Top 7 tiền vệ triển vọng nhất tại World Cup 2022

Tiền vệ của CLB Barcelona - Pedri và Gavi 

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang rạo rực chào đón giải đấu lớn nhất hành tinh – World Cup 2022. Dưới đây là top 7 hàng tiền vệ được đánh giá có khả năng tỏa sáng tại World Cup năm nay. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu nhé. 

Tiền vệ của CLB Barcelona – Pedri và Gavi 

Pedri (số 21 trong ảnh) đã trưởng thành rất nhiều kể từ năm 17 tuổi và trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của Barcelona từ mùa giải 2020-2021. Anh đã đá chính cả 6 trận cùng đội tuyển Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2021 và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm. 

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Pedri đã giành giải Cậu Bé Vàng 2021. Ngoài ra, chàng cầu thủ này còn được nhận xét là có tốc độ di chuyển và sở hữu kỹ thuật điêu luyện. Vì thế, HLV Xavi của Barcelona đã so sánh anh với người đồng đội cũ – Andres Iniesta như là nhân tố chủ chốt trong đội bóng của HLV Luis Enrique ở World Cup 2022

Tiền vệ của CLB Barcelona - Pedri và Gavi 
Tiền vệ của CLB Barcelona – Pedri và Gavi

Bên cạnh đó, Gavi (ảnh trái), đồng đội của Pedri tại CLB Barcelona cũng là một cái tên đáng chú ý. Tiền vệ 18 tuổi này đã có 47 lần ra sân cho đội một trong mùa giải ra mắt vào năm 2021-22 và giành giải Kopa, giải thưởng dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất do tạp chí France Football của Pháp bình chọn và Cậu bé vàng năm 2022.

Jude Bellingham – Tiền vệ của Bundesliga

Jude vào sân thay cho đội trưởng Harry Kane trong trận mở tỷ số Euro 2021. Dù kỷ lục đã bị cầu thủ người Ba Lan phá sau đó ít ngày, nhưng kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu đã giúp tiền vệ 19 tuổi trưởng thành hơn rất nhiều. 

Cụ thể, anh đã ghi được 6 bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo trong 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Dortmund ở mùa giải trước. Không chỉ vậy, Bellingham còn tiếp tục tỏa sáng với 8 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo trong 18 lần ra sân mùa này.

Chấn thương của Kalvin Phillips đã mở ra nhiều lựa chọn và cơ hội cho Bellingham bắt đầu cùng đội tuyển Anh tại World Cup 2022 khi anh có màn trình diễn ấn tượng tại Nations League. 

Jude Bellingham - Tiền vệ của Bundesliga
Jude Bellingham – Tiền vệ của Bundesliga

Eduardo Camavinga – Tiền vệ của CLB Real Madrid

Camavinga đã không ngừng cố gắng để trở thành một ngôi sao sáng trong làng bóng đá thế giới và được nhiều ‘ông lớn’ châu Âu chiêu mộ.

Mùa hè năm 2021, Camavinga trở thành thành viên của CLB Real Madrid vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng bóng đá. Dù chàng tiền vệ trẻ tuổi này không được chọn vào vị trí chính thức nhưng anh đã sở hữu cho mình 2 bàn thắng ấn tượng cùng với 2 bàn kiến ​​tạo, giúp Real Madrid giành được Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Eduardo Camavinga
Eduardo Camavinga

Với việc N’Golo Kante vắng mặt và Paul Pogba đang bị thương thì Camavinga có rất nhiều cơ hội ra sân tại World Cup 2022.

Jamal Musiala – Tiền vệ tấn công trong đội hình của HLV Hansi Flick

Jamal Musiala có cha là người Anh gốc Nigeria và mẹ là người Đức. Anh đã chơi cho các đội trẻ của Southampton, Chelsea và Bayern trước khi chuyển sang đá chuyên nghiệp. Trước đó, Musiala từng gây ấn tượng mạnh khi chơi ở U15, U16, U17 và U21 Anh, nhưng lại quyết định thi đấu cho đội tuyển Đức.

Jamal Musiala là một trong những cầu thủ Đức trẻ tuổi nhất góp mặt ở một giải đấu lớn tại mùa Euro 2021. Anh đã thi đấu 17 lần đội tuyển Đức và là một trong những cầu thủ chủ chốt trong câu lạc bộ của HLV Hansi Flick.

Jamal Musiala - Tiền vệ tấn công trong đội hình của HLV Hansi Flick
Jamal Musiala – Tiền vệ tấn công trong đội hình của HLV Hansi Flick

Ryan Gravenberch – Tiền vệ 20 tuổi

Ryan Gravenberch gia nhập đội trẻ Ajax vào năm 2010 và có trận ra mắt đội đầu tiên vào tháng 9 năm 2018 trong trận thua 0-3 trước PSV tại giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan. Cũng chính nhờ giải đấu này, anh đã phá kỷ lục 16 tuổi 242 ngày do huyền thoại Clarence Seedorf thiết lập và trở thành cầu thủ Ajax trẻ nhất từng chơi ở giải VĐQG Hà Lan khi mới 16 tuổi 130 ngày.

Vào mùa hè năm 2022, tiền vệ Gravenberch được Manchester United quan tâm nhưng lại chọn gia nhập Bayern Munich với số tiền 26 triệu đô. Dù gặp khó khăn trên đất Đức và chỉ ghi được một bàn sau 365 phút trên sân nhưng chàng tiền vệ 20 tuổi này vẫn được coi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất châu Âu. 

Gravenberch đã có 11 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan và dù khó có thể cạnh tranh vị trí chính thức tại World Cup 2022, nhưng nhiều khả năng anh vẫn được HLV Louis van Gaal gọi lên tuyển.

Ryan Gravenberch - Tiền vệ 20 tuổi
Ryan Gravenberch – Tiền vệ 20 tuổi

Rodrygo – Ngôi sao sáng của Real Madrid

Tiền đạo 21 tuổi đã ghi được 2 bàn thắng ở phút 90 và 91 khi giúp Real Madrid đánh bại Man City 2-1 và san bằng cách biệt sau hai trận. 

Mùa này, Rodrygo tiếp tục ghi 6 bàn và 5 kiến ​​tạo sau 15 lần ra sân, trong đó có bàn thắng quyết định trong chiến thắng 3-1 trước Real tại La Liga vào ngày 16/10. Kể từ lúc ra mắt cho đến nay, anh đã có thi đấu tổng cộng 5 ở cấp đội tuyển quốc gia và đá vào lưới Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 

Bukayo Saka – Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi

Vượt qua áp lực và những lời chỉ trích, Saka vẫn là thành phần chủ chốt trong đội hình của Mikel Arteta mùa này. Anh ấy đã có 5 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo trong 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Arsenal và đang được đề nghị gia hạn đến năm 2026 và tăng lương gấp đôi.

Bukayo Saka - Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi
Bukayo Saka – Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi

Pedri, Jude Bellingham hay tiền vệ Eduardo Camavinga… là các ngôi sao đang lên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2022. Cùng Bongda24 đón xem những tin tức mới nhất về World Cup 2022.