Sức mạnh giảm đáng kể của Nguyệt Đao LMHT sau phiên cập nhật 12.19

Một số tướng phù hợp với trang bị Nguyệt Đao trong 2022

Trong khi vòng Chung kết thế giới LMHT 2022 đã diễn ra, Riot Games cũng tung ra phiên bản cập nhật 12.19, trong đó là sự thay đổi thông số sức mạnh của trang bị Nguyệt đao. Cùng Bongda24 tìm hiểu về các tin tức Esport nhé.

Thông tin chung về trang bị Thần thoại Nguyệt đao

Được tung ra 2 năm trước và nằm trong hệ thống Thần Thoại nhằm mở rộng việc sử dụng trang bị sáng tạo hơn cho các game thủ, Nguyệt đao ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Tác dụng ban đầu của Nguyệt Đao trong trận

Ban đầu Nguyệt đao được tạo ra với chủ ý giúp các sát thủ tăng sát thương khi giao tranh và đối mặt với những đối thủ cứng cáp hơn mình khi giáp lá cà. Đặc biệt Nguyệt đao có vai trò lớn khi đối diện với các tanker. 

Thông tin về Nguyệt đao
Thông tin về Nguyệt đao

Nhưng không như kỳ vọng, trang bị này bị coi là lỗi nhất trong trò chơi. Thế nhưng về sau Nguyệt đao lại trở nên hữu dụng hơn hẳn đối với các tướng Đấu Sĩ.

Các thông số cơ bản 

  • Đối với thuộc tính, sát thương vật lý của Nguyệt đao là +15%, điểm xuyên giáp trên 18 và khả năng hút máu toán phần + 10%
  • Ánh trăng công kích: gây sát thương vật lý tương đương 6% máu, tăng tốc độ di chuyển cùng phòng bị.
  • Đối với Nội tại thần thoại: giúp tăng thêm 4% xuyên giáp.
  • Ngoài ra sức mạnh của trang bị này sẽ thay đổi dựa vào tướng sử dụng nó.
Các chỉ số trước đó trên trang bị
Các chỉ số trước đó trên trang bị

Không phải là các sát thủ gia, Nguyệt đao được sử dụng nhiều hơn bởi các tướng ở vị trí Đấu sĩ

Mặc cho Nguyệt đao có phần thể hiện lép vế hơn hẳn các trang bị như Chùy Hấp Huyết, nhưng nó lại phù hợp một cách bất ngờ đối với các tướng nửa Sát thủ nửa Đấu sĩ, đặc biệt các Đấu sĩ thường xuyên sử dụng trang bị này trong các trận đánh tầm xa và tầm gần.

Xem thêm:

Nguyệt đao đặc biệt thích  hợp với các tướng như Riven, Jarvan hay Aatrox. Bằng chứng là các tướng này đã sử dụng rất tốt sức mạnh nội tại của nó cho các sự kết hợp của mình.

Phiên cập nhật 12.19, sức mạnh Nguyệt đao giảm xuống bất ngờ

Mặc dù ngày càng được ưa thích nhưng mới đây Riot Games lại khiến cho trang bị này yếu đến khó tin với bản cập nhật LMHT tháng 10 qua.

Điều chỉnh các thông số từ phiên bản cũ

Cụ thể hơn về sự thay đổi này, Riot đã cộng thêm 5 chỉ số cho sức mạnh công kích nhưng lại giảm đi 6 phần Sát lực khiến cho Nguyệt đao trở nên phế hơn bao giờ hết. Người chơi đều nhận thấy sự thay đổi khập khiễng và hết sức vỗ nghĩa trong lần thay đổi lớn này. Ngoài sự thay đổi giá từ 3200 vàng xuống 3100 và các chỉ số trên thì Nguyệt đao không có thay đổi gì khác.

Một số tướng phù hợp với trang bị Nguyệt Đao trong 2022
Một số tướng phù hợp với trang bị Nguyệt Đao trong 2022

Nguyệt đao khả năng sẽ được lựa chọn ít hơn

Có thể nói Nguyệt đao cùng với Khiên Thái Dương là 2 trang bị lỗi nhất sau thay đổi cho đến hiện tại. Việc tăng sức mạnh công kích và giảm phần sát lực cho Nguyệt đao đã làm cho trang bị này trở nên vô dụng, đặc biệt khi người chơi đang nắm trong tay những trang bị lớn. 

Rõ ràng là khi đó Nguyệt đao sẽ không còn phát huy tác dụng sát thương tối đa như trước đây khi kết hợp các trang bị với nhau. Nguyệt đao sẽ là một sự lựa chọn không mấy khả quan cho những trận giao tranh khốc liệt.

Đồng thời một số vị tướng sau bản điều chỉnh này cũng sẽ bị yếu đi như Quỷ kiếm Darkin Aatrox – tướng có thể tận dụng tốt mọi chỉ số của Nguyệt đao. Cả Jayce, Graves.. cũng dính ảnh hưởng không trực tiếp từ sự kiện này.

Lý do cho việc thay đổi 

Ảnh hưởng xung quanh sự thay đổi lớn lần này của Nguyệt đao 

Việc một số vị tướng sẽ bị ảnh hưởng từ phiên bản 12.19 là việc có thể đoán được. Một vài vị tướng sau bản điều chỉnh này cũng sẽ bị yếu đi như Quỷ kiếm Darkin Aatrox – tướng có thể tận dụng tốt mọi chỉ số của Nguyệt đao. Cả Jayce, Graves.. cũng dính ảnh hưởng không trực tiếp từ sự kiện này.

Mới đây nhà sản xuất đã chính thức lên tiếng cho sự kiện

Sự thật là Nguyệt đao trước đây sẽ mang tới sức mạnh khổng lồ nếu biết cách kết hợp nó cùng các trang bị Thần thoại khác. Cơ chế Thần thoại của Nguyệt đao có khả năng tương tác tuyệt vời với các chỉ số cơ bản. Điều đó khiến sát thương vật lý của các đấu sĩ tăng lên đáng kể đặc biệt khi họ lại có những trang bị lớn. Và sức mạnh trước đó của Nguyệt đao làm mất cân bằng trong trận. 

Riot Games đưa ra lý do cho các cập nhật cho Nguyệt đao
Riot Games đưa ra lý do cho các cập nhật cho Nguyệt đao

Một lý do khác nữa Riot Games đưa ra cho sự thay đổi này là mong muốn các chỉ số thần thoại phát huy được sức mạnh của mình thay vì sử dụng chỉ số cơ bản của nội tại. Sự thay đổi này khá thú vị và mang tính thách thức cao đối với những người dùng hay sử dụng các tướng Đấu sĩ hay Sát thủ.

Trên đây là những thông tin về trang bị Nguyệt đao trong Liên minh huyền thoại, các bạn có thể đọc thêm những thông tin khác tại Bongda24.