Saudi Arabia Mang Đội Hình Mạnh Nhất Tham Dự World Cup 2022

Saudi Arabia chắc hẳn sẽ cống hiến những trận cầu tuyệt vời

Saudi Arabia với mùa World Cup 2022 đã chuẩn bị cho mình một đội hình mạnh nhất với những cái tên kỳ cựu từ World Cup 2018. Kèm theo đó, là những cầu thủ trẻ với lối chơi lăn xả cống hiến. Dự rằng tại giải đấu này Saudi Arabia sẽ mang đến những trận cầu kịch tính. Cùng Bongda24 tìm hiểu về đội hình của đội bóng này ngay sau đây. 

Nhận định về điểm mạnh và yếu của Saudi Arabia tại World Cup 2022

Điểm mạnh của Saudi Arabia

Không nghi ngờ gì nữa, điểm mạnh nhất của Saudi Arabia so với các đối thủ khác chính là sự hòa hợp, đồng đều trong đội hình. Lý do cốt lõi cho nhận định này là từ việc Ả Rập Xê Út tham dự World Cup 2022 với đội hình các cầu thủ đang chơi trong nước.

Một điểm mạnh khác của Saudi Arabia là HLV Herve Renard. Renard đã quản lý đội tuyển Saudi Arabia từ năm 2019, vì vậy ông ấy hiểu rõ về các cầu thủ hiện tại. Trước khi “bén duyên” với  Saudi Arabia, Renard từng gây dựng tên tuổi ở châu Phi với tư cách là huấn luyện viên trưởng các đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà và Maroc.

Saudi Arabia có sự hòa hợp tuyệt vời giữa các cầu thủ
Saudi Arabia có sự hòa hợp tuyệt vời giữa các cầu thủ

Saudi Arabia và những điểm yếu tồn tại

Sự yếu kém rõ ràng của Saudi Arabia là một phần nguyên nhân từ chất lượng đội bóng. Chất lượng đội tuyển của  Saudi Arabia khó có thể so sánh với 3 đối thủ còn lại, đặc biệt là Argentina.

Đội hình của Saudi Arabia tham dự World Cup 2022 có thể không được nhiều người đánh giá cao, nhưng đó là một đội mạnh và người hâm mộ gọi đó là Brazil của châu Á. Những cầu thủ có lối bóng đá kỹ thuật và cách chơi rất giống đội Selecao Nam Mỹ. Đối với mùa World Cup này, Saudi Arabia đã tập hợp lực lượng mạnh nhất để tiếp đón các ông lớn khác ở bảng C gồm Argentina, Ba Lan và Mexico.

Đội hình tuyển Saudi Arabia tại World Cup 2022

Danh sách 26 cầu thủ Saudi Arabia được gọi tham dự Qatar

Sau đây là danh sách 26 cầu thủ được HLV Herve Renard gọi lên tuyển Qatar tham dự World Cup 2022, trong đó có 4 thủ môn, 8 hậu vệ, 11 cầu thủ và 3 tiền đạo.

  • Thủ môn: Mohammed Al-Owais, Mohammed Al Rubaie, Fawaz Al-Qarni, Nawaf Al-Aqidi.
  • Hậu vệ: Abdullah Madu, Abdulelah Al-Amri, Ahmed Bamsaud, Yasser Al-Shahrani, Sultan Al-Ghanam, Ali Al- Bulaihi, Saud Abdulhamid, Hassan Tambakti và Salman Al-Faraj (đội trưởng).
  • Tiền vệ: Ali Al-Hassan, Salem Al-Dawsari, Sami Al-Najei, Fahad Al – Muwallad, Nawaf Al-Abed, Nasser Al-Dawsari, Awad Al-Nashri, Hattan Bahebri, Riad Sharahili, Mohamed Kanno.
  • Tiền đạo: Firas Al-Buraikan, Haroune Camara, Haitham Asiri.
Sự hòa hợp và tin tưởng tạo nên lối chơi hài hòa của Saudi Arabia
Sự hòa hợp và tin tưởng tạo nên lối chơi hài hòa của Saudi Arabia

Đội hình của Saudi Arabia (dự kiến) tại World Cup 2022

Đội hình dự kiến ​​World Cup 2022 của Saudi Arabia: Al Amri, Y.Alshahrani, M.Ai Owais, Ai Bulaihi, S.Abdihamid, F.Albikan, R.Sharahili, S.Alnaji, H.Bahbri, Al Dawsari, S. Aldawsari.

Đội hình mạnh nhất của Ả Rập Xê Út là chiến thuật 4-3-3 với bộ ba tấn công cực kỳ chất lượng là H.Bahbri, F.Albikan và S.Aldawsari. Đây là đội đã hủy diệt Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, Saudi Arabia rất mạnh với hệ thống chiến thuật 4-2-3-1, hiện F.Albikan đã bị dồn ép. Hai tiền đạo hỗ trợ anh ấy là H.Bahbri (bên phải) và S.Aldawsari (bên trái).

Tình hình đội tuyển Saudi Arabia tại World Cup 2022

Tiền đạo tuyển Saudi Arabia

Giới chuyên môn không chú ý đến hàng công của Saudi Arabia vì HLV Herve Renard không có những tiền đạo ấn tượng, ít nhất họ có kinh nghiệm, thể lực tốt và nhiều năng lượng.

Đội trưởng Salman Al-Faraj trở lại ở vị trí tấn công và hứa hẹn một màn trình diễn ấn tượng. Ở vị trí trung tâm, có sự cạnh tranh giữa Saleh Al-Shehr hay Abdullah Al-Hamdani, nhưng cả hai đều không gì nổi bật, điểm đáng chú ý ở họ là chiều cao giúp cho việc chơi bóng tốt hơn.

Saudi Arabia mang đến World Cup 2022 đội hình mạnh nhất
Saudi Arabia mang đến World Cup 2022 đội hình mạnh nhất

Hàng tiền vệ Saudi Arabia

Hàng tiền vệ Saudi Arabia được đánh giá rất tốt, đặc biệt là sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc Fahad Al-Muwallad, anh là cầu thủ chạy cánh phải tấn công và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia này.

Bên cánh trái là các tiền vệ Saudi Arabia hoặc Salem Al-Dawsari, đây là hai cầu thủ đang chơi ở La Liga Tây Ban Nha. Cả hai đều có kỹ thuật cá nhân tốt, khả năng tạo đột biến khá cao, giúp hàng công có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Ngoài ra, họ cũng có thể tự tạo điểm nhấn nếu thường xuyên tham gia tấn công nhờ khả năng rê dắt bóng tuyệt vời.

Xem thêm:

Có thể thấy hai ngôi sao ở khu vực giữa sân là Abdulellah Al-Malki và Abdullah Otayf với khả năng đánh chặn xuất sắc. Kỹ năng hai người này phối hợp khá tốt và có thể làm xáo trộn các vị trí của đối phương.

Hàng công có thể không được đánh giá cao, nhưng với hàng tiền vệ và hậu vệ đẳng cấp, đội tuyển Saudi Arabia ở World Cup 2022 được coi là sẽ có các cuộc tấn công mạnh mẽ.

Hàng thủ đội tuyển Saudi Arabia

Hai hậu vệ trái được giao cho Yasser Al-Shahrani, cầu thủ này có nhiều kinh nghiệm và là hậu vệ chủ chốt của đội tuyển Saudi Arabia. Với những pha bóng bên phần sân nhà, Yasser Al-Shahrani có khả năng hoạt động rất tốt nên tầm ảnh hưởng của anh ấy là rất cao.

Hàng phòng ngự phía bên phải là S.Abdihamid, là cầu thủ trẻ tuổi dù nhỏ con nhưng khả năng rê dắt tốt, tốc độ chạy cũng ổn nên HLV Herve Renard thường xuyên sử dụng anh trong các trận đấu.

Hai cầu thủ ở vị trí trung vệ là Ali Al-Bulaihi và Mohammed Al-Khabrani , cả hai đều có khả năng kèm cặp các tiền đạo cao lớn. Khi cần khéo léo thì Abdullah Madu có khả năng thay thế các hậu vệ Ali Al-Bulaihi. 

Saudi Arabia chắc hẳn sẽ cống hiến những trận cầu tuyệt vời
Saudi Arabia chắc hẳn sẽ cống hiến những trận cầu tuyệt vời

Thủ môn tuyển Saudi Arabia

Thủ môn của Saudi Arabia là thủ môn kỳ cựu Mohammed Al-Owais, người đã cùng ĐTQG tham dự World Cup 2018. Ngoài ra, thủ môn dự bị tốt nhất là Fawaz Al-Qarni. Trong năm 2022 này, anh cũng đã tham dự 10 trận đấu.

Lực lượng của Saudi Arabia tại World Cup 2022 được đánh giá khá cao. Do đó, tuy là đội bóng Châu Á nhưng Saudi Arabia có thể sẽ gây nên những khó dễ cho các đội bóng kỳ cựu khác. Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin bóng đá trong và ngoài nước nhanh chóng.