Phân tích cách chơi, lên ngọc cho vị tướng Blitzcrank – LMHT tips

Blitzcrank sẽ có nhiều hồi chiêu hơn

Một vị tướng hệ Tank nhưng lại mang trong mình khả năng đột biến cực cao. Với chiêu Q ( Bàn tay hỏa tiễn) của mình, Blitzcrank luôn là nỗi khiếp sợ khi nằm trong tay các cao thủ LMHT. Vậy cách chơi và hướng lên ngọc cho vị tướng Blitzcrank như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết Esport sau đây của bongda24.

Kỹ năng và cách chơi của vị tướng Blitzcrank trong một trận 5vs5

Cách chơi của một vị tướng trong LMHT là không có hạn chế. Tuy nhiên vẫn có những lối chơi cơ bản nhất định cho một vị tướng và Blitzcrank cũng vậy. Hãy cùng tìm hiểu về lối chơi đơn giản mà hiệu quả của vị tướng này ngay sau đây.

Bộ kỹ năng

Skill Nội tại – Lá chắn năng lượng: Ngay khi lượng hp của Blitzcrank tụt xuống dưới mức 20%, sẽ kích hoạt một lá chắn năng lượng, lá chắn tướng đương  50% năng lượng và xuất hiện trong 10 giây. Thời gian hồi nội tại là 90 giây.

Bộ kỹ năng của vị tướng Blitzcrank
Bộ kỹ năng của vị tướng Blitzcrank

Skill “Rocket Hand” – Q: Vị tướng này sẽ quăng tay phải về phía trước đồng thời tóm lấy một mục tiêu trên đường đi của chiêu, gây sát thương phép cũng như kéo tướng địch về phía hắn ta.

Skill “Tăng tốc” – W: Kích hỏa máy biến áp giúp hắn tăng tốc độ di chuyển cùng tốc độ di chuyển. Sau khi hết thời gian chiêu sẽ tạm thời bị làm chậm.

Skill “Cú đấm móc” – E: Nắm chặt bàn tay, khiến cho đòn tấn công tiếp theo của hắn ta tạo ra gấp đôi sát thương đồng thời hất tung kẻ địch lên trời.

Ulti – Trường điện từ: Kẻ địch trúng phải chiêu này sẽ bị Blitzcrank đánh dấu và chịu sát thương điện từ 1 giây sau đó. Hơn thế nữa, tướng này cũng có thể kích hoạt skill này để có thể phá vỡ màn chắn và gây sát thương cũng như làm câm lặng tướng địch xung quanh.

Cách chơi cơ bản của vị tướng Blitzcrank trong một trận 5vs5

Ở giai đoạn đầu của ván đấu, các bạn cần phải tạo áp lực cho kẻ địch bằng skill Q. Bởi chiêu Rocket Hand có thể tóm được bất kỳ tướng địch nào trong phạm vi kéo của chiêu. Điều này sẽ làm kẻ địch không dám farm lính hoặc đen đủi hơn là mất mạng vì bị dính kéo. 

Cách chơi cơ bản của vị tướng Blitzcrank trong một trận 5vs5
Cách chơi cơ bản của vị tướng Blitzcrank trong một trận 5vs5

Khi lên cấp độ 2, sự kết hợp của combo Rocket Hand và Hook Fist sẽ có thể làm đối phương đứng hình. Bởi khi bị Blitzcrank kéo trúng sẽ rất khó để chạy thoát vì ngay sau cú kéo sẽ là một cú hất tung ngay lập tức. Hãy cố gắng hack não đối thủ và tận dụng những cơ hội như góc hẹp để tung ra những cú kéo chuẩn xác. 

Trong giai đoạn giữa game, hãy để Blitzcrank di chuyển và hỗ trợ những đường khác, điều này sẽ tạo rất nhiều áp lực cho địch. Các bạn có thể sử dụng skill Tăng tốc để áp sát rồi sau đó kích hoạt chiêu cuối để không cho tướng địch tẩu thoát. Nếu sau đó kẻ địch vẫn còn sống, các bạn có thể dùng thêm Rocket Hand.

Hoặc nếu muốn tạo bất ngờ cho địch, hãy sử dụng ngay combo Rocket Hand – Q và Móc E rồi sử dụng Trường Điện Từ R để bắt kẻ địch.

Ở giai đoạn cuối trận, lúc đó sẽ là thời điểm các bạn phải thể hiện kỹ năng của mình để tạo ra sự đột biến cho trận đấu. Bởi chỉ cần Blitzcrank kéo trúng được một kẻ địch thì đồng đội có thể cùng nhau hội đồng hắn và sẽ có thể có lợi thế về giao tranh. 

vị tướng Blitzcrank
vị tướng Blitzcrank

Rune Rune cho vị tướng Blitzcrank

Về phần trang bị, chúng ta cũng không có quá nhiều điều để nói. Vì vậy, hãy đến ngay với phần lên ngọc cho Blitzcrank. Vị tướng này là một hỗ trợ thuần chống tank, bởi vậy rune chính cho hắn sẽ là dạng ngọc Kiên trì. Bên cạnh đó, nếu  muốn chơi Blitzcrank dạng truy đuổi, hãy sử dụng bảng rune Overwhelming.

Nhánh đá quý chính – Ngọc tái tổ hợp nhất quán cho tướng Blitzcrank 

Sau Chan: Sau khi tướng địch bị bất động sẽ tăng giáp cùng kháng phép cho bản thân thêm 35 + 80% trong vòng 2,5 giây rồi gây thêm sát thương phép cho những kẻ địch ở xung quanh tướng.

Rune Rune cho vị tướng Blitzcrank
Rune Rune cho vị tướng Blitzcrank

Sự phá hủy: Tạo ra một cuộc tấn công mạnh vào tháp pháo trong vòng 3 giây khi ở trong bán kính 600 quanh tháp. Đòn đánh sẽ gây thêm công vật lý là 100 ( +35% máu tối đa của Blitzcrank).

Armor Bones: Sau khi chịu sát thương từ kẻ địch, 3 đòn tấn công hoặc kỹ năng tiếp theo của chúng gây lên Blitzcrank sẽ gây ít hơn từ 30 đến 60 sát thương.

Khả năng phục hồi: Blitzcrank có thêm 10% kháng hiệu ứng cùng với 10% kháng hiệu ứng làm chậm. Những chỉ số này có thể tăng tối đa lên 20%.

Nhánh đá quý phụ – Cảm hứng tái tổ hợp ngọc trai cho Blitzcrank 

Đèn flash ma thuật: Khi sử dụng “Flash”, trong thời gian hồi, nó sẽ được thay thế bởi Magic Flash. Tích trong 2 giây để có thể dịch chuyển Blitzcrank tới một vị trí khác.

Máy giải phóng người lính: Sau khi vào trận, 3 Minion Sweepers sẽ bị giết và hấp thụ ngay tức thì. Minion Cleaner sẽ hồi trong 180 giây đầu của game.

Phong cách lên ngọc “Kẻ săn mồi” cho tướng Blitzcrank

Blitzcrank sẽ có nhiều hồi chiêu hơn
Blitzcrank sẽ có nhiều hồi chiêu hơn

Với phong cách này, Blitzcrank sẽ có nhiều hồi chiêu hơn và có thể gây áp lực tốt hơn. Cụ thể như sau:

Nhánh đá quý chính –  Tái tổ hợp Áp đảo cho Blitzcrank 

Săn bắn động vật: Blitzcrank  sẽ được tăng 45% tốc chạy trong vòng 15 giây sau khi sử dụng giày. Bất kỳ đòn đánh thường hay kỹ năng gây sát thương đều sẽ làm mất hiệu ứng này, tạo ra 40 – 120 (+0.2 công vật lý và +0.1 công phép).

Chụp đơn giản: Tạo ra sát thương lên tướng địch chỉ bằng cử động hay hành động hạn chế bất kỳ.

Mắt thây ma: Sau khi phá mắt của đối phương, mắt thây ma sẽ mọc lên ở vị trí đó và duy trì trong 120 giây. Sau khi đặt ra 10 con mắt thây ma sẽ có được 10 sức mạnh thích ứng.

Thợ săn lành nghề: Có một lần tiêu diệt duy nhất giúp tăng vĩnh viễn khả năng giảm thời gian hồi của vật phẩm đang được kích hoạt.

Phong cách lên ngọc “Kẻ săn mồi” cho tướng Blitzcrank
Phong cách lên ngọc “Kẻ săn mồi” cho tướng Blitzcrank

Nhánh đá quý phụ – Cảm hứng tái tổ hợp ngọc trai cho Blitzcrank 

Đèn flash ma thuật: Khi sử dụng “Flash”, trong thời gian hồi, nó sẽ được thay thế bởi Magic Flash. Tích trong 2 giây để có thể dịch chuyển tướng tới một vị trí khác.

Cái nhìn vũ trụ: Giúp giảm 5% thời gian hồi cho trang bị, phép bổ trợ và thời gian hồi tối đa.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách sử dụng vị tướng Blitzcrank trong tổ hợp đấu 5vs5. Bongda24 rất mong những chia sẻ về Liên minh huyền thoại sẽ giúp các bạn mới tập chơi Blitzcrank sẽ có thể nhanh chóng thích ứng với vị tướng này.