Lịch và địa điểm khai mạc World Cup 2022

Trái bóng thiết kế vô cùng đặc biệt, nó cũng là một trong những điểm nhấn của giải đấu năm nay.

Sau bao ngày chờ đợi, thời điểm khai mạc giải đấu cũng đã sắp đến. Giải đấu tuy được diễn ra hàng năm nhưng vẫn luôn là giải đấu mà nhiều cổ động viên mong đợi nhất. Để đón chào cũng như lễ khai mạc World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã tỉ mỉ chuẩn bị, để sao cho sự kiện diễn ra một cách trọn vẹn nhất.Để biết sự kiện khai mạc diễn ra hoành tráng đến đâu hãy cùng chúng tôi bongda24 theo dõi những thông tin mới nhất.

SVĐ nơi tổ chức lễ khai mạc cũng như các trận đấu của mùa giải năm nay
SVĐ nơi tổ chức lễ khai mạc cũng như các trận đấu của mùa giải năm nay

Thời gian và địa điểm khai mạc

 World Cup 2022 theo dự kiến sẽ khai mạc vào 19h ngày 20/11 (giờ địa phương, 23h giờ Việt Nam). Trận đấu mở màn sẽ là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador diễn ra trên SVĐ Al Bayt.

Kịch bản cho buổi lễ khai mạc World Cup 2022

Cho tới thời điểm hiện tại, chủ nhà Qatar vẫn đang giấu kín kịch bản của sự kiện Lễ khai mạc World Cup 2022 nhằm gây sự tò mò cũng như bất ngờ cho toàn bộ thế giới.

Tuy nhiên, với sự đầu tư không tiếc tiền của quốc gia đến từ vịnh Ba Tư,có thể nói đây chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện có quy mô lớn cũng như hoành tráng nhất lịch sử làng thể thao thế giới. 

Có thể thấy âm nhạc lần này sẽ vô cùng đặc sắc bởi sự chuẩn bị của Qatar
Có thể thấy âm nhạc lần này sẽ vô cùng đặc sắc bởi sự chuẩn bị của Qatar

Ngoài bài hát chính thức của World Cup 2022 là Haya Haya (Better Together) được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như Trinidad Cardona, Davido và AISHA, điều này chắc chắn cũng sẽ vang lên đến nơi SVĐ Al Bayt.

Cùng với đó,cũng có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Shakira, BTS hay Dua Lipa cũng sẽ góp giọng trong Lễ khai mạc World Cup 2022.Và đây cũng là lần đầu có sự góp mặt của nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc. Từ những cái tên của các nghệ sĩ cũng có thể thấy lễ khai mạc lần này sẽ hoành tráng đến nhường nào.

Điểm nhấn của lễ khai mạc World Cup 2022

Điểm nhấn luôn gây ấn tượng gì đó với khán giả. Để tạo sự ấn tượng với các cổ động viên, Qatar cũng đã tạo một vài điểm nhấn để sự kiện thêm ấn tượng.

Khai mạc sẽ sớm hơn so với dự kiến

Theo như kế hoạch đã lên ban đầu, buổi lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ được tổ chức ngày trước thời điểm diễn ra cuộc so tài giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trong khuôn khổ bảng A vào ngày 21/11.

Lần đầu tiên giải đấu World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè như thường lệ
Lần đầu tiên giải đấu World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè như thường lệ

Tuy nhiên, các cặp đấu : Senegal cùng Hà Lan và Anh cùng Iran cũng sẽ được tổ chức vào ngày 21/11 nhưng sẽ ở khung giờ sớm hơn. Nếu như giữ nguyên theo kế hoạch, các trận đấu này sẽ được diễn ra trước buổi lễ khai mạc của bữa tiệc bóng đá lớn nhất thế giới.

Để tránh kịch bản thi đấu trở lên kỳ lạ hơn, Chủ tịch Gianni Infantino và chủ tịch 6 liên đoàn bóng đá châu lục đã cùng nhau thảo luận với những bên liên quan, trước khi đi đến quyết định cuối cùng về sự kiện tổ chức World Cup 2022 sớm hơn 1 ngày.

Trái bóng có tốc độ nhanh hơn so với bình thường

Trái bóng chính thức của giải đấu World Cup 2022 mang tên Al Rihla, theo tiếng Arab thì có nghĩa là ‘Cuộc hành trình’ – một sản phẩm của hãng Adidas. Al Rihla đã rất độc đáo do sở hữu tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng của các kỳ World Cup khác. Lý do chính là bởi bên trong nó đã được cài thêm một cảm biến đo quán tính. Với công nghệ này, nó sẽ giúp cho việc xác định các tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác nhất có thể.

Trái bóng thiết kế vô cùng đặc biệt, nó cũng là một trong những điểm nhấn của giải đấu năm nay.
Trái bóng thiết kế vô cùng đặc biệt, nó cũng là một trong những điểm nhấn của giải đấu năm nay.

Một kỳ World Cup mang tên bảo vệ môi trường

Với tiêu chí đầu tiên rác thải thân thiện với môi trường sống của chủ nhà Qatar, mọi vật dụng sẽ là loại dùng một lần trong buổi lễ khai mạc đại chung hay và cả kỳ World Cup 2022 nói riêng đều là được làm từ các vật liệu dễ tái chế.

Và đáng chú ý hơn cả, trái bóng mang tên Al Rihla này đã được nói ở trên cũng đã được chế tạo từ các nguyên liệu vô cùng thân thiện với môi trường. 

Các thông tin trên chính là một trong những thông tin cực kỳ hấp dẫn và thu hút những người quan tâm về buổi lễ khai mạc sắp tới của ký World Cup 2022. Để biết thêm chi tiết cũng như thông tin liên quan tới buổi lễ khai mạc hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá.