy cảnh cậu ấy chơi bóng với niềm hạnh phúc trên sân mỗi ngày. Đá bóng đã thực sự khiến anh ấy hạnh phúc. Ngoài ra Messi còn mang lại niềm hạnh phúc cho rất nhiều người mà không riêng gì đội tuyển Argentina”.

Nhà cầm quân của đội tuyển Argentina cũng chia sẻ thêm: “Nếu chúng tôi quan tâm đến Messi và vẫn triệu tập anh ấy như thường lệ, thì có khả năng sẽ có thêm nhiều trận đấu hay ho nữa của Messi trong màu áo thi đấu của tuyển Argentina. Đây có lẽ là điều mà cả thế giới luôn mong đợi.”

HLV Scaloni bày tỏ mong muốn ở những kỳ World Cup sau vẫn sẽ gặp Messi
HLV Scaloni bày tỏ mong muốn ở những kỳ World Cup sau vẫn sẽ gặp Messi

Argentina ở World Cup 2022

Đội tuyển Argentina đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thành tích đáng ngưỡng mộ. Thầy trò HLV Scaloni đã giành được 39 điểm sau 11 trận chiến thắng và 6 trận hòa. Do đã sớm giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022 nên Argentina đã không cần trận đấu bù với đối thủ là đội tuyển Brazil.

Sở hữu cho mình ngôi sao cầu thủ Leo Messi, Argentina được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của kỳ World Cup 2022. Argentina nằm ở bảng C, chung bảng với Saudi Arabia, Ba Lan, Mexico. Các chuyên gia đánh giá Argentina sẽ khá dễ thở khi chung đội với những đội tuyển này. 

Với phong độ hiện tại của đội cùng với việc có cho mình ngôi sao bóng đá Messi, Argentina được dự đoán là có thể giành ngôi nhất bảng C.

Một vài cầu thủ vắng mặt do chấn thương 

Danh sách cầu thủ tham gia vắng mặt Angel Di Maria và Paulo Dybala do hai cầu thủ mới gặp chấn thương gần đây và vẫn chưa kịp bình phục. 

Ngoài ra HLV Scaloni buộc phải loại tiền vệ Giovanni Lo Celso do anh vừa dính chấn thương cách đây vài ngày trong trận đấu của Tottenham và không kịp bình phục để tham gia World Cup.

Dù Lo Celso vắng mặt, Di Maria và Dybala chưa bình phục, nhưng đội tuyển Argentina không có vấn đề đáng lo ngại nào khác về việc thiếu nhân lực. Thậm chí, HLV Scaloni còn có nhiều lựa chọn các cầu thủ chất lượng cao đến mức một số cầu thủ có phong độ và kỹ năng tốt như Emiliano Buendia, Angel Correa… bị gạch tên khi ông chốt danh sách cuối cùng.

Đội hình các cầu thủ ra sân 

Thủ môn có Emi Martinez, Franco Armani, Geronimo Rulli.

Hậu vệ có Nicolas Otamendi, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, German Pezzella, Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Juan Foyth, Cristian Romero, Lisandro Martinez.

Vị trí tiền vệ có Angel Di Maria, Leandro Paredes, Rodrigo De Paul, Guido Rodriguez, Nicolas Gonzalez, Exequiel Palacios, Alejandro Gomez, Alexis Mac Allister, Enzo Fernandez.

Tiền đạo không thể thiếu không ai khác ngoài Lionel Messi. Ngoài ra còn có Lautaro Martinez, Paulo Dybala, Joaquin Correa, Julian Alvarez.

Argentina tung đội hình khủng tham gia kỳ World Cup 2022 
Argentina tung đội hình khủng tham gia kỳ World Cup 2022

Trên đây là tổng hợp những tin tức của việc cầu thủ Messi khẳng định Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên nhà cầm quân của Argentina HLV Scaloni lại bày tỏ mong muốn anh sẽ vẫn có thể tiếp tục tham gia ở các kỳ sau. Liệu Messi có vì HLV của mình mà thay đổi quyết định. Hãy cùng theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất.