Gen G đánh mất cơ hội trở thành nhà vô địch CKTG 2022 đầy tiếc nuối

Thất bại xuất phát từ những sơ hở

Nhắc tới Gen G là nhiều người nghĩ ngay tới 1 đội hình hùng mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Các thành viên trong đội từng được đánh giá rất cao, nhiều khả năng sẽ áp đảo đối thủ. Nhưng tiếc thay, toàn đội đã phải dừng chân tại bán kết CKTG 2022. Vì vậy, bài viết hôm nay bongda24 sẽ giúp mọi người nhìn lại hành trình dang dở của họ trong mùa giải Esport năm nay.

Đánh giá nhận xét đội hình khi tham gia giải Liên Minh Huyền Thoại 2022

Trước khi giải đấu được bắt đầu, Gen.G đã có được những lời nhận xét tích cực, được đánh giá rất cao.

Gen G nhận được nhiều lời khen

Có thể mọi người vẫn còn nhớ rằng, Doinb đã khen ngợi tài năng của toàn đội như sau: Ngoại trừ Gen.G các đội LCK còn lại không có quá nhiều cơ hội trước LPL.

Và có thể thấy ngay từ đầu mùa giải, Gen.G đã được đánh giá là đội bóng mạnh nhất trong chung kết thế giới 2022. Từng thành viên trong đội đều là những người rất xuất sắc, sở hữu người chơi xạ thủ xuất sắc nhất mang tên Ruler.

Gen.G được đánh giá rất cao tại CKTG 2022
Gen.G được đánh giá rất cao tại CKTG 2022

Lời tiên tri sấm sét của Doinb thành hiện thực

Nếu như bạn đã từng theo dõi các mùa giải thi đấu Liên minh huyền thoại thì cái tên Doinb đã không còn xa lạ. Từ lời khen của Doinb dành cho Gen.G nhiều người nghĩ lại kịch bạn năm xưa lại xảy ra. Những gì Doinb phỏng đoán và khen ngợi sẽ đi ngược lại với hiện thực.

Trước đây, Doinb cũng đã từng đưa ra những nhận xét tích cực về TES thì toàn đội đã phải ra về ngay từ vòng bảng. Tại mùa giải năm nay, T1 và cả Gen G cũng phải xách vali và về nước.

Phong độ thi đấu sa sút của toàn đội trong mùa giải 2022

Phong độ thi đấu sa sút của toàn đội trong mùa giải 2022
Phong độ thi đấu sa sút của toàn đội trong mùa giải 2022

Yếu tố tâm linh đằng sau lời khen ngợi của Doinb không phải là nguyên nhân chính gây ra thất bại của toàn đội. Tất cả đều nằm ở phong độ cũng như tinh thần của từng thành viên nhỏ lẻ.

Quá nhiều sơ hở và xuất hiện điểm yếu cá nhân

Chưa một mùa giải nào mà Gen.G lại để lộ ra quá nhiều điểm yếu của mình như mùa giải năm nay. Sau khi nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng thì tới các vòng loại trực tiếp, những lỗi xử lý cá nhân ngày một xuất hiện nhiều hơn.

Đặc biệt nhất, trong trận đấu với Damwon KIA, cả đội đã liên tục thiếu sự gắn kết khi thi đấu. Kết quả là họ đã phải nhận thất bại ở ván 3 và ván 4. Nhưng nhờ có sự xuất sắc của Ruler mà cả team mới thành công dành vé vào bán kết.

Thất bại xuất phát từ những sơ hở
Thất bại xuất phát từ những sơ hở

Tâm lý thi đấu nặng nề thiếu đoàn kết

Bị đặt nặng tâm lý trở thành nhà vô địch, chắc chắn rằng Gen.G đã phải mang trong mình rất nhiều áp lực. Có thể nói, đây cũng chính là một nguyên nhân dẫn tới thất bại đáng buồn của toàn đội.

Hạt giống số 1 của Hàn Quốc đã không còn giữ được sự bình tĩnh, liên tục trật nhịp và phạm sai lầm. Điều này đã bị Dragon-X khai thác được và thành công hạ gục Gen.G, một bước tiến vào vòng chung kết.

Thất bại tại CKTG 2022 nguyên nhân do ai?

Quá nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào Gen.G thì càng có nhiều sự thất vọng sau thất bại tại CKTG 2022. Cư dân mạng đã bắt đầu gọi tên người được tin tưởng rằng sẽ tỏa sáng nhiều nhất- Chovy.

Chovy – Cái tên nhận lại nhiều sự chỉ trích nhất lúc này

Sau khi trở thành nhà vô địch LCK, Chovy là cái tên được nhiều người kỳ vọng sẽ mang lại chiến thắng cho Gen.G. Nhưng khi bước vào trận đấu, anh chàng lại liên tục mắc những sai lầm không đáng có.

Khi đối thủ tấn công, anh lại lúng túng, thiếu đi sự tính toán trong các tuyệt chiêu đánh trả. Anh cũng đã bỏ lỡ tình huống vô cùng quan trọng có thể giúp cả đội chiến thắng.

Trận đấu kết thúc, anh chàng cũng đã ngay lập tức xin lỗi khán giả và sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn.

Chovy - Từ hy vọng trở thành thất vọng của người hâm mộ
Chovy – Từ hy vọng trở thành thất vọng của người hâm mộ

Trọng trách của Ruler với toàn đội là quá lớn

Tuy nhiên trách nhiệm không hoàn toàn là của Chovy nếu như toàn đội không phụ thuộc quá nhiều vào Ruler.

Mặc dù những trận đấu ở vòng bảng Ruler không có phong độ tốt nhưng anh vẫn là người gánh vác của team Gen.G. Nếu như không có sự xuất sắc của anh tại tứ kết thì chưa chắc đại diện của Hàn Quốc đã có thể góp mặt vào vòng bán kết.

Và đương nhiên, Gen.G cần có một người thủ lĩnh thực sự chứ không phải dựa dẫm vào 1 cá nhân nào đó.

Trọng trách của Ruler là quá lớn
Trọng trách của Ruler là quá lớn

Như vậy, bongda24 đã chia sẻ cho mọi người về thất bại đáng thất vọng của Gen G trong chung kết thế giới 2022 vừa qua. Nhưng hy vọng rằng toàn đội sẽ khôi phục tinh thần, cố gắng tập luyện và trở lại vào mùa giải năm sau. Lúc ấy, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến 1 đội hoàn toàn mới về cách chơi cũng như cách gắn kết giữa các thành viên.