Vì sao Hà Lan được kỳ vọng tại World Cup 2022?

Đội tuyển Hà Lan với tinh thần trong World Cup 2022

Đội tuyển Lan không giành được tấm dự World Cup 2018 trong chiến dịch phải từ chức ngay sau vòng 1/8 EURO 2020, dự kiến ​​sẽ trận tái đấu VCK World Cup 2022. Vậy lý do mà Hà Lan được kỳ vọng là gì? Hãy tìm hiểu cùng bóng đá 24h để biết chi tiết hơn nhé.

Nguyên nhân mà Hà Lan được kỳ vọng tại World Cup 2022

Với cá tính, kinh nghiệm của HLV Louis van Gaal và đội hình mạnh, Hà Lan được kỳ vọng rất cao, thậm chí có khả năng vô địch World Cup 2022.

Louis van Gaal đã quay trở lại

Van Gaal tuyên bố giải nghệ vào tháng 1 năm 2017 sau khi bị Manchester United sa thải. Tuy nhiên, sau khoảng 5 năm, anh quyết định trở lại vì “hào hứng khi được thử thách cùng đội tuyển Hà Lan”. Thương vụ mua lại đội bóng vừa kết thúc tại Euro 2021, nhưng Van Gaal đã nhanh chóng thu xếp mọi thứ và bước vào nhiệm kỳ thứ ba một cách tích cực. 

Đội bóng của ông đã giành được 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ một lần để thua đội đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Khu vực châu Âu chiếm một vị trí thẳng với Qatar. Đây sẽ là lần tham dự World Cup thứ 11 của Hà Lan và lần đầu tiên kể từ World Cup 2014, nơi họ đứng thứ ba dưới thời chính van Gaal. Năm 2018, Hà Lan bỏ lỡ vòng loại sau Pháp và Thụy Điển.

Ngoài yếu tố chuyên môn giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp, Van Gaal còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngoài sân bằng những phản ứng hành động khác nhau. 

Huấn luyện viên người Lan đã gây chú ý vào năm 2016 trong trận đấu với Arsenal khi ông gục xuống sân, gọi sai tên một cầu thủ giả vờ kéo tóc một phóng viên để đáp lại trọng tài thứ Mike Dean. Những khoảnh khắc vui nhộn của Van Gaal tại Qatar vào cuối năm nay.

Hình ảnh Van Gaal chỉ đạo các cầu thủ Hà Lan trước khi ra trận đấu
Hình ảnh Van Gaal chỉ đạo các cầu thủ Hà Lan trước khi ra trận đấu

Đội hình với nhiều ngôi sao cùng tài năng trẻ. 

Virgil van Dijk đã khẳng định mình là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nhờ phong độ xuất sắc trong những ngày đầu khoác áo Liverpool. Cầu thủ 31 tuổi đang sa sút phong độ trong mùa giải này và hứng chịu rất nhiều chỉ trích liên quan đến hệ thống thiếu ổn định của Liverpool. 

Đội chủ sân Anfield giữ sạch lưới 4 trận dù van Dijk đá chính trận nào. Nhưng Van Dijk vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Hà Lan khi anh ấy có phong độ cho World Cup 2022. Đến Qatar, anh phải cân bằng trách nhiệm của mình với tư cách là đội trưởng Hà Lan với những màn trình diễn trên sân cỏ. 

Tương tự như vậy, World Cup 2022 là cơ hội để Frenkie de Jong chứng tỏ phẩm chất của mình sau khi đánh mất suất chính thức tại Barça. Tiền vệ 25 tuổi mới có 9 trận ra sân ở La Liga và Champions League mùa này. Anh cũng bị Xavi bỏ quên trong các trận đấu hàng đầu tại Champions League với FC Bayern và Inter, cũng như các trận đấu tại La Liga với Sevilla, Rayo Vallecano và Celta Vigo. Và cầu thủ đá hay nhất, nhiều khả năng sẽ trở lại vai trò đó tại World Cup 2022.

Tại Qatar năm nay, De Jong và Depay là hai trong những niềm hy vọng lớn của Hà Lan 
Tại Qatar năm nay, De Jong và Depay là hai trong những niềm hy vọng lớn của Hà Lan

Memphis Depay trong tình huống tương tự. mất đi vị trí chính thức sau khi Xavi tiếp quản Ronald Koeman, nhưng Depay vẫn quyết tâm lại Barca vào mùa năm 2022 hơn ra đi để hội chơi bóng như Pierre-Emerick Aubameyang. 

Từ đầu mùa, Depay đã ra sân 3 trận trên mọi đấu trường ghi 1 bàn La Liga. Tôi vẫn chưa quyết định. Tuy nhiên, tiền đạo này nhiều khả năng vẫn sẽ khoác áo số 10 niềm hy vọng lớn nhất của hàng công Lan tại World Cup 2022. 

Ngoài những trụ cột kể trên, trong tay HLV Van Gaal còn rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Điển hình Xavi Simmons Ghi 10 bàn kiến ​​tạo 4 trong 20 trận mọi giải đấu cho PSV. Hay Cody Gakupo, tiền đạo 23 tuổi từng được Man United nhắm tới để giải quyết vấn đề hàng công của họ, đã ghi 13 bàn kiến ​​tạo 16 lần trong 22 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, còn Tyrell Marathi, người đã gia nhập Manchester United với giá 17,5 triệu đô la. mùa này, Ryan Gravenberch (20, Bayern) Julian Timber (21, Ajax)

Cơn lốc màu cam nổi bật tiếp thêm lửa và sức mạnh cho các cầu thủ
Cơn lốc màu cam nổi bật tiếp thêm lửa và sức mạnh cho các cầu thủ

“Cơn lốc màu cam” nổi bật trên khán đài.

Chính những người hâm mộ đã làm cho World Cup trở nên đặc biệt những người hâm mộ Lan thường mặc đồ màu cam từ đầu đến chân, tạo nên cảnh tượng sôi động liên tục. 

Được gọi Lan chắc chắn sẽ chạy đua dưới làn sóng màu cam cuồng nhiệt trên khán đài Qatar. Một công ty du lịch của Lan đã nói đùa về vấn đề này trên trang web của mình rằng, “Tại World Cup Euro, mọi người xu hướng bị ‘sốt cam’. 

Cơn sốt này rất dễ lây lan một khi các khu vực bị nhiễm bệnh các quán bar, cửa hàng, nhà cửa văn phòng được trang trí bằng cờ biểu ngữ màu cam từ trong ra ngoài. Đôi khi các bức tường được sơn màu cam.

Đội tuyển Hà Lan với tinh thần trong World Cup 2022
Đội tuyển Hà Lan với tinh thần trong World Cup 2022

Triển vọng tiến xa hơn tại World Cup 2022.

Tại bảng A World Cup 2022, thầy trò Van Gaal sẽ đối đầu với Senegal vào ngày 21/11, Ecuador vào ngày 25/11 tiếp Qatar vào ngày 29/11. Lan được đánh giá rất cao vị trí thứ 1 vòng 1/8. 

Nếu thành công, họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng B gồm Anh, Iran, Mỹ Xứ Wales. Xếp nhì bảng, Lan sẽ đối đầu với các đội đứng đầu bảng B. Mục tiêu Lan đặt ra trong lần thứ ba được Van Gaal đề cử địch World Cup 2022 tại Qatar.

Lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2000, nhưng ông đã từ chức sau hơn một năm sau khi không đủ điều kiện tham dự World Cup 2002., thành công lớn hơn khi đưa Lan lên bán. Sau đó, họ giành huy chương đồng tại World Cup 2014 với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Brazil. 

Và trên đây là những thông tin để lý giải cho việc vì sao Hà Lan lại được kỳ vọng ở World Cup 2022. Hy vọng mùa giải này, Hà Lan sẽ đạt được những kết quá ấn tượng hơn nữa. Hãy luôn theo dõi bóng đá Việt Nam mỗi ngày để cập nhật thêm những tin mới nhất về bóng đá nhé