Team Flash đã thống trị nền tốc chiến Việt Nam như thế nào?

Team Flash gặp nhiều thăng trầm năm 2021

Dù mới chỉ có mặt trong bản đồ tốc chiến Việt Nam từ đầu năm 2021, Team Flash đã có những bước tiến nhanh chóng để dẫn đầu bộ môn Esport này tại mảnh đất hình chữ S. Rất nhiều danh hiệu trong nước và quốc tế đã được đội hình có trụ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh chinh phục. Cùng bongda24 Esport nhìn lại hành trình đáng nhớ của những tia chớp trong 2 năm vừa qua.

Quá trình hình thành và bắt đầu ghi dấu ấn trong nền tốc chiến Việt Nam.

Bộ môn tốc chiến chính thức được phát hành tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Với tiềm lực của mình, Team Flash nhanh chóng tìm kiếm tài năng để chinh chiến sân chơi mới này. Team Flash Liên minh huyền thoại Tốc Chiến chính thức ra đời vào tháng 2 năm 2021 và ngay lập tức tạo được dấu ấn.

Năm 2021 thăng trầm cùng tốc chiến Việt Nam của Team Flash

Sau khi có được một đội hình tạm ổn, những tia chớp bước vào đấu trường đầu tiên là giải tiền Icon Series. Họ thi đấu không quá xuất sắc và dừng bước với vị trí thứ tư. Hai tháng sau, Team Flash tiếp tục xếp hạng tư trong giải Sea Icon mùa hè. Việc lọt vào bán kết hai giải đấu này phần nào giúp người hâm mộ tốc chiến Việt Nam biết đến đội tuyển thành lập năm 2021.

Team Flash gặp nhiều thăng trầm năm 2021
Team Flash gặp nhiều thăng trầm năm 2021

Trước giải đấu mùa thu, đội có một vài sự bổ sung, đáng chú ý nhất là Elly. Tuy vậy, các đồng đội mới có quá ít thời gian để tập luyện với nhau nên họ cũng chỉ dừng chân tại bán kết đấu trường tổ chức vào giữa năm.

Tại giải vô địch tốc chiến đông nam á 2021, Elly cùng các đồng đội đè bẹp các đối thủ đến từ Đài Loan và Singapore để vượt qua vòng khởi động. Tuy vậy, họ nhanh chóng dừng cuộc chơi khi chỉ có 2 trận hòa và xếp thứ 5 bảng A.

Xem thêm:

2022 bùng nổ và đại diện cho làng tốc chiến Việt Nam tại Sea Games 

Sau khi bị loại sớm khi tiến ra sân chơi khu vực, Team Flash ngay lập tức có sự thay máu ồ ạt. Dyling, Letina,Sai và glorYD chia tay những tia chớp. Empty, Zysu cùng Coyote là những sự thay thế đầy chất lượng.

Đội hình mới ngay lập tức bị dội gáo nước lạnh khi thất bại trước SBTC và rơi xuống nhanh thua trong giải đấu tuyển chọn Seagames. Tuy nhiên, đây lại là lúc Empty cùng các đồng đội thể hiện bản lĩnh. Họ lần lượt hạ gục AS Esports, The Legendary Ganker, MDH Esports và CERBERUS Esports để bước vào trận đấu cuối cùng. 

Những tia chớp đại diện Việt Nam thi đấu ở Sea Games
Những tia chớp đại diện Việt Nam thi đấu ở Sea Games

Cuộc tái ngộ SBTC ở trận chung kết đã diễn ra vô cùng cảm xúc. Cả 2 bên đều nỗ lực hết sức để có thể đại diện cho làng tốc chiến Việt Nam tại Sea Games. Với quyết tâm phục hận và chiến lược thông minh, những tia chớp đã có chiến thắng 4-2 đầu xuất sắc.

Hành trình lên đỉnh Sea Games và vươn tầm châu lục của tốc chiến Việt Nam

Sea Games 31 được tổ chức  ở Việt Nam càng làm quyết tâm đoạt chức vô địch của Team Flash tăng cao. Sự cổ vũ của khán giả nhà cùng với một đội hình ở đỉnh cao phong độ đã giúp họ gặt hái rất nhiều thành tích đáng nhớ trong năm 2022.

Tốc chiến việt Nam với chức vô địch lịch sử trên sân nhà

Tốc chiến việt Nam với chức vô địch lịch sử trên sân nhà
Tốc chiến việt Nam với chức vô địch lịch sử trên sân nhà

Esport là một môn thể thao được kỳ vọng mang về tấm huy chương vàng cho thể thao nước nhà. Tốc chiến Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống với 6 cái tên đầy chất lượng là Shy, Zysu, Joyce, Coyote, Elly và Empty. Chúng ta nhanh chóng đè bẹp các đối thủ ở vòng bảng sau đó hạ gục Malaysia trong trận bán kết.

Đối thủ trong trận chung kết với Team Flash là một Buriram khó chơi đến từ Thái Lan. Không xa lạ gì nhau, 2 đối thủ đều trình diễn hết khả năng trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Empty cùng các đồng nghiệp đã thăng hoa hơn và đoạt được chiếc huy chương vàng quý giá của đại hội.

Các danh hiệu khác của ông hoàng tốc chiến Việt Nam

Ngoài huy chương vàng Sea Games, Team Flash còn ghi dấu trên bản đồ tốc chiến Việt Nam với hàng loạt thành tích đáng nể. Đầu tiên là 12 trận thắng liên tiếp tại WCS Việt Nam 2022. Một thành tích vô tiền khoáng hậu thể hiện vị trí thống trị đấu trường quốc nôi.

Thành công vang dội trong năm 2022 của ông hoàng tốc chiến Việt Nam
Thành công vang dội trong năm 2022 của ông hoàng tốc chiến Việt Nam

Bước vào WCS Final, Zysu cùng các đồng đội đã chơi những trận mãn nhãn. Lối đánh phòng ngự phản công giúp những tia chớp đè bẹp đối thủ đến từ Philippines, Thái Lan và Trung Quốc để đoạt cúp vàng danh giá. Qua đó, đại diện Việt Nam còn có vé đến với giải vô địch thế giới.

Đại diện tốc chiến Việt Nam và những bước đi trong tương lai

Sau những thành công vang dội, Team Flash chính là đội tuyển số 1 của làng tốc chiến Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ, Họ chỉ mất chưa đến 2 năm để đi lên đỉnh vinh quang. Vậy những tia chớp cần làm gì để duy trì ngôi vị này.

Những cuộc thay đổi nhân sự của đội tuyển giàu thành tích nhất tốc chiến Việt Nam

Từ khi thành lập, Team Flash đã có 2 lần thay máu đội hình. Sự đúng đắn của hành động này đã giúp những tia chớp có được những thành tích đáng tự hào. Sau giải vô địch thế giới 2022, có vẻ như lãnh đạo đội esport này đang muốn làm cuộc cách mạng nhân sự lần thứ 3.

Những tia chớp có còn đủ sức thống trị làng tốc chiến Việt Nam
Những tia chớp có còn đủ sức thống trị làng tốc chiến Việt Nam

Tháng 10 năm nay, Coyote và Empty bất ngờ tuyên bố chia tay đội. Bộ đôi trụ cột này đã đủ vinh quang để dừng lại. Ba tân binh liên tiếp cập bến đội đương kim vô địch Sea Games là Hinn, Tanhx và Koozy. Những cái tên đầy tiềm năng này đem đến cho ông hoàng tốc chiến Việt Nam nhiều hy vọng.

Team Flash còn thống trị tốc chiến việt nam bao lâu nữa?

Với sự nổi lên của nhiều tuyển thủ trẻ cùng việc các ông lớn sẵn sàng vung tiền nâng cấp đội hình, những tia chớp khó lòng duy trì vị trí độc tôn trong nền tốc chiến việt nam. Coyote và Empty đã đến với V Gaming và ngay lập tức biến đội này thành kẻ thách thức số 1 với đội tuyển cũ của họ.

Yếu tố khao khát trong tập thể Team Flash cũng đã được nhắc đến. Vinh quang quá sớm có khiến những tia chớp tự mãn. Các đối thủ như SBTC, SAIGON PHANTOM và RSG vẫn đang đợi họ suy yếu là sẵn sàng soán ngôi vương.

Hai năm là khoảng thời gian đủ để Team Flash ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ thể thao điện tử Việt Nam. Với chiến lược đúng đắn và một đội hình đầy đặn, chúng ta đều hy vọng đội tuyển này sẽ còn nhiều đóng góp cho tốc chiến Việt Nam.