Cách chơi tướng Rell hủy diệt đội hình địch

Bộ kỹ năng cơ bản của Rell

Nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại thường không thích chơi vị trí support vì cho rằng nó quá nhàm chán và phụ thuộc vào đồng đội. Nhưng nếu bạn là một người có lối chơi hổ báo thích mở giao tranh thì tại sao không thử vị tướng Rell nhỉ? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về cô nàng Rell này ngay trong bài viết Esport dưới đây nhé!

Bộ kỹ năng cơ bản của vị tướng Rell

Vị tướng Rell được Riot trang bị một bộ kỹ năng hoàn hảo để trở thành một hỗ trợ mang thiên hướng mở giao tranh giống như Nautilus hay Alistar.

Bộ kỹ năng cơ bản của Rell
Bộ kỹ năng cơ bản của Rell

Chiêu thứ nhất (Q) – Xuyên tâm kích

Rell đâm thương về phía trước gây sát thương và lập tức áp dụng hiệu ứng nội tại lên tướng địch đầu tiên trúng chiêu, đồng thời gây một nửa sát thương lên những kẻ địch còn lại. “Xuyên tâm kích” cũng sẽ phá hủy lá chắn của kẻ địch khiến chúng phải lãnh đủ nếu dám đứng trước mũi thương của cô nàng này.

Chiêu thứ hai (W) – Hắc kim thuật

Chiêu thứ hai (W) - Hắc kim thuật
Chiêu thứ hai (W) – Hắc kim thuật

“Hắc kim thuật” sẽ bao gồm 2 kỹ năng tương ứng với 2 dạng của vị tướng Rell này.

  • Dạng chiến giáp: Ở dạng này, cô biến chiến mã của mình thành một chiến giáp hạng nặng đồng thời lao lên không trung và nện xuống mặt đất làm hất tung tướng địch xung quanh. Đồng thời, cô cũng nhận thêm một lớp lá chắn tồn tại cho đến khi bị kẻ địch phá hủy hoặc khi cô chuyển về dạng cưỡi thú.
  • Dạng chiến mã: Ở dạng này Rell sẽ biến bộ giáp trở lại thành thú cưỡi thép đáng tin cậy của mình. Tại đòn đánh kể tiếp, cô sẽ lao đến mục tiêu và hất chúng về phía sau lưng gây thêm sát thương.

Khả năng chống chịu ở dạng chiến giáp của Rell sẽ tốt hơn, trong khi chiến mã sẽ mang lại cho cô khả năng di chuyển linh động. Vì thế hãy chọn dạng phù hợp để phát huy hết sức mạnh của Rell.

Chiêu thứ ba (E) – Liên kết từ trường

Nữ kỵ sĩ thép tạo ra một liên kết giữa cô với đồng minh, cho họ thêm giáp và kháng phép khi cô ở cạnh. Cô có thể tái kích hoạt kỹ năng làm choáng, gây sát thương cho kẻ địch xung quanh hoặc đứng trên liên kết giữa cô và đồng đội.

Ngoài ra, việc gây sát thương bằng “Xuyên tâm kích” sẽ hồi máu cho Rell và đồng đội được liên kết theo số phần trăm máu họ đã mất. Đâm xuyên càng nhiều mục tiêu máu sẽ hồi càng nhiều.

Bạn có thể kết hợp “Liên kết từ trường” cùng với “Hắc kim thuật” để tạo ra một combo hủy diệt. Đòn đánh từ chiến mã sẽ hất đối thủ về vùng làm choáng, trong khi hiệu ứng hất tung từ chiến giáp khiến chúng dễ dàng thành mục tiêu cho cú làm choáng bồi theo.

Chiêu thứ ba (E) - Liên kết từ trường
Chiêu thứ ba (E) – Liên kết từ trường

Nội tại và chiêu cuối của tướng Rell

Nội tại và chiêu cuối của vị tướng Rell vô cùng quan trọng bởi nó trực tiếp tác động, kết hợp với các chiêu thức khác, vậy hãy cùng xem nó có gì đặc biệt nhé!

Nội tại – Phá vỡ khuôn phép

“Pháp vỡ khuôn phép” giúp cho Rell giảm khả năng chống chịu của kẻ địch đồng thời tăng sức chống chịu của bản thân. Mặc dù tấn công chậm chạp nhưng với nội tại này những đòn đánh của cô sẽ gây thêm rất nhiều sát thương. Ngoài ra, nó sẽ đánh cắp đi một phần giáp cùng kháng phép của kẻ địch. 

Việc tấn công vào càng nhiều tướng địch sẽ càng làm Rell càng trở lên cứng cáp hơn. Mỗi lần kích hoạt hiệu ứng trên một mục tiêu mới, Rell sẽ tái tạo lại thời gian hiệu lực của “Phá vỡ khuôn phép” trên các mục tiêu trước đó.

Nội tại - Phá vỡ khuôn phép
Nội tại – Phá vỡ khuôn phép

Chiêu cuối (R) – Sức hút kinh hoàng

Rell tạo ra một trường trọng lực xung quanh cô, hút đối phương vào trong và gây sát thương theo thời gian. Kẻ địch có thể tháo khỏi vòng xoáy nên Rell cần phải chọn mục tiêu để đeo bám.

Bạn cần lưu ý rằng “Sức hút kinh hoàng” không ngắt được các kỹ năng vận sức hay bất cứ hành động nào khác.

Lối chơi của vị tướng Rell

Về cơ bản thì Rell có lối chơi khá giống với một số vị tướng tank hỗ trợ khác nhưng cũng có một số điểm riêng mà bạn cần phải lưu ý nếu muốn chơi tốt cô nàng này.

Bảng ngọc 

Có khá nhiều cách để xây dựng bảng ngọc cho nữ kỵ sĩ thép, tuy nhiên cách lựa chọn phổ biến nhất có thể kể đến đó là Dư Chấn hoặc Hộ Vệ. Ngoài ra bạn cũng có thể phá cách với một số lựa chọn dị khác như Tăng Tốc Pha.

Tương ứng với 3 điểm ngọc trên cũng là 3 bảng ngọc, bảng đầu tiên sẽ thiên về độ trâu bò với Dư Chấn, bảng thứ 2 sẽ thiên về lối đánh bảo kê và phòng thủ và cuối cùng là tấn công và truy đuổi với Tăng Tốc Pha.

Bảng ngọc tướng Rell
Bảng ngọc tướng Rell

Trang bị

Rell là một hỗ trợ đỡ đòn có khả năng phòng thủ mạnh mẽ, vì thế nên nó có thể tận dụng rất tốt các trang bị thần thoại của lớp tướng này.

Dây Chuyển Iron Solari kết hợp với liên kết từ trường sẽ bảo đảm đồng đội có khả năng phòng thủ với giáp và lá chắn. Trát Lệnh Đế Vương để chủ động trao đổi với hàng tấn hiệu ứng khống chế hay Khiên Thái Dương giúp Rell có thể lăn xả giữa đội hình địch khi kết hợp với Hắc Kim Thuật dạng chiến giáp vô cùng hiệu quả.

Cách lựa chọn trang bị huyền thoại của Rell cũng rất phong phú như Tụ Bão Zeke, Lời Thề Hiệp Sĩ, Dây Chuyền Chuộc Tội, Bình Thải Hóa Dược hay Thú Tượng Thạch Giáp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bongda24 muốn mang đến cho bạn về vị tướng Rell đầy thú vị này. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thể phần nào chơi tốt vị tướng này, chúc các bạn có những trận rank đầy cảm xúc.