Ronaldo De Lima không muốn chứng kiến Messi vô địch World Cup

Ronaldo đặt niềm tin ở các cầu thủ trẻ hiện nay của bóng đá Brazil

Từ trước đến nay mỗi cuộc đối đầu giữa đầu giữa Brazil và Argentina luôn được xem là derby của bóng đá Nam Mỹ. Mỗi trận đấu có sự xuất hiện của 2 đội tuyển này luôn đem đến một thứ bóng đá đỉnh cao. Chính vì vậy nó như một mối duyên nợ giữa 2 nền bóng đá. Cựu tiền đạo tuyển Brazil-Ronaldo Nazario có phát biểu với tờ báo của Anh rằng anh không muốn nhìn Messi và tuyển Argentina có chức vô địch World Cup 2022. Cùng tìm hiểu thông tin này qua bongda24 nhé!

Tại sao Ronaldo không muốn Messi vô địch World Cup 2022

Luôn cạnh tranh nhau ở mọi đấu trường kể cả châu lục hay ở giải thế giới, chính vì vậy bóng đá Brazil và Argentina luôn có những duyên nợ với nhau. 

Ronaldo không muốn đối thủ của mình có chức vô địch World Cup

Được phỏng vấn của tờ Guardian Ronaldo chia sẻ rằng bóng đá Brazil và Argentina luôn là 2 nền bóng đá mạnh của Nam Mỹ. Họ luôn có sự cạnh tranh khốc liệt tại các giải đấu quốc tế. Chính vì vậy giữa 2 nền bóng đá nói một cách vui vẻ thì họ có những mối thù khá lớn. Nhưng Ronaldo vẫn tôn trọng Argentina là một đội tuyển lớn không chỉ của Nam Mỹ mà còn là của bóng đá thế giới.

Huyền thoại Brazil không muốn Messi vô địch chỉ vì sự cạnh tranh của 2 nền bóng đá
Huyền thoại Brazil không muốn Messi vô địch chỉ vì sự cạnh tranh của 2 nền bóng đá

Danh hiệu World Cup chính là niềm ao ước của Messi

Trong kỷ nguyên thống trị bóng đá của mình, Messi chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp danh giá của đấu trường World Cup. Thành tích tốt nhất của anh chỉ là đưa đội tuyển Argentina vào tới chung kết World Cup 2014 được tổ chức trên đất Brazil. 

Sau đó kết thúc giải đấu với thất bại tại trận chung kết trước đội tuyển Đức với tỉ số sát sao 1-0. Ở những kỳ World Cup khác Messi cùng tuyển Argentina cũng chỉ vào được đến tứ kết tại các năm 2006, 2010 và vòng 1/8 năm 2018 tại Nga.

Cũng chia sẻ cùng báo chí Ronaldo nói Messi là một cầu thủ vĩ đại, anh ấy rất xứng đáng để có một chiếc cúp World Cup trong phòng trưng bày thành tích của mình. Nhưng Ronaldo không ủng hộ Messi vô địch World Cup 2022 và nghĩ rằng Messi cũng có suy nghĩ tương tự với đội tuyển Brazil của anh.

Cũng giống Ronaldo, Messi chỉ còn thiếu 1 danh hiệu duy nhất
Cũng giống Ronaldo, Messi chỉ còn thiếu 1 danh hiệu duy nhất

Niềm hy vọng được đặt lên những đôi chân của các cầu thủ trẻ

Ronaldo tin tưởng rằng đội tuyển Brazil của ông sẽ vô địch World Cup 2022 sau lần gần nhất vào năm 2002, với một thế hệ huyền thoại như Lucio, Cafu, Roberto Carlos, Ronaldinho,… Chính Ronaldo cũng tin tưởng rằng huấn luyện viên Tite đang sở hữu hàng công cực mạnh với các vũ công samba như Neymar, Vinicius, Antony, Richarlison,… Đều đang đạt phong độ rất cao tại các câu lạc bộ mà họ đang thi đấu. Có thể nói với hàng công hiện tại Brazil sẽ là cơn ác mộng của bất kỳ đội tuyển nào tại World Cup sắp tới.

Những năm tháng giàu thành tích của Ronaldo

Ronaldo bình luận rằng bóng đá châu Âu trong những năm gần đây liên tục thống trị bóng đá thế giới ở bất kỳ cấp độ nào, họ chơi thứ bóng đá năng động ,có tổ chức và thực sự hiệu quả. Pháp, Đức, Tây Ban Nha luôn luôn là thế lực lớn của của châu Âu họ sẵn sàng cướp đi chức vô địch từ tuyển Brazil bất kỳ lúc nào. 

Nhưng đối với Brazil họ sẽ nỗ lực thi đấu và sẽ trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ quyết tâm giành cúp vàng về cho người hâm mộ.

Ronaldo đặt niềm tin ở các cầu thủ trẻ hiện nay của bóng đá Brazil
Ronaldo đặt niềm tin ở các cầu thủ trẻ hiện nay của bóng đá Brazil

Từ đầu năm 2022, Brazil vẫn bất bại tại các trận đấu mà họ tham dự khi có tới 14 trận thắng và 3 trận hòa tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Có thể nói Brazil ở thời điểm hiện tại khó có đội tuyển nào có đủ đẳng cấp để có thể ngăn cản đến chức vô địch World Cup.

Đối với cá nhân Ronaldo, anh đã khoác áo cho rất nhiều câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu như Barca, Real, Inter, Milan,…Ronaldo có riêng cho mình một bản thành tích với 352 bàn thắng sa 518 lần được trao cơ hội ra sân. 

Giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, có điểm tương đồng với Messi khi còn thiếu một danh hiệu cho mình. Đối với Ronaldo chính là danh hiệu cao quý nhất của đấu trường châu Âu cấp độ câu lạc bộ Champions League.

Ronaldo cũng là chân sút giàu thành tích bậc nhất của tuyển Brazil
Ronaldo cũng là chân sút giàu thành tích bậc nhất của tuyển Brazil Ronaldo cũng là chân sút giàu thành tích bậc nhất của tuyển Brazil

Ở cấp độ đội tuyển Ronaldo góp mặt trong đội hình tuyển Brazil vô địch World Cup vào năm 1994 và 2002. Đặc biệt tại kỳ World Cup năm 1994, Ronaldo không thi đấu một phút nào cho tuyển Brazil, nơi mà những người đồng đội của anh đã hạ gục Italia 3-2 trên loạt luân lưu đầy cân não giúp tuyển Brazil vô địch. 

Tới kỳ World Cup 2002 được tổ chức tại châu Á, Ronaldo tại thời điểm đỉnh cao của phong độ, anh đã dành riêng cho mình danh hiệu vua phá lưới của giải với 8 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Gồm cú đúp giúp cho tuyển Brazil hạ gục cỗ xe tăng đức với tỉ số 2-0 ở trận chung kết giúp ông và đồng đội lên ngôi vô địch thế giới sau năm.

Trên đây là bài phân tích Ronaldo không muốn Messi lên ngôi vô địch ở đấu trường World Cup 2022. Để có thể cập nhật thông tin nhanh nhất, chính xác nhất về các tin tức bóng đá trong nước cũng như quốc tế hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!