Tin chuyển nhượng: De Gea tỏa sáng, HLV Ten Hag vẫn không hài lòng

Điểm mạnh của De Gea

Chưa hết ồn ào vụ Ronaldo thì mới đây, HLV người Hà Lan tiếp tục thể hiện quyền năng của mình khiến cho phòng thay đồ của Quỷ đỏ có nhiều xáo trộn. Đó là tin chuyển nhượng liên quan đến De Gea – thủ môn đang bị ép đưa ra lựa chọn: giảm lương hoặc rời đi.

De Gea bị ép giảm lương nếu muốn ở lại Man
De Gea bị ép giảm lương nếu muốn ở lại Man

Sự xáo trộn mang tên Ten Hag

Phải thừa nhận rằng, từ khi HLV người Hà Lan đến với sân Old Trafford, đã có quá nhiều sự xáo trộn đội hình mà ông cho là đang “cải tổ”. Theo đó, ông sẵn sàng để cho các trụ cột của Quỷ đỏ ra đi nếu không còn phù hợp.

Lùm xùm quanh vụ siêu sao Ronaldo 

Đầu tiên là Ronaldo sau vụ việc từ chối thi đấu trước Tottenham và tự ý rời sân trong trận đấu. Việc này đã khiến siêu sao người Bồ bị HLV trưởng thẳng tay gạch tên trong danh sách tham gia trận đấu với Chelsea cùng hình phạt xuống thi đấu cùng đội trẻ.

Ngay sau đó, chủ nhân của 5 quả bóng vàng đã có động thái rời đi. Tình hình có vẻ dịu hơn trong trận đấu mà siêu sao ra sân gặp Sheriff. Thế nhưng chưa được bao lâu, Ten-Hag lại làm rộ sóng khi đưa ra chỉ thị với thủ thành De Gea. 

Ten Hag nhắm đến thủ thành De Gea

Theo đó, tay bắt này nếu muốn ở lại sân Old Trafford thì phải tiếp tục giảm lương. Mùa trước, trong tình hình Quỷ đỏ không được dự cup C1, De Gea đã phải giảm 25% lương nhận (từ mức 375.000 bảng mỗi tuần). Sự việc lúc ấy cũng như bây giờ, nếu không giảm lương anh sẽ phải sớm ra đi.

De Gea bị chê kém phản xạ chơi chân
De Gea bị chê kém phản xạ chơi chân

Động thái này được cho là bởi tay bắt nhiều năm của MU dù có khả năng phản xạ và chơi tay rất cao nhưng khả năng chơi chân kém. Bên cạnh đó, khả năng liên kết giữa anh và hàng hậu vệ không tốt – điều đi ngược với phong cách mà vị HLV trưởng đang xây dựng.

De Gea và nỗ lực không được ghi nhận

Đáp ứng những yêu cầu của HLV trưởng, bản thân De Gea đã có một vài chuyển biến gần đây. Người gác đền thành Quỷ đỏ đã chủ động hơn trong việc phối hợp với hàng hậu vệ, dù vậy vẫn chưa đủ đạt tới sự kỳ vọng.

Điều mà HLV trưởng hướng đến có lẽ là tạo cơ hội cho 2 thủ môn dự bị lên bắt là Martin Dubravka và Tom Heaton. Hơn nữa, ông cũng đang ngắm đến vài cái tên để mang về trong kỳ chuyển nhượng tới. Giới chuyên gia vẫn đánh giá De Gea là người gác đền phù hợp nhất với đội bóng lớn như Quỷ đỏ lúc này.

De Gea và nỗ lực không được ghi nhận
De Gea và nỗ lực không được ghi nhận

The Athletic đưa tin, hiện Quỷ đỏ đang nhắm đến 2 thủ môn trẻ với mong muốn đưa về sân Old Trafford để tiếp tục rèn giũa. Dù ít kinh nghiệm nhưng họ đáp ứng được yêu cầu của nhà cầm quân người Hà Lan – Diogo Costa (Porto) và Unai Simon ( Athletic Bilbao).

De Gea chứng minh bản thân trong trận West Ham

De Gea – người gác đền không thể quật ngã

Bất chấp những tin chuyển nhượng “bất lợi” gần đây, ở vị trí tay bắt chính, De Gea vẫn vừa có màn thể hiện thực sự mãn nhãn. Đó là trong trận gặp West Ham vừa rồi, anh có 4 pha cứu thua, 2 lần truy cản kịp thời và 1 pha đấm bóng giải nguy. 

De Gea có màn trình diễn tốt trong trận gặp West Ham
De Gea có màn trình diễn tốt trong trận gặp West Ham

Không chỉ thủ thành chắc chắn, tay bắt này còn chủ động băng lên ngăn cảm pha thoát xuống sớm của cầu thủ West Ham. De Gea đã thực sự trở thành cơn ác mộng của những tay săn bàn từ phía West Ham như Gianluca Scamacca, Michail Antonio hay Jarrod Bowen.

Điểm mạnh của De Gea

Một lần nữa, người ta phải gật gù trước khả năng phản xạ quá nhanh trong những pha phản ứng cứu thua của thủ thành phía Quỷ đỏ. Sau trận đấu, chính HLV đối thủ đã phải thốt lên:

“Chúng tôi không thua MU mà thua De Gea. 2 pha cản phá của cậu ấy thực sự ở đẳng cấp thế giới”. Thủ thành huyền thoại thế giới Peter Schmeichel cũng đã đưa ra những lời khen có cánh, cho biết De Gea đã có màn trình diễn “không thể tin được”.

Điểm mạnh của De Gea
Điểm mạnh của De Gea

Ten Hag có hài lòng?

Nhận xét sau trận đấu, HLV Erik tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò. Ông cho biết “Nhiệm vụ quan trọng nhất với 1 thủ môn là bảo vệ khung thành. Chỉ cần không để thủng lưới nghĩa là De Gea đã chơi tốt”.

Trong một chia sẻ mới đây, chính ông đã cho biết De Gea chơi chân không tệ như nhiều người nghĩ. “Cậu ấy có thể xử lý bóng bằng chân và cũng đang dần tiến bộ từng ngày”.

Tay bắt người Tây Ban Nha vẫn đang thực hiện tốt nhiệm vụ của mình là người gác đền chủ chốt cho MU và thể hiện cho chiến lược gia người Hà Lan thấy. Thực tế thì trong bộ 3 lựa chọn mùa này, De Gea vẫn là sự lựa chọn tốt nhất, vượt xa đẳng cấp của Martin Dubravka hay Tom Heaton.

HLV trưởng dành lời khen cho sự thể hiện của De Gea
HLV trưởng dành lời khen cho sự thể hiện của De Gea

Trận đấu xuất sắc của De Gea trước West Ham có thể khiến HLV người Hà Lan phải suy nghĩ. Thực tế, trong bộ ba thủ môn của Quỷ đỏ ở mùa 2022/23, De Gea là sự lựa chọn tốt nhất. Khả năng của Martin Dubravka hay Tom Heaton đều khó vượt trội so với thủ thành người Tây Ban Nha.

Tin chuyển nhượng mới về thủ thành của Man

Dù được đánh giá cao và được cho là sự lựa chọn phù hợp nhất, truyền thông Anh vẫn tin rằng Quỷ đỏ vẫn đang liên hệ với những thủ môn khác. Điển hình là Unai Simon của Athletic Bilbao hay Diogo Costa của Porto đều phù hợp với yêu cầu của chiến lược gia người Hà Lan.

Liệu De Gea có chấp nhận mức lương thấp hơn để tiếp tục khoác áo thủ thành của Quỷ đỏ? Bongda24 sẽ cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất liên tục hàng ngày.