Croatia nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu World Cup 2022

World Cup 2022

Đây là một trong những quốc gia sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, điển hình như là Luka Modric. Hứa hẹn rằng World Cup 2022 sẽ mang đến cho đội tuyển Croatia cơ hội vô địch World Cup.

Croatia và cơ duyên đến với World Cup

Croatia và cơ duyên đến với World Cup 
Croatia và cơ duyên đến với World Cup

Đôi nét về giải đấu được chờ đón nhất hành tinh 

Đây là một kỳ đá bóng lớn trên toàn thế giới. Đó như là cơ hội để các ông lớn trên thế giới thể hiện vị trí của mình trên toàn quốc tế. Không phải tự nhiên đá bóng trở thành môn được nhiều người quan tâm như vậy. 

Ngoài những trận đấu hay thì nó mang những ý nghĩa sâu xa đối với mọi nước trên thế giới. Một sân chơi lớn với đầy đủ thành viên – một trận đấu đầy cam go nhưng không kém phần rủi ro. Có người đặt ra câu hỏi là chiến thắng nó quan trọng vậy ư? Câu trả lời là cực kỳ quan trọng nhé.

Croatia và hành trình chinh phục chiếc cúp danh giá

Kể từ khi giành được độc lập từ Nam Tư năm 1991, Croatia chỉ bỏ lỡ hai kỳ World Cup: lần đầu tiên là giải đấu năm 1994 tại Mỹ vì Croatia không phải là thành viên chính thức của FIFA, và lần thứ hai là giải đấu năm 2010 ở Nam Phi. Cho đến nay, Croatia chưa bao giờ vô địch World Cup.

World Cup 2022 - đỉnh cao bóng đá được chờ mong  
World Cup 2022 – đỉnh cao bóng đá được chờ mong

Mùa đầu tiên của Croatia đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của họ, với lần thứ ba đăng quang tại World Cup 1998 trên đất Pháp nhờ sự chói sáng của tiền đạo Davor Suker, người đã ghi bàn hàng đầu vào thời điểm đó.

Đó là một khởi đầu tuyệt vời cho Croatia và ngày càng hứa hẹn sẽ có nhiều thành công hơn. Nhưng ba trận tiếp theo thì đội tuyển đã kết thúc ở vòng bảng do chỉ thắng hai lần trong chín trận đấu của mình.

Croatia lại xuất sắc vào năm 2018, lọt vào trận chung kết gặp Pháp. Và sau đó chỉ thua 4-2 trước đối thủ nặng ký này. Đồng thời, đánh bại Anh ở bán kết cũng là một thành tích tuyệt vời của Croatia, và Modric đã giành được “Quả bóng vàng” năm 2018 nhờ biểu hiện xuất sắc của anh tại giải đấu này.

Thành tích đáng nể như vậy là hành trang cho Croatia bước vào trận đấu sắp tới. Phải chăng nếu không bỏ lỡ hai kỳ World cup trước thì họ có thể dành được chức vô địch không. 

Điều đó là một ẩn số, việc chưa từng dành chức vô địch là do hoàn cảnh khách quan chứ không phải do họ không có năng lực. 

Vậy câu hỏi đặt ra Croatia chưa từng chiến thắng tại World Cup? Có phải là vấn đề khó hay không. Dù chưa từng giành chức vô địch nhưng tương lai không xa câu hỏi này sẽ có đáp án chính xác nhất. Croatia sẽ cho người hâm mộ quốc tế xem trực tiếp 1 trận bóng hay đến từ họ.

Trận đấu gay cấn, hấp dẫn khiến người hâm mộ mong ngóng 
Trận đấu gay cấn, hấp dẫn khiến người hâm mộ mong ngóng

Một số ngôi sao lớn đáng gờm của Croatia

Croatia dường như đang đối mặt với thực tế là trong năm nay, có lẽ sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của cầu thủ tài năng Luka Modric tại World Cup 2022 ở Qatar.

Cầu thủ này đã 37 tuổi và hiện vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao của anh ấy, nhưng sẽ rất khó tìm được phong độ này ở độ tuổi và 40.

Ngoài ra trong số những ngôi sao hàng đầu còn có các cựu chiến binh như Croatia Dejan Lovren và Ivan Perisic – những người sẽ sớm phải chia tay đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022 tại Qatar vì họ cũng đã đến tuổi trưởng thành ở bên kia sườn dốc.

Mục tiêu giành cúp vô địch World Cup của đội tuyển Croatia
Mục tiêu giành cúp vô địch World Cup của đội tuyển Croatia

Croatia đặt mục tiêu lớn lao để giành được chức vô địch World Cup đầu tiên tại Qatar

Quá trình gian nan trước khi đến với giải đấu năm nay

Huấn luyện viên trưởng Zlatko Dalic một lần nữa dẫn dắt Croatia vào chung kết năm 2018, nhưng sau đó vẫn thua Pháp 4–2 vào năm và chỉ lọt vào trận chung kết và trở thành Á quân của giải đấu.

Bỉ, Canada và Ma-rốc đang chờ Croatia ở bảng F tại mùa giải 2022 ở Qatar. Hi vọng rằng đội có biệt danh là “Vatreni” hay “Blazer” trong tiếng Anh, sẽ trở lại như những chú ngựa ô và hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn tuyệt vời cho người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Cùng chờ trận mở màn giữa Croatia và Ma Rốc vào ngày 23 tháng 11 và đoán xem Croatia có thể đi bao xa tại World Cup 2022 này.

World Cup 2022
World Cup 2022

Mục tiêu của Croatia trong mùa giải bóng đá thế giới năm nay

Mục tiêu dành chức vô địch là một mục tiêu không hề nhỏ bởi lẽ năm nay các đối thủ cạnh tranh không hề yếu thể. Họ đều là những ông lớn với những cầu thủ hàng đầu, đoạt hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ. Tuy nhiên, phép màu luôn xảy ra đối với những người biết cố gắng và Croatia cũng vậy.

Như vậy, chắc hẳn mọi người hâm mộ ai cũng có thể dự đoán năm nay kỳ World Cup 2022 diễn ra sôi nổi và khốc liệt, hứa hẹn một trận bóng xuất sắc đến từ Croatia. Hãy cùng bongda24 theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất nhé.