World Cup 2022: Đội tuyển pháp đặt cược số mệnh của đội tuyển khi chỉ có 25 cầu thủ tham dự

Mbappe là một trong những cầu thủ sáng giá của đội tuyển Pháp

World Cup 2022 đang tới gần, không khí của tất cả các fan hâm mộ bóng đá thế giới đang rất hồi hộp mong chờ,mọi thứ từ âm thanh ánh sáng và quan trọng nhất là sân thi đấu đã được Qatar đầu tư và chuẩn bị rất kỹ lưỡng để giúp các cầu thủ tránh được cái nắng oi bức của ngày hè. Liệu ĐT Pháp đang có 1 chiến thuật gì? Hãy cùng bongda24 để tìm hiểu thêm về chiến thuật 25 cầu thủ của đội tuyển Pháp nhé.

Sân thi đấu World Cup 2022
Sân thi đấu World Cup 2022

Đội hình của Pháp trong World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cho phép các đội tuyển được chuẩn bị 26 cầu thủ tới tham dự World Cup 2022 nhưng không tận dụng lợi thế đó ĐT Pháp quyết định chỉ thành lập đội có 25 người để chiến đấu vào World Cup 2022, trong thực tế đội hình với ma trận tiền vệ siêu mỏng và ít người như vậy.Liệu ý đồ của HLV Didier Deschamps là gì?

Chỉ có 25 cầu thủ trong danh sách tham dự World Cup 2022

Ngay khi nhìn vào con số cầu thủ tham gia vào World Cup 2022 thì người hâm mộ bóng đá ngay lập tức nhìn liền thấy ra sự bất hợp lý của đội hình . Trong khi HLV Deschamps triệu tập gồm 9 hậu vệ để tham gia tập luyện, 7 tiền đạo thì danh sách nằm trong thi đấu World Cup 2022 chỉ vỏn vẹn còn có 6 tiền về

Pháp nên lưu ý một điểm rằng đây là một giải đấu World Cup 2022-một giải đấu rất khốc liệt từ các đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới tham gia chứ không phải là chỉ có mỗi Pháp là đỉnh chóp mà hơn nữa. 

Đội hình đó còn vắng mặt của 2 cầu thủ xếp hạng vô địch trên nước Nga là Paul Pogba và N’Golo Kante. Tổng số trận đấu mà 2 ngôi sao này thi đấu cho Les Bleus là 144 trận-con số không hề nhỏ của 2 ngôi sao này. Trong khi đó, tổng số các trận đấu mà 6 cái tên tới Qatar là Adrien Rabiot, Aurélien Tchouameni, Matteo Guendouzi, Jordan Veretout, Eduardo Camavinga và Youssouf Fofana chỉ vỏn vẹn là 60 trận nghĩa là chỉ bằng ⅔ tổng số trận của Pogba ( có 91 trận đấu) 

Danh sách cầu thủ của đội Pháp tham dự World Cup 2022

Hàng Thủ môn gồm: Alphonse Areola, Hugo Lloris, Steve Mandanda

Hàng Hậu vệ có: Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Presnel Kimpembe, Ibrahima Konate, Jules Kounde, Benjamin Pavard, William Saliba, Dayot Upamecano, Raphael Varane

Hàng Tiền vệ gồm 6 cầu thủ: Eduardo Ca Mavinga, Youssouf Fofana, Matteo Guendouzi, Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni, Jordan Veretout

Hàng Tiền đạo gồm 7 cầu thủ : Karim Benzema, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Christopher Nkunku

Mbappe là một trong những cầu thủ sáng giá của đội tuyển Pháp
Mbappe là một trong những cầu thủ sáng giá của đội tuyển Pháp

Tình hình ĐT Pháp trong World Cup 2022

Đội hình tiền vệ của ĐT Pháp nhìn vào thì có thể khẳng định được là vừa thiếu vừa non yếu.

Sự vắng bóng của các cầu thủ có tên tuổi trong ĐT Pháp trong World Cup 2022

Ngoài 3 cầu thủ xuất sắc như Rabiot, Tchuimeni và Mavinga phần nào cứu vớt cho đội tuyển , thì tất cả các cầu thủ còn lại đều rất yếu và không có gì nổi trội. Hai cầu thủ Guendouzi và Veretout đang thi đấu cho ĐT Marseille và họ đều là 2 cầu thủ bị bật ra khỏi Premier League và Serie A. 

Youssouf Fofana là một cái tên thậm chí còn chưa từng nghe qua đối với công chúng và đây là lần đầu tiên cầu thủ này được tập trung vào World Cup khi anh chỉ mới bước vào ĐT Pháp cách đây chưa đầy 3 tháng vừa qua.

Kante và Pogba không nằm trong danh sách tham dự World Cup 2022 
Kante và Pogba không nằm trong danh sách tham dự World Cup 2022

So với danh sách các cầu thủ tham gia ở World Cup 2018 của ĐT Pháp, rõ ràng có thể thấy sự khác biệt rõ ràng đó là đội tiền vệ của Pháp tại giải đấu World Cup 2022 này non yếu hẳn đi rất nhiều. Điều quan trọng là họ không có những cầu thủ với đôi chân linh hoạt,có thể chuyển hóa nhiều vai trò và vị trí như Kante và Matuidi để có thể khỏa lấp nhiệm vụ cho các đồng đội khi cần.

HLV Deschamps không thể nào che giấu đi được tham vọng của chính mình khi muốn Rabiot biến thành Matuidi 2.0 bằng khẳng định chắc nịch: “Adrien đã thể hiện rất tốt bản thân cậu ấy ở Juventus. Cùng với sự phát triển của vượt bậc chúng ta nên cho phép cậu ấy chơi ở nhiều vị trí hơn để có nhiều kỹ năng hơn. 

Cậu ấy đã tự khẳng định bản thân được mình là một cầu thủ đa tài và linh hoạt ở mọi nhiệm vụ. Đối với một HLV như tôi, điều đó là vô cùng có giá trị”. Tuy nhiên,hầu hết mọi chuyên gia đều nhìn ra rất nhiều điểm hạn chế của Rabiot khi bị bắt phải gồng gánh quá nhiều nhiệm vụ.

Pháp đặt hy vọng vào 2 cầu thủ của Real
Pháp đặt hy vọng vào 2 cầu thủ của Real

Một điều cốt lõi đó là khi vẫn dư 1 vé đi tới Qatar, sao Deschamps lại không lợi dụng tối ưu để đưa những người thuộc diện “cứu nguy cho đội” như Tanguy Ndombele xuất phát? Chẳng phải là có thêm một tiền vệ tốt và đủ khỏe đúng phong cách mà Deschamps ưa nhìn không tốt hơn à? Nên biết rằng Ndombele đã thi đấu tổng số 17 trận đấu cho Napoli vào mùa này và đã đóng góp phần không hề nhỏ khi giúp đại diện Serie A bay lên cao ra cả giải trong nước lẫn Champions League.

Tiếp theo, hãy đến với sự tồi tệ ở hàng tiền vệ. Có nhiều nguồn thông tin khẳng định rằng Deschamps sẽ dùng ma trận 4 hậu vệ ở Qatar,tức là chỉ có 2 cầu thủ ở vị trí trung vệ. Thế nên, việc ông đưa tới 7 cầu thủ đá được ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự được cho là quá thừa thãi và không cần thiết.

Chỗ thì thừa, chỗ thì thiếu. Ở cánh trái, chỉ có mỗi Theo Hernandez là hậu vệ cánh trái chuyên biệt. Khi đến thời điểm cần thiết thì người anh Lucas có thể trợ giúp. Bên cánh phải, cũng chỉ có mỗi Benjamin Pavard là hậu vệ cánh phải “đẳng cấp”. Khi cần “cứu nguy”, Deschamps có thể sẽ sử dụng Jules Kounde.

Đội hình tối ưu của ĐT Pháp trong World Cup 2022

Dẫu sao, cho dù là tự tin hay liều lĩnh 1 cách nguy hiểm thì, ý đồ của HLV Deschamps cũng đã lộ diện bản danh sách này. Đó sẽ là một đội hình ưu tiên sự an toàn nơi hàng phòng ngự và hàng tuyến giữa, còn hàng công thì có thể tự do theo đuổi sự sáng tạo với tâm trạng của Mbappe.

Đội hình chiến lược tối ưu hóa của ĐT Pháp trong World Cup 2022 sẽ thể hiện như sau: Lloris; Theo Hernandez, Kimpembe, Varane, Pavard; Tchuimeni, Ca Mavinga, Rabiot; Griezmann, Mbappe, Benzema.

Với một chiến lược không kém liều lĩnh của HLV người Pháp hy vọng sẽ có một cú lội ngược dòng trong World Cup 2022 bởi các cầu thủ chưa có được niềm tin của người hâm mộ này.Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn đọc nắm được một thông tin hữu ích.Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá để đón chờ thêm những tin tức mới nhất về World Cup 2022 sắn diễn ra nhé.