UDYR mới có những điểm mới thu hút người chơi bạn đã thử chưa

Lối chơi đa dạng  udyr

LMHT xuất hiện ở Việt Nam khá sớm nhưng độ hot của tựa game này dường như không hề giảm. Để đạt được những thành tựu như hiện tại, LMHT đã không ngừng nâng cấp, cải tiến về các nhân vật trong game. Trong đó không thể không kể đến sự thay đổi đang tạo cơn sốt thời gian gần đây, tướng Udyr mới. Dưới đây là bài viết về những điểm mới cơ bản của tướng này, cùng bongda24  tìm hiểu để biết các thông tin Esport cần thiết nhé.

Những tính năng nổi bật

Liên minh huyền thoại được trang bị rất nhiều tướng với những bộ kỹ năng tương ứng với từng vai trò đảm nhiệm khác nhau khi chiến đấu. Nhưng Udyr là ai và có những chức năng và kỹ năng thế nào?

Tướng Udyr

Ngay từ những mùa đầu tiên của tựa game này và những sự thay đổi không ngừng về cơ chế và kỹ năng của các nhân vật trong game, Udyr được cho là dần trở nên lỗi thời và không mấy nổi bật. Tuy nhiên, vào khoảng mùa 10, 11, Udyr dần tìm được vị trí của mình, trở thành một trong những vũ khí hàng đầu khi lựa chọn vị tướng đi rừng của game Liên minh huyền thoại

Udyr phiên bản trước đó
Udyr phiên bản trước đó

Tính năng nổi bật

Ở thời điểm trước đây, được trang bị Thần Thoại cực tốt đó là Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng. Nhờ đó mà tỷ lệ thắng đạt được khá ổn định, 53.14% và tỷ lệ chọn khoảng 6.6% (theo số liệu của op.gg).

Udyr với chiếc Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng trong game
Udyr với chiếc Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng trong game

Hơn nữa, nhờ vào trang bị nội tại mà điểm hồi kỹ năng của Udyr khá ổn định và giúp tăng tốc thần kỳ về tốc độ của tướng này từ đó có thể thẳng tiến áp đảo lực lượng chủ lực của đối thủ, lực tấn công này tăng đáng kể khi kết hợp với Võ Gấu.

Đặc biệt, tướng này còn được sử dụng để đi gank các khu vực đường khác khá hiệu quả. Có được khả năng này phần lớn là nhờ vào chiêu Võ Phượng Hoàng của Udyr, giúp tăng độ linh hoạt và gây sát thương cực lớn trong thời gian kích hoạt giúp cho khả năng dọn rừng của Udyr nhanh và hiệu quả hơn hẳn. Bùa Nguyệt Thạch cũng là nhân tố góp sức vào tốc độ di chuyển và đưa Udyr trở thành một trong những tướng được ưa chuộng nhất khi tham gia chiến đấu.

Các cuộc chiến tầm thế giới? 

Udyr với các cuộc chiến tầm thế giới
Udyr với các cuộc chiến tầm thế giới

Với những khả năng riêng biệt và có thể kết hợp linh hoạt của mình, Udyr cũng được ghi danh vào đấu trường các giải thể thao điện tử lớn trên thế giới. 

Trong các cuộc chiến lớn

Trong các cuộc thi đấu chuyên nghiệp đọ sức của các game thủ ở mùa giải gần nhất là năm 2021, Udyr đã được lựa chọn và giao trọng trách chiến đấu tổng cộng là 24 lần trong suốt 4 mùa giải là LCK, LPL  LCS, LEC. Nhờ đó mà vị trí đi rừng được đảm nhiệm bởi Udyr càng được săn đón trong các cuộc đấu của các game thủ trên toàn thế giới. Trong đó, người đi rừng của DRX – Pyosik được cho là tuyển thủ đàu tiên đưa Udyr trở lại với đấu trường chuyên nghiệp. 

Mẹo chiến đấu

Để chiến đấu tốt hơn với vị tướng này, bạn có thể tham khảo các mẹo sau để chiến thắng trong các trận đấu như: 

  • Kết hợp Udyr với chiêu Võ Phượng Hoàng để có được món trang bị trấn phải Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, cùng với khả năng đi rừng tốc chiến, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả đáng kể.
  • Khi tham gia chiến đấu, có thể được tăng tốc khả năng di chuyển nếu biết sử dụng các điểm ngọc như Tăng Tốc Pha

Có những thay đổi nào?

Udyr mới ngoại hình hấp dẫn hơn bản cũ
Udyr mới ngoại hình hấp dẫn hơn bản cũ

Hiện tại, Udyr vừa được nâng cấp để có những khả năng mới nổi bật hơn và khả năng chiến đấu cao hơn về cả hình ảnh và cả những bộ kỹ năng. Từ đó giúp đem lại nhiều lối chơi đa dạng cho cộng đồng người chơi Liên minh huyền thoại. Sau đây là một số sự thay đổi mới của Udyr.

Về nội tại

Cơ chế nội tại mới của Udyr  tên mới là Awaken (Thức tỉnh). Nội tại trước đây của loại tướng này có chức năng tăng thêm tốc độ đánh và tốc độ di chuyển nhưng không đáng kể. Phiên bản Awaken hiện tại có thể giúp Udyr cường hóa bộ kỹ năng của mình, gia tăng sức mạnh đáng kể cùng với tốc độ hồi chiêu khá nhanh.

Về bộ kỹ năng

Bộ kỹ năng của tướng tăng lên đáng kể
Bộ kỹ năng của tướng tăng lên đáng kể

Bộ kỹ năng mới được tăng sức mạnh đáng kể. Khi Riot kết hợp với nội tại Tỉnh Thức, sẽ đồng thời tăng thêm sức mạnh vào kĩ năng sẵn có của mình như các chiêu thức dưới đây: 

Chiêu Q: Tăng tốc độ đánh và khả năng tạo luồng sấm sét được tăng lên 6 lần gây tổn thất 10.6% lượng máu của đối thủ.

Chiêu W: Tăng sức mạnh của khiên và giảm thời gian hồi máu và hút máu đối thủ.

Chiêu E: Di chuyển với tốc độ gấp đôi và được miễn khống chế từ đối thủ trong 1.5 giây.

Chiêu R: Tạo vùng sấm sét, đốt máu đối thủ.

Lối chơi đa dạng 

Lối chơi đa dạng  udyr
Lối chơi đa dạng  udyr

Cơ chế nội tại mới giúp cho Udyr gây sát thương mạnh, hồi phục nhanh và dễ dàng tiếp cận tấn công đối thủ, vượt trội hơn hẳn so với phiên bản trước đó. Ngoài ra, Udyr còn có thể di chuyển hầu hết các vị trí như: đường trên, đi rừng, đường giữa, hỗ trợ.

Tướng Udyr mới được cải thiện đáng kể, được cường hóa năng lực và tương thích với nhiều vị trí khác nhau. Vì thế loại tướng này đang thu hút khá nhiều người chơi. Hãy vận dụng các mẹo với tướng Udyr để chiến đấu hiệu quả hơn.