Cách đi rừng LMHT hiệu quả và chuyên nghiệp nhất

Tướng Olaf thường xuyên được sử dụng khi đi rừng

Việc đi rừng là một trong các bước quan trọng và cần thiết nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Việc thuần thục và nắm rõ mọi khu rừng trong game là điều thiết yếu đối với bất kỳ người chơi nào. Bài viết dưới đây bongda24 sẽ hướng dẫn các bạn cách đi rừng LMHT hiệu quả nhất.

Đôi nét về đi rừng trong LMHT

Các bạn đã từng đi rừng hay chưa?

Có phải đi rừng thường xuyên không?

Việc đi rừng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong LMHT bởi vì nó có thể tác động trực tiếp đến các đường khác. Ví dụ như đường trên, đường giữa và đường dưới. 

Người đi rừng tốt là game thủ có thể vừa kiểm soát được các bãi quái rừng của mình mà lại vừa có thể áp dụng lên các loại đường còn lại. Chính vì thế mà những cao thủ khi muốn leo rank thì sẽ chọn đi rừng để có thể một mình giải quyết cả trận đấu.

Các bạn có thường xuyên đi rừng hay không?
Các bạn có thường xuyên đi rừng hay không?

Các loại tướng thường được sử dụng khi đi rừng

Rừng ăn cỏ là một vị tướng đi rừng mang thiên hướng “nông dân” nhiều hơn. Nó tập trung vào việc ăn càng nhiều bãi quái rừng càng tốt. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ đi lên hỗ trợ những đường đang thua và đẩy lính để phán đoán phản gank. 

Sức mạnh của tướng rừng ăn cỏ được đánh giá ở cấp độ 6 khi nó đã có chiêu cuối gây sức ép lớn trong khi giao tranh hoặc là đạt được ngưỡng sức mạnh cuối cùng với trang bị cần thiết.

Rừng ăn thịt là vị tướng mang thiên hướng về mặt tấn công. Nó có thể đi gank sớm từ những cấp độ đầu tiên hoặc là tiến hành xâm lăng với bộ kỹ năng mạnh mẽ. 

Những vị tướng đi rừng ăn thịt chỉ có thể phát huy tác dụng tối đa khi gây ra một áp lực lớn lên các con đường còn lại của đối thủ. Việc hạ gục càng nhiều sẽ giúp vị tướng này càng dễ dàng kiểm soát được các mục tiêu lớn.

Tác dụng của các loại trang bị đi rừng

Tác dụng của các loại trang bị đi rừng
Tác dụng của các loại trang bị đi rừng

Trang bị đi rừng bao gồm trang bị khởi đầu, trang bị 

Trang bị khởi đầu 

Rựa thợ săn là một trang bị dành riêng cho các tướng đi rừng có kỹ năng đơn giản và kỹ năng thấp. Nó có tác dụng giúp dọn dẹp các loại bãi quái đơn lẻ mạnh hơn. 

Trang bị đi rừng 

Trừng phạt xanh còn được gọi với cái tên khác là Gươm truy tung. Trang bị này được dùng khi tướng địch gây sát thương chuẩn lên  các mục tiêu và làm chậm tốc độ di chuyển của đối phương.

Trừng phạt đỏ hay là Đao đụng độ được dùng chủ yếu khi tướng địch đánh dấu mục tiêu trong vòng 4 giây và có đòn đánh thường gây sát thương vật lý bằng 4% máu.

Trang bị cần thiết giúp đi rừng hiệu quả hơn
Trang bị cần thiết giúp đi rừng hiệu quả hơn

Các loại trang bị

Phù phép hay là Thần vọng có tăng sức mạnh phép thuật và giảm hồi chiêu 10% và tăng đến 300 năng lượng. Do đó, nó phù hợp với các tướng đi rừng khi có sức mạnh phép thuật. 

Cung cấp nội tại Vọng Âm còn cho phép tích trữ 100 điểm khi nó di chuyển và kỹ năng trúng chiêu tiếp theo sẽ gây thêm sát thương cho 4 mục tiêu khác.

Các hướng đi rừng LMHT ở giai đoạn đầu phổ biến

Ở mỗi giai đoạn sẽ có những cách đi rừng khác nhau.

Bãi quái đầu 

Đây là cách đi rừng đơn giản và phổ biến nhất nhất mà nhiều người áp dụng nhất. Các bạn có thể dọn dẹp hết tất cả những bãi quái rừng và cả ăn cua. Những vị tướng này có thể dọn đến 6 bãi quái rừng rất nhanh. Chúng ta có thể kể một số tướng như: Shyvana, Olaf và Volibear…

Tướng Olaf thường xuyên được sử dụng khi đi rừng
Tướng Olaf thường xuyên được sử dụng khi đi rừng

Cướp rừng lv2 

Đây là cách đi rừng vô cùng mạo hiểm và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để tạo nên một cơ sở nhất định giúp cho game thủ cướp rừng ở lv2. Đầu tiên, chất tướng của các bạn phải mạnh hơn của đối phương. 

Thứ hai là các đường mà các bạn đi phải đẩy được lính. Việc các bạn ăn xong rồi mới qua rừng đối phương có thể khiến cho đối phương cực kỳ thọt và không thể gượng lại nỗi. Còn nếu như thất bại thì người thọt sẽ là các bạn.

Xem thêm

Một số mẹo đi rừng hay nhất

Các bạn đã đi lane đúng cách chưa?

Thời gian hồi giữa các bãi quái 

Vì sau khi bị các bạn tiêu diệt thì bãi quái sẽ tăng kinh nghiệm cho những lần tiếp theo mà các bạn tiêu diệt chúng. Việc ghi nhớ thời gian hồi sức của các bãi quái rừng và lặp lại trong lần thứ hai sẽ giúp cho các bạn có nhiều kinh nghiệm và tránh được các bẫy.

Việc nhớ thời gian hồi giữa các bãi quái là rất cần thiết
Việc nhớ thời gian hồi giữa các bãi quái là rất cần thiết

Cướp rừng của đối phương 

Nếu như trong trường hợp mà rừng của đối phương đi gank ở đường trên thành công, thì việc mà bạn có thể làm là vào rừng của đối thủ nhằm tìm kiếm những bãi quái rừng chưa được dọn dẹp và “dọn giúp ” nhằm lấy kinh nghiệm.

Đồng thời, các bạn cũng phải nhớ để lại mắt. Có như vậy thì các bạn mới biết được vị trí chính xác của người đi rừng và tiến hành cướp những bãi còn lại. 

Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn đi rừng Liên minh huyền thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bài viết Esport sẽ giúp các bạn leo rank và chuyên nghiệp hơn.