Thông tin về Quế Ngọc Hải, trung vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam

Quế Ngọc Hải trở lại thực sự vào 2018

Quế Ngọc Hải một trong những cựu binh của đội tuyển bóng đá Việt Nam với bề dày kinh nghiệm thi đấu trên sân. Hiện anh vẫn đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bongda24 sẽ giới thiệu và chia sẻ thông tin chi tiết về chàng trai tài năng này.

Thông tin cơ bản của Quế Ngọc Hải

Một số thông tin về Quế Ngọc Hải cầu thủ tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đã xuất hiện trên sân một khoảng thời gian dài

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993, năm nay bước sang tuổi 28. Nó có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người vì độ dài sự nghiệp của các vận động viên nam này. Thi đấu đã lâu nên anh sớm được nhiều khán giả nhớ mặt cùng với đó là bề dày kinh nghiệm thi đấu tích lũy qua nhiều năm.

Quế Ngọc Hải có bề dày kinh nghiệm thi đấu cao
Quế Ngọc Hải có bề dày kinh nghiệm thi đấu cao

Cơ duyên đến với bóng đá

Quế Ngọc Hải sinh ra tại Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đây cũng là nơi mà bóng đá được chạm đến bởi những nam cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​khi còn nhỏ, CLB hiện tại của Ngọc Hải cũng đang thi đấu tại nơi này. 

Quế Ngọc Hải cùng gia đình chuyển vào Vinh từ khi còn nhỏ nên nam cầu thủ cũng theo học các trường công lập tại đây. Sau khi CLB SLNA đến trường tuyển cầu thủ, nam cầu thủ đã cùng anh trai đăng ký thi tuyển vì tò mò. Nhờ cơ hội này, nam cầu thủ đã đến các trại huấn luyện của CLB, học văn hóa và chơi bóng.

Đời tư của Quế Ngọc Hải

Không chỉ sự nghiệp mà đời tư của Hải cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Đôi nét về gia đình nam cầu thủ Quế Ngọc Hải 

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha anh là một công nhân bình thường, mẹ anh bán hàng ở chợ Ga, để kiếm sống, anh đã cùng gia đình chuyển vào thành phố Vinh từ khi còn nhỏ. 

Hoàn cảnh gia đình khiến cầu bé thường phải ở nhà một mình. Nam cầu thủ có một người anh trai tên là Ngọc Mạnh, sinh năm 1990. Đây thường là người rủ rê anh đá bóng và cũng là người giúp nam cầu thủ ngay từ đầu tìm ra đam mê.

Đôi nét về gia đình nam cầu thủ Quế Ngọc Hải 
Đôi nét về gia đình nam cầu thủ Quế Ngọc Hải

Chuyện tình đẹp như mơ của Quế Ngọc Hải và người vợ xinh đẹp 

Nếu là một fan nữ mới quen của một nam cầu thủ, bạn có thể sẽ tiếc nuối khi biết anh ấy là hoa đã có chủ. Trong lúc đến Trường Đại học Vinh xem thi hoa hậu, nam vận động viên tình cờ gặp Dương Thị Thùy Phong, một thí sinh lúc đó đang tham gia. 

Nam cầu thủ đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và tìm cách tán tỉnh cô nàng. Để chinh phục được ngôi vị hoa hậu, người chơi đã phải theo đuổi trong hai năm. Năm 2014, cô chính thức nhận lời tỏ tình của Ngọc Hải. Hai người quen nhau và lặng lẽ yêu nhau trong bốn năm. 

Thùy Phương luôn là người ủng hộ, luôn ở bên cạnh anh trong mọi trận đấu mỗi khi nam cầu thủ thất bại hay thành công. 

Vợ Quế Ngọc Hải luôn ủng hộ anh từ đằng sau
Vợ Quế Ngọc Hải luôn ủng hộ anh từ đằng sau

Đầu năm 2018, nam cầu thủ cùng Thùy Phương chính thức về chung một mái nhà. Hai người đã có một mối tình đẹp trong suốt 4 năm, và dù có những tranh cãi nhưng họ càng ngày càng khăng khít hơn. Hiện tại, nam cầu thủ và vợ đã có một con nhỏ. Anh được nhiều khán giả khen ngợi hết lời vì là người đàn ông của gia đình, vẫn dành thời gian nhất định bên vợ con dù lịch thi đấu tập luyện luôn dày đặc.

Sự nghiệp bóng đá từ CLB đến đội tuyển quốc gia

Quế Ngọc Hải đã phải đối mặt với những thất bại đáng xấu hổ, nhưng cuối cùng anh ấy đã ở trên đỉnh cao của sự nổi tiếng khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

CLB SLNA, CLB Viettel

Quế Ngọc Hải bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở CLB SLNA và cũng tập luyện đá bóng chuyên nghiệp tại CLB Sông Lam Nghệ An khi mới lên 5. Tài năng của nam cầu thủ này đã được các huấn luyện viên chú ý từ rất sớm, anh không chỉ vượt trội về mặt thể hình mà còn được đánh giá cao ở khả năng xử lý bóng. 

Tài năng Quế Ngọc Hải sớm được phát hiện
Tài năng Quế Ngọc Hải sớm được phát hiện

Ở câu lạc bộ, anh được giao vị trí hậu vệ. Anh chính thức bước vào thi đấu vào năm 2012. Anh ấy đã chơi trong hầu hết các trận đấu của câu lạc bộ, cả lớn và nhỏ. Năm 2017, Ngọc Hải góp công lớn dẫn dắt CLB lên ngôi vô địch và đoạt Cúp Quốc gia. 

Năm 2018, nam cầu thủ chuyển đến câu lạc bộ Viettel sau thời gian dài gắn bó với đội tuyển cũ. Mỗi năm Viettel sẽ phải trả cho cầu thủ Ngọc Hải tới 3 tỷ đồng để có được cầu thủ này. Sau nhiều thành tích đáng thất vọng trước đó, anh đã chứng minh tài năng khi dẫn dắt Viettel đến chức vô địch V-League 2020, phá vỡ chuỗi trận toàn thắng của CLB Hà Nội. 

Tỏa sáng khi khoác áo ĐTQG 

Năm 2014, Quế Ngọc Hải được gọi vào đội tuyển quốc gia sau hai năm khoác áo CLB. Tại đây nam giới dần khẳng định được tài năng và địa vị của mình. Trong năm đầu tiên thi đấu dưới màu áo đội tuyển, nam cầu thủ đã có thành công trước Indonesia, cùng đội vào bán kết. 

Năm 2015, nam cầu thủ được chọn vào đội tuyển U22, Seagame 28. Khi đó, Giám đốc Miura đã trao cho anh tấm băng thủ quân với sự tin tưởng tuyệt đối. Mặc dù đã thành công ở cấp độ ĐTQG cũng như trong suốt năm qua, anh ấy đã bị chỉ trích vì chấn thương Anh KHoa của SHB Đà Nẵng ở cấp CLB, kết thúc sự nghiệp của cầu thủ nọ. 

Đáng chú ý nhất, Quế Ngọc Hải được dự AFF Cup 2016. Tuy nhiên, Hải lại có pha phạm lỗi để cho bản thân bị thêm một cú trượt dài nữa trong sự nghiệp. Năm 2018, khi bóng đá Việt Nam chuyển mình dưới thời Park Hang- Seo, anh thực sự trở lại với cương vị lãnh đạo xứng đáng với chức danh đội trưởng lúc ấy.

Quế Ngọc Hải trở lại thực sự vào 2018
Quế Ngọc Hải trở lại thực sự vào 2018

Hiện tại Quế Ngọc Hải thi đấu lại cho CLB SLNA và sắp tới sẽ góp mặt tham dự World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam tại Qatar. Theo dõi bongda24 để nhận thêm nhiều thông tin về các cầu thủ và đội tuyển Việt Nam hơn.