Aatrox – Kẻ hủy diệt trỗi dậy, nỗi ám ảnh của các xạ thủ

Yếu điểm chí mạng của tướng Aatrox

Là một đấu sĩ khá mạnh ở thời điểm hiện tại, Tướng Aatrox từng là những người bảo hộ cao quý của Shurima chống lại Hư không, nhưng hắn cũng là một mối hiểm họa lớn đối với Runeterra. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về vị tướng này trong bài viết Esport ngày hôm nay nhé!

Truyền thuyết về Quỷ kiếm Darkin

Được biết đến như một vị anh hùng sa ngã của Shurima, Aatrox – Quỷ kiếm Darkin là một trong những vị tướng LOL được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích và lựa chọn.

Nguồn gốc của cái tên

Ở một thời kì cổ đại rất lâu về trước, trước khi những hạt cát sa mạc nuốt chửng cả đế chế có một vị anh hùng Shurima được đưa đến trước đĩa Mặt Trời, trở thành hiện thân của một thực thể thần thánh. Tên ngài là Aatrox – người tiên phong trong những cuộc chiến cao quý

Tướng Aatrox - Quỷ kiếm Darkin
Tướng Aatrox – Quỷ kiếm Darkin

Bị giam cầm và lựa chọn giải thoát

Sau khi Shurima sụp đổ, Aatrox bị một thế lực mạnh hơn hàng trăm ngàn ngôi sao kéo vào và bị giam cầm linh hồn bất từ trong chính thanh kiếm cùng hắn chinh chiến vô số trận chiến oanh liệt. 

Tồn tại trong chốn ngục tù ấy, ý thức của hắn bị phong ấn trong bóng tối ngột ngạt, thậm chí hắn còn không có quyền được chết. Sau nhiều thế kỉ hắn tìm được một cách tồn tại khác thoát khỏi thanh kiếm bằng cách đưa ý chí và mô phỏng của hình dạng cũ của hắn vào vật chủ. Tuy nhiên, thứ xác thịt ấy chẳng khác gì lời chế nhạo cho những vinh quang trong quá khứ, chiếc lồng không khác thanh kiếm là bao.

Điên cuồng tột độ, tuyệt vọng với sự bất công, hắn chọn cách để mọi thứ cùng chìm vào quên lãng. Giờ đây, tiến bước với mục tiêu tàn nhẫn của hắn, đem chiến tranh, cái chết đến khắp mọi nơi mà hắn đi qua.

Điểm mạnh và yếu

Quỷ kiếm Darkin – Aatrox trở thành một thế lực thực sự có thể carry trong bất kỳ đội hình nào. Là một trong những cái tên đấu sĩ mạnh mẽ bậc nhất LOL, song cũng sở hữu những điểm yếu nhất định

Những điểm nổi bật của tướng Aatrox

Aatrox nổi bật bởi khả năng hồi máu, khả năng khống chế cực mạnh và tính cơ động cao. Thứ tạo nên thương hiệu của Aatrox phải kể đến đó là Quỷ kiếm Darkin (Q) – đây là chiêu thức được sử dụng nhiều nhất và mang lại lực sát thương lớn nhất của Aatrox. Với 3 lần sử dụng liên tiếp, sẽ là một nguồn sát thương vô cùng lớn, vô cùng khó để khống chế nếu mục tiêu bị tung chiêu vào vùng rìa kiếm với lần kích hoạt thứ 2 và cùng trung tâm với lần kích hoạt thứ 3.

Kỹ năng Quỷ kiếm Darkin với 3 lần kích hoạt
Kỹ năng Quỷ kiếm Darkin với 3 lần kích hoạt

Ngoài ra, tướng Aatrox còn sở hữu khả năng giữ chân đối phương vỡi kỹ năng Xiềng xích địa ngục (W), cùng với khả năng tiếp cận đối phương nhanh chóng E chính là chìa khóa mấu chốt giúp bạn sử dụng Quỷ kiếm Darkin một cách hữu hiệu, nhịp nhàng nhất. 

Cuối cùng đó chính là khả năng băm bổ và càn quét trong giao tranh mãnh liệt nhờ vào tốc độ di chuyển nhanh và khả năng chống chịu cực mạnh tạo ra mức sát thương vô cùng khủng khiếp.

Yếu điểm chí mạng

Yếu điểm chí mạng của tướng Aatrox
Yếu điểm chí mạng của tướng Aatrox

Là một cái tên đáng gớm với vô số những khả năng sát thương mạnh mẽ nhưng Aatrox vẫn có những nhược điểm mà người chơi đáng lưu ý. 

Thứ nhất, đó là Aatrox khó để điều khiển và tấn công ở cự li gần. Khi đó, Aatrox sẽ khó tạo ra được lực sát thương mạnh mà nhanh chóng bị hạ gục nếu không đủ khả năng chống chịu hay lượng hồi chiêu chưa đủ.

Bên cạnh đó, khả năng giảm hồi máu hoàn toàn bị khắc chế trong trường hợp đối phương được trang bị giảm hồi máu cũng là nhược điểm chí mạng. Ngoài ra, kỹ năng Quỷ kiếm Darkin cũng có lượng hồi chiêu rất lâu, quá phụ thuộc vào bộ kỹ năng tù túng của mình, rất khó để có thể thực hiện combo một cách chính xác, nếu không sử dụng hợp lý sẽ rất dễ bị đối thủ nắm thóp, hạ gục nhanh chóng.

Mẹo đánh bại tướng Aatrox – Quỷ kiếm Darkin

Nếu bạn đã từng bị đánh bại dưới một Aatrox thì đừng lo lắng, hãy để toi giúp bạn hạ gục hắn một cách dễ dàng nhé!

Tướng khắc chế

Dựa vào những yếu điểm của Aatrox, bạn có thể sử dụng một số vị tướng có khả năng solo mạnh hay có khả năng chống chế tốt như: Graves, Hecarim, Karma, Lux… để khắc chế Quỷ kiếm Darkin – Aatrox.

Một số tướng dùng để khắc chế Aatrox
Một số tướng dùng để khắc chế Aatrox

Trang bị khắc chế

Thứ nhất, bạn có thể lựa chọn các trang bị có khả năng làm kìm hãm tốc độ đánh của Aatrox như: Tim băng, Khiên băng Randuin.

Trang bị khắc chế Aatrox
Trang bị khắc chế Aatrox

Thứ hai, các trang bị với khả năng gây vết thương sâu như Gươm Đồ Tể, Ngọc Quên Lãng là lựa chọn hoàn hảo để khắc chế Aatrox.

Cách chơi khắc chế

Bên cạnh những lưu ý trên, việc thắng bại trong trận chiến còn phụ thuộc vào phần lớn vào khả năng chơi và sử dụng các tướng của mình như thế nào để có thể khắc phục tướng Aatrox một cách hữu hiệu nhất.

Trong trận đấu, nếu thanh tài nguyên của Aatrox thấp hãy giết hắn, bởi khi đó hắn cần hồi sinh với lượng máu thấp hơn nhiều. Khi Aatrox bị giết, hãy tập trung vào những đồng đội khác của hắn thay vì lo lắng đứng nhìn hắn ta hồi sinh như thế nào.

Aatrox là một trong những kẻ đáng gờm thực sự trong những trận chiến giao tranh tổng, đặc biệt khi nội sinh của hắn tăng lên. Lúc này, hãy tránh tập trung vào Aatrox đầu tiên trong giao tranh. 

Như vậy, Bongda24 đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về Esport vị tướng đáng gớm Aatrox với khả năng hồi máu vượt trội, khả năng chống chế cũng như khả năng gây sát thương mãnh liệt trên diện rộng. Qua đó cũng đưa ra những cách khắc chế Quỷ kiếm Darkin, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong những trận đấu!