Quê hương Riot games đang dần lãng quên đứa con LMHT

Giải LCS

Game Liên minh huyền thoại đã xuất hiện trước đây hơn 1 thập kỷ nhưng ít ai biết quê nhà của LMHT chính là Bắc Mỹ. Kể từ khi Riot áp dụng chuyển nhượng kinh doanh thì LCS là giải đấu cao nhất của Liên minh. Điều kỳ lạ rằng là tựa game này lại không phát triển tốt trên chính quê hương của mình. Tìm hiểu những nguyên do ngay tại trang Bongda24 ngay nhé!

Tựa game LMHT dần bị mờ nhạt

Giải đấu LCS tại Bắc Mỹ là giải đấu LMHT cao nhất mà Riot Games công nhận. Vậy nhưng đấu trường danh vọng đã đang bị lu mờ tại chính quê hương của mình. 

Giải LCS
Giải LCS

Lượng fan trung thành giảm nhanh chóng

Đáng ra, Bắc Mỹ hay LCS phải là cái nôi và nhà chính phồn thịnh nhất của đấu trường danh vọng. Khá bất ngờ khi tựa game LMHT lại bị lãng quên trên chính nơi mà nó được sinh ra. 

Hàng năm, nhất là 2 đến 3 năm trở lại đây, lượng fan của LMHT được thống kê là sụt giảm nhanh và mạnh. Lượng fan gắn bó và trung thành của game cũng đã có dấu hiệu giảm qua từng năm.

Thông số hiệu suất giảm

Theo thống kê số liệu của tất cả các giải đấu trong những năm gần đây đủ nhận thấy sức hấp dẫn của LMHT đã bị sụt giảm mạnh. Giải LCS hằng năm được tổ chức tại Bắc Mỹ liên tục giảm hiệu suất người xem. Bình quân qua mỗi mùa, lượng người xem giảm đến 20-25 % so với mùa giải năm trước.

Thậm chí, lượng xem và chat bình luận tại giải đấu còn thấp hơn những livestream cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một điều đáng quan ngại mà đội ngũ tổ chức LCS- Bắc Mỹ cần phải can thiệp và giải quyết.

Nguyên nhân

Vì lý do gì mà liên minh huyền thoại lại trở thành “đứa con rơi” trong cính ngôi nhà của mình?

Các tuyển thủ chưa đủ nhiệt huyết

Tuyển thủ Bắc Mỹ dần buông lơi chiến thắng
Tuyển thủ Bắc Mỹ dần buông lơi chiến thắng

Riot đã từng đưa ra những quy định và những điều cấm cho tựa game LMHT. Tuy nhiên, mới đây, chính Riot Games lại giải trừ những quy định đấy. 

Theo ước định ban đầu, Riot chỉ cho phép mỗi đội có số lượng ngoại binh giới hạn và có ít nhất 3 nội binh trong đội tuyển. Xong, do thành tích các đội tuyển giải LCS quá tệ, Riot lại xóa bỏ quy định đó ngay tại giải đấu LCS.

Việc số lượng thành viên ngoại nhập quá lớn gây ra khá nhiều bất đồng và không tìm được tiếng nói chung trong toàn đội. Khác biệt văn hóa, bất đồng ngôn ngữ, chênh lệch tiền lương,…gây nên những sự bất mãn trong lòng tuyển thủ. Từ đó, không còn quá nhiều người còn hy vọng về giải đấu và không còn khát vọng chiến thắng.

Tài năng trẻ Bắc Mỹ bị phủ nhận

Tài năng trẻ Bắc Mỹ bị phủ nhận
Tài năng trẻ Bắc Mỹ bị phủ nhận

Riot cho phép tuyển ngoại binh, từ đó xu hướng dùng tiền mua tuyển thủ trở nên phổ biến và có phần bị lạm dụng. Các đội tuyển sẽ chọn mua về các tuyển thủ lão làng, có danh tiếng, có kỹ năng,… để làm đẹp đội hình.

So với ngoại binh, các tài năng trẻ Bắc Mỹ đã bị chính đồng hương quay lưng lạnh nhạt. Tuy không có độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng về mặt hình ảnh, nhưng chưa chắc kỹ năng của các tài năng trẻ này kém hơn. Như vậy, chính Riot và LCS đang chôn vùi mầm non của quê hương Bắc Mỹ trong những năm trở lại đây.

Tụt dốc trên bảng xếp hạng quốc tế

Xét nhiều khía cạnh khách quan thì có lẽ sự sụt giảm phong độ của các đội tuyển Bắc Mỹ là nguyên nhân chính dẫn đến việc game bị quay lưng. Những mùa giải vừa qua, các đội tuyển Bắc Mỹ trở thành”tôm, tép” tại các giải đấu Liên minh huyền thoại thế giới.

Các đội tuyển của Bắc Mỹ phải chật vật để vượt qua được vòng bảng giải CKTG mấy năm nay. Trong 3 năm trở lại đây, chỉ duy nhất một đội tuyển thuộc khu vực Bắc Mỹ vượt qua được vòng bảng. Dần dần, trước sự nhu nhược và yếu kém, LCS và các đội tuyển đã bị quay lưng bởi fan quê nhà.

Giải LMHT trên thế giới

LMHT Esport của Riot Games bị mờ nhạt ở Bắc Mỹ nhưng lại cực hot tại các quốc gia khác trên thế giới.

Cup LMHT thế giới
Cup LMHT thế giới

Giải LMHT trên thế giới

Tính đến hiện tại, bộ môn game LMHT đang có quy mô 12 giải đấu lớn trên toàn thế giới và trải dài mọi châu lục. Ngoài ra còn có rất nhiều giải thứ cấp và các giải đấu quốc gia, khu vực,… 

Giải LMHT tại Việt Nam

Tựa game LMHT cũng cực kỳ thân thuộc với các bạn trẻ Việt Nam. Hằng năm có rất nhiều giải đấu Liên minh được tổ chức cho các tuyển thủ trổ tài và khoe kỹ năm của mình. 

Sắp tới Seagame 31, đội tuyển GAM Esports đại diện Việt Nam tham gia thi đấu. Với những thành viên có đầy đủ kinh nghiệm, kỹ năng và chiến thuật, GAM Esports trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vị vô địch thế giới. 

GAM ESPORTS
GAM ESPORTS

Sự mờ nhạt của LMHT tại Bắc Mỹ là một điều đáng tiếc và Riot cần có những chiến thuật để khắc phục ngay. Cùng đón chờ những thông tin về đấu trường danh vọng tại Bongda24.