Nhìn lại thất bại của T1 Faker trước DRX tại CKTG 2022

Thần đồng LOL của Hàn Quốc có được vinh quang từ rất sớm

T1 Faker là một huyền thoại của Esport thế giới. Thi đấu chuyên nghiệp từ khi còn khá trẻ, game thủ sinh năm 1996 đã có 3 lần lên đỉnh thế giới. Sau nhiều giải đấu thất bại, quỷ vương bất tử đã có màn trở lại ngoạn mục khi chỉ chịu thua DRX tại chung kết CKTG 2022. Cùng bongda24 Esport nhìn lại hành trình của thánh Nerf tại giải đấu đáng nhớ này.

Huyền thoại T1 Faker của LOL thế giới

Trưởng thành từ một đất nước rất mạnh về Esport như Hàn Quốc, tài năng của cậu bé Lee Sang-hyeok sớm được thừa nhận. Từng bước, game thủ đến từ Seoul đã bước tới những danh hiệu cao quý nhất của bộ môn liên minh huyền thoại. Cái tên T1 Faker nổi tiếng khắp thế giới và trở thành thần tượng của hàng triệu người

Hành trình T1 Faker bước ra ánh sáng và có chức vô địch CKTG

Mười năm trước, khi tựa game liên minh huyền thoại bắt đầu ra đời, các ông lớn ngành thể thể thao điện tử Hàn Quốc bắt đầu lùng sục các tài  năng trẻ để có thể nâng tầm vị thế của xứ sở kim chi. T1 Faker và Deft của DRX là hai tài năng sáng nhất được tìm ra vào thời điểm đó.

Thần đồng LOL của Hàn Quốc có được vinh quang từ rất sớm
Thần đồng LOL của Hàn Quốc có được vinh quang từ rất sớm

Nhận ra niềm yêu thích với các trận đấu Esport, tài năng trẻ chấp nhận dừng việc học cấp 3 để gia nhập đội game SKT. Ở tuổi 17, thánh neft được cả thế giới biết đến khi đoạt cúp vô địch CKTG 2013. Những pha đi giữa thần thánh và cách sử dụng các vị tướng linh hoạt đã giúp cậu thiếu niên Lee Sang-hyeok ngày nào trở thành quỷ vương bất tử của LOL thế giới.

Xem thêm:

Đỉnh cao của T1 Faker biến Hàn Quốc trở thành bá chủ của Liên Minh Huyền Thoại

Bước ra ánh sáng và được rất nhiều ông lớn từ Trung Quốc mời gọi, T1 Faker vẫn quyết định ở lại quê nhà và gắn bó với SKT. Chính quyết định này biến anh cùng tập thể của mình trở thành đội tuyển liên minh huyền thoại xuất sắc nhất lịch sử.

3 chức vô địch là minh chứng cho sự xuất sắc của quỷ vương bất tử
3 chức vô địch là minh chứng cho sự xuất sắc của quỷ vương bất tử

Tập thể của quỷ vương bất tử có thêm 2 lần lên ngôi tại CKTG năm 2015 và 2016. Bản thân tuyển thủ xuất sắc này có 2 giải MVP năm 2013 và 2016. Có thể nói, độ tuổi 22 chính là đỉnh cao sự nghiệp của huyền thoại đến từ thủ đô Hàn Quốc.

Hành trình tìm lại mình cả T1 Faker và cuộc đối đầu đầy cảm xúc với DRX

Như mọi game thủ khác, tuổi 23 đã đánh dấu quá trình đi xuống của thánh Neft. Vẫn còn đó những pha xử lý đỉnh cao nhưng sự ổn định đã rời bỏ anh  cùng đồng đội. 4 năm từ 2017 đến 2021 là khoảng thời gian đại diện đến từ Hàn Quốc không vô địch CKTG và cũng là đủ để nhiều tài năng khác vượt lên thay thế T1 Faker.

Con đường T1 Faker và đồng đội đi đến trận đấu cuối cùng CKTG 2022 

Sau thất bại các năm vừa qua, đội hình T1 đã thực hiện trẻ hóa và thay đổi lối chơi. T1 Faker đã không còn đỉnh cao như trước nhưng vẫn còn đó kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh. Thay vì tấn công tổng lực như những năm trước, giờ đây đại diện Hàn Quốc triển khai ở đường giữa trước rồi sau đó mới đẩy áp lực sang hai cánh.

Màn trở lại đầy ấn tượng của T1 Faker tại CKTG 2022
Màn trở lại đầy ấn tượng của T1 Faker tại CKTG 2022

Cách chơi này cùng sự xuất hiện của HLV trẻ Bengi thật sự đã mang vinh quang trở lại. Ở vòng bảng. Quỷ vương bất tử cùng các đồng đội đã hạ đẹp đương kim vô địch EDG. Sang vòng tứ kết, đến lượt nhà vô địch mùa xuân (Royal Never Give Up) là đội bại trận. Và cảm xúc nhất là khi T1 Faker tái hiện phong độ đỉnh cao giúp đội nhà lội ngược dòng 3-1 tại trận bán kết

Trận thua DRX chính thức chấm dứt hy vọng về chiếc cúp thứ 4 cho T1 Faker

Ly kỳ không kém câu chuyện của quỷ vương là hành trình của DRX. Đội tuyển này bị đánh giá thấp khi bước vào CKTG 2022. Họ chật vật vượt qua vòng khởi động một cách đầy may mắn. Deft cùng các đồng đội chỉ nóng máy khi thi đấu xuất sắc ở vòng bảng và bùng nổ khi loại các đối thủ mạnh để tiến một mạch vào trận chung kết.

Tại cuộc đối đầu với T1 và huyền thoại T1 Faker, DRX đã có chiến thuật vô cùng hợp lý. Họ nhanh chóng bỏ lại thất bại ở ván 1 và thử nghiệm nhiều kiểu đánh mới lạ từ ván 2. Có lẽ vì là đội được đánh giá thấp hơn, Deft và các đồng đội trẻ tuổi không gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Họ đoàn kết và bùng nổ ở nhiều khoảnh khắc quyết định để lên ngôi vương

Trận thua DRX chính thức chấm dứt hy vọng về chiếc cúp thứ 4 cho T1 Faker
Trận thua DRX chính thức chấm dứt hy vọng về chiếc cúp thứ 4 cho T1 Faker

Con đường của quỷ vương T1 Faker sau ngôi á quân CKTG 2022

Nói một cách công tâm, vào đến trận chung kết đã là thành công lớn của thánh Nerf và các đồng đội. Trả lời phỏng vấn sau giải, anh cũng để ngỏ khả năng gắn bó tiếp với đội chủ quản. Điều này tạo ra nhiều đồn đoán về tương lai của quỷ vương. 

Quỷ vương bất bại nên gắn bó tiếp với T1 nếu muốn vô địch CKTG thêm một lần nữa

Nhiều năm vừa qua, T1 luôn nằm trong bộ 3 CLB mạnh nhất của Hàn Quốc. Họ được hậu thuẫn bởi công ty lớn, có tài chính ổn định và nguồn nhân sự dồi dào. Chính sách trẻ hóa cả trên cương vị HLV và đội hình đã chứng minh được sự đúng đắn.

Quỷ vương bất tử đang cân nhắc về tương lai
Quỷ vương bất tử đang cân nhắc về tương lai

T1 Faker vẫn có thể hữu dụng tại tập thể này ít nhất trong một năm nữa. Lối chơi của anh hiện tại đã tiến hóa để có thể sử dụng nhiều hơn yếu tố kinh nghiệm. Nhiều lần trong giải đấu vừa qua, quỷ vương chấp nhận hy sinh sớm để tạo điều kiện cho đồng đội kết thúc trận đấu. Nếu các đồng đội trẻ tiếp tục phát triển, họ có thể giúp người đàn anh vô địch CKTG 2023.

Nếu muốn phiêu lưu, người hâm mộ vẫn sẽ dõi theo bước chân của T1 Faker

T1 Faker chính là tuyển thủ có nhiều fan nhất liên minh huyền thoại. Cùng với Deft của DRT, anh là một trong những đại diện hiếm hoi của thế hệ vàng đầu tiên hiện vẫn đang thi đấu. Chỉ cần quỷ vương bất tử góp mặt ở đội hình nào, người hâm mộ vẫn sẽ dõi theo và ủng hộ anh

Nếu muốn đóng góp nhiều hơn cho lứa trẻ LOL Hàn Quốc, T1 Faker có thể chuyển sang các ông lớn khác của xứ sở kim chi. Không đội nào có thể từ chối tầm ảnh hưởng của huyền thoại này. Hoặc nếu muốn mạo hiểm hơn, thánh neft có thể nhận lời sang Trung Quốc thi đấu. Điều mà anh đã cự tuyệt suốt 10 năm vừa qua.

Hành trình đi đến trận chung kết CKTG 2022 của huyền thoại sinh năm 1996 đã làm sống lại tình yêu LOL của rất nhiều cổ động viên. Tuy không thể đoạt cúp vô địch, T1 Faker hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn của mình và có thêm các bước đi khôn ngoan trong tương lai.