Đội tuyển Tây Ban Nha không triệu tập De Gea cho World Cup là sai lầm ngớ ngẩn

Kinh nghiệm của De Gea

World Cup 2022 chỉ còn tính bằng ngày là sẽ chính thức khởi tranh. Vừa qua HLV Enrique vừa công bố danh sách triệu tập đội tuyển Tây Ban Nha và thật bất ngờ khi trong danh sách không có thủ thành số 1 của MU David de Gea. Hãy cùng Bongda24 xem tin này. 

HLV Enrique gây tranh cãi khi công bố danh sách triệu tập

Vừa qua HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha đã công bố danh sách 55 cầu thủ được ông triệu tập để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2022 ở Qatar. Với 5 cái tên ở vị trí thủ môn được chọn nhưng thật bất ngờ vì thủ thành số 1 của họ David de Gea đã vắng mặt trong danh sách này. 

Đây không chỉ gây bất ngờ với báo giới và người hâm mộ bóng đá mà cả những cổ động viên của đội bóng này bởi vì De Gea trước giờ vẫn đứng trong khung gỗ của Tây Ban Nha và anh vẫn đang có phong độ tốt.

           HLV Enrique không triệu tập de Gea 
HLV Enrique không triệu tập de Gea

Báo giới cho rằng đây là sai lầm chết người của Enrique

Huyền thoại Peter Schmeichel đã thốt lên rằng: “không thể tin được” chắc hẳn huyền thoại này đang rất sốc khi De Gea đã không được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha. Phong độ của anh hiện tại ở MU đang rất xuất sắc, ở trận đấu vừa qua anh đã chứng minh cho HLV Luis Enrique thấy rằng ông đã sai làm như thế nào khi từ bỏ anh. 

Lý do khiến HLV Luis Enrique không chọn anh 

Vị chiến lược gia 54 tuổi này cho rằng De Gea không hợp với triết lý của ông, không có khả năng chơi chân tốt hơn các cầu thủ mà ông lựa chọn. Và đó là lý do mà Enrique loại anh ra khỏi danh sách tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2022.

               Enrique không đánh giá cao khả năng của anh 
Enrique không đánh giá cao khả năng của anh

Ông cho rằng thủ môn 30 tuổi này chỉ biết dùng tay và phản xạ chân còn chậm nhưng theo giới chuyên môn đánh giá rằng tốc độ phản xạ chân của anh vẫn rất tốt, HLV Enrique đã có những nhận định sai lầm về anh. Nên nhớ rằng những thủ môn mà HLV này lựa chọn có tổng cộng số lần ra sân cộng lại của họ chưa bằng 50 của David de Gea. 

Phong độ tốt của De Gea ở Man United hiện tại

Tuần vừa rồi, ở cuộc chạm trán với một đối thủ khó chơi West Ham, MU đã giành được chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 1 – 0 trong ngày mà hàng thủ chơi như lên đồng. Bên cạnh sự xuất sắc của những trung vệ như Harry Maguire, Dalot thì sự xuất sắc của De Gea được chú ý nhiều nhất. Anh được đánh giá là người đã đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ

Những cú cản phá xuất thần của De Gea 

Ở trận đấu đó anh đã liên tiếp có những cú cản phá ngoạn mục trước những cú sút hiểm hóc từ Declan Rice, Michail Antonio,.. Trong đó, điển hình là pha bay người hết cỡ dùng những ngón tay cản phá cú cứa lòng hiểm hóc của Rice ở cuối hiệp 2. Đó là thời điểm nhạy cảm, kịch tích của trận đấu. Nếu không có De Gea thì có lẽ Manchester United đã chia điểm đầy đáng tiếc với West Ham.

                 De Gea vẫn đang xuất thần ở MU 
De Gea vẫn đang xuất thần ở MU

Có lẽ đây là lời đáp trả tới Huấn luyện viên Enrique khi đã không triệu tập anh vào đội tuyển cho vòng chung kết World Cup 2022 và nhận định sai lầm rằng khả năng chơi chân của anh không thật sự tốt vì trong trận đấu qua anh đã dùng chân cản phá nhiều lần. 

Huấn luyện viên của West Ham phải dành lời khen ngợi De Gea

Sau trận đấu, huấn luyện viên David Moyes của West Ham còn phải thốt lên rằng: “Ngày hôm nay thực sự là ngày của anh ấy (de Gea), chúng tôi đã biết được anh ấy xuất sắc đến mức nào và ngày hôm nay anh ấy thực sự đã làm chúng tôi thốt lên. 2 pha cứu thua của anh ấy trong trận đấu thật sự ở đẳng cấp thế giới. Nếu không có những cú cản phá xuất thần ấy chúng tôi đã có ít nhất 1 điểm trước Man United”. 

Anh vẫn duy trì được phong độ theo năm tháng 

Trước đây, chúng ta biết được De Gea đã từng khiến thế giới phải từng tốn giấy mực như thế nào về những sự xuất sắc của anh, trải qua những biến động, những đời Huấn luyện viên khác nhau, thủ thành này vẫn giữ được phong độ như vậy là điều đáng trân trọng. 

               Pha bay người cản phá ngoạn mục của anh 
Pha bay người cản phá ngoạn mục của anh

HLV Ten Hag trọng dụng De Gea 

Huấn luyện viên Enrique nói rằng De Gea không biết dùng chân và điều ấy không hợp với triết lý của ông còn HLV ten Hag thì nghĩ khác, ông cho rằng anh ấy vẫn xử lý được bóng bằng chân và đang cố gắng tiến bộ qua từng trận đấu. Và quan trọng nhất ở một thủ môn đó là khả năng phản xạ, điều mà De Gea không thiếu. “Thật là một tội ác khi không triệu tập De Gea cho việc tham dự World Cup 2022” tờ báo Sportbible đã thốt lên như vậy. 

Kinh nghiệm của De Gea hơn cả 5 thủ môn của TBN cộng lại

Ở thời điểm hiện tại, tổng số lần khoác áo đội tuyển xứ sở bò tót của De Gea  là 45 lần, hơn bất kì thủ môn mới nào của Tây Ban Nha, trong đó Kepa với 11 lần, Simon 27 lần, Sanchez 1 lần, Raya 1 lần, David Soria 0 lần, tổng cộng chỉ được 40 trận. 

Nội dung bài viết trên cập nhật đến bạn thông tin mới nhất về cầu thủ De Gea. Hy vọng các tin tức này sẽ hữu ích và giúp bạn phần nào hiểu biết hơn về bóng đá quốc tế. Để tham khảo thêm các bài viết hay ho khác, truy cập ngay Bongda24.