Điểm qua bóng đá 2022 – Năm của những giải đấu nghẹt thở dồn dập diễn ra

Đội tuyển Việt Nam vinh hạnh tham gia tại World Cup 2022

Mọi thứ trong năm 2022 vẫn còn ngổn ngang nhưng nhịp điệu thường nhật đã trở lại. Và những giải đấu lớn nhỏ sau hai năm phải tạm lắng lại vì dịch bệnh thì tất cả đều rục rịch bắt đầu lại vào năm nay. Và hãy cùng bongda24 điểm qua những giải đấu khởi động cho lại cho bóng đá 2022.

Giải đấu lớn nhất của bóng đá 2022 – World Cup

Với những fan yêu thích bộ môn thể thao sân cỏ thì giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh World Cup 2022 là giải đấu được mong đợi khởi động nhất năm nay. 

Mùa giải đã đi đến chặn kết thúc với những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở với những trận đấu đầy kịch tính của những đội tuyển ngang tài ngang sức. 

Tất cả các cầu thủ và đội tuyển đã luyện tập chăm chỉ và kiên trì trong vòng hai năm qua để đợi chờ thời khắc quay lại sân bóng. 

Dù đội tuyển Việt Nam chúng ta không thể đạt được tấm vé vào VCK World Cup 2022 nhưng những cống hiến hết mình của họ vẫn còn dư âm bởi những trận đấu đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Đội tuyển Việt Nam vinh hạnh tham gia tại vòng loại cuối World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam vinh hạnh tham gia tại vòng loại cuối World Cup 2022

Các giải đấu hấp dẫn trong khuôn khổ Đông Nam Á

Giải bóng đá đáng chờ mong ở Đông Nam Á 2022 – AFF Cup

Ngoài World Cup ra thì AFF Cup 2022 cũng là giải đấu được mong chờ không kém trong năm nay. Giải đấu được tổ chức cứ hai năm một lần và đây là một sân chơi lớn ở khu vực Đông Nam Á. Tại đây các đội tuyển Việt Nam có thể va chạm, cọ xát để tranh tài và học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu.

Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 – SEA Games 2022

Lại thêm một giải đấu trong phạm vi Đông Nam Á nhưng được mong đợi không kém là đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Games 2022. Mùa giải này có lịch tổ chức vào năm 2021 nhưng bị hoãn tới tận năm nay vì dịch bệnh. 

Giải đấu Sea Games năm nay được tổ chức tại Việt Nam và đạt được một số thành tựu nhất định.

Sea Games 31 đối với Việt Nam là một đại hội thành công khi giành được nhiều huy chương vàng ở nhiều bộ môn khác nhau. Nhưng thành công nhất có lẽ phải kể đến bộ môn bóng đá khi các đại diện từ phía Việt Nam ở cả hai đội tuyển bên nam và nữ đều thành công giữ được tấm HCV tại Sea Games 31 năm nay.

Cổ động viên Việt Nam gây choáng ngợp tại Sea Games 31
Cổ động viên Việt Nam gây choáng ngợp tại Sea Games 31

Đại hội thể thao Châu Á 2022 – Á Vận Hội 2022

Á Vận Hội là đại hội thể thao tầm quy mô toàn châu Á nên đây là sân chơi lớn hơn so với Sea Games để các đại diện phía Việt Nam có thể được chạm tráng, so tài với nhiều đội tuyển hơn so với địa phận Sea Games. 

Đây là cơ hội học hỏi, và chạm cho các cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế.

Được ấn định tổ chức tại Hàng Châu – Trung Quốc khoảng thời gian từ 10/09/2022 – 25/09/2022. Tuy nhiên, tại thời điểm đó tình hình an toàn không được đảm bảo do Trung Quốc chưa kiểm soát được dịch bệnh nên giải đấu được Ban tổ chức Hàng Châu thông báo quyết định tạm hoãn.

Giải đấu thu hút hàng triệu fan hâm mộ – CAN 2022

Là giải đấu lớn cấp châu lục châu Phi, Giải vô địch các quốc gia Châu Phi đáng lẽ cũng được tổ chức từ cuối năm 2021 nhưng do tình hình dịch bệnh mà bị dời đến năm nay. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Cameroon thay vì là nhà chủ thầu Bờ Biển Ngà như trước. 

Mặc dù giải đấu này không có những đại diện từ phía Việt Nam nhưng giải đấu này có thể cho ta học hỏi về cách chơi và chiến thuật của các đội tuyển nửa kia địa cầu. 

Cũng như thông qua giải đấu ta có thể lường trước và đánh giá được những đối thủ của chúng ta lỡ có cơ hội chạm mặt tại World Cup những năm sau.

Giải đấu đáng chờ chờ đón ở Châu Phi - CAN 2022
Giải đấu đáng chờ chờ đón ở Châu Phi – CAN 2022

Giải đấu được mong đợi nhất của bóng đá 2022 – VCK World Cup 2022

Là giải đấu được trông chờ nhất trong một năm ngập tràn những giải đấu trải dài từ đầu năm đến cuối năm của bóng đá 2022. Với sự tham dự của những tay to mặt lớn trong giới bóng đá thế giới nên hứa hẹn đây sẽ là một mùa giải cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và gay gắt. 

Mùa giải World Cup 2022 sẽ có 32 đội tuyển tham dự trực tiếp tính cả nước chủ nhà Qatar. Với sự góp mặt của 32 đại diện mạnh nhất làng bóng đá 2022

Họ đại diện cho màu áo của quốc gia, lòng kiêu hãnh và tự tôn của dân tộc. Nên những trận đấu tại VCK này chắc chắn sẽ là những trận đấu kịch tính không kém gì những thước phim hành động của Marvel.

Danh sách thi đã chuẩn bị xong cho bóng đá 2022
Danh sách thi đã chuẩn bị xong cho bóng đá 2022

Sau nhiều năm bị hoãn do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến căng thẳng thì năm nay, hàng loạt giải đấu ồ ạt trở lại làm cho người hâm mộ bị ngạt thở trong bầu không khí bóng đá sôi động. 

Danh sách phía trên bao gồm những trận đấu lớn nhỏ mang tầm quốc tế mà các bạn có thể xem tham khảo trong hàng loạt dự án bóng đá 2022.